Event

สมเด็จพระราชชนนี แห่งภูฏาน เสด็จพระราชดำเนินมาที่โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพฯ

Pinterest LinkedIn Tumblr


เมื่อวันพฤหัสที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา สมเด็จพระราชชนนีดอร์จิ วังโม วังชุก แห่งภูฏาน เสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดอาคารจูบิลี พร้อมเยี่ยมชมโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพฯ แคมปัสพระราม 9 ซึ่งครั้งนี้เป็นการเสด็จเยือนครั้งที่ 2


สำหรับโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ ปัจจุบันเปิดรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 2 – 18 ปี โดยมีนักเรียนไทย 60% ต่างชาติ 40 % และนักเรียนภูฏาน 2.61% ปัจจุบันมีนักเรียนศึกษาประมาณ 800 คน โดยมี ดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์ ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารโรงเรียน กล่าวต้อนรับและภายในงานมี มร.แอนดี เอดมอนด์ ครูใหญ่ คณะครู นักเรียนทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติและนักเรียนภูฏาน ร่วมงานครั้งนี้


ภายในงานมีการแสดงรำไทยถวายเป็นการรับเสด็จ การแสดงวงดนตรีออเครสตร้าและแซคโซโฟนของนักเรียนทุนดนตรี ไฮไลท์ของงานคือสมเด็จพระราชชนนีดอร์จิ วังโม วังซุก แห่งภูฏานทรงตัดริบบิ้นเปิดอาคารจูบีลี หรืออาคารกาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้แห่งใหม่ มีห้องจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ความจุกว่า 400 คน ห้อง Golf Simulator ห้องแดนซ์สตูดิโอ ส่วนพื้นที่ชั้น 2 เป็นสระว่ายน้ำขนาดโอลิมปิคความยาว 50 เมตร


พร้อมทั้งทรงสนทนากับนักเรียนชาวภูฏานที่ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ในปัจจุบัน ซึ่งนับเป็นเกียรติที่ทางโรงเรียนได้รับความไว้วางใจมากว่า 10 ปี ในการส่งเด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดีจากภูฏานมาศึกษาในระดับมัธยมเพื่อเตรียมความพร้อมสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกโดยแต่ละปีทางโรงเรียนมีการให้ทุนการศึกษาผ่านมูลนิธิเด็ก Tarayana Foundation เพื่อสร้างเยาวชนคุณภาพรอบด้านและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และสามารถเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลกอาทิเช่น Yale University, UCL, LSE, Imperial College เป็นต้น

Comments are closed.

Pin It