Event

ทิช ฟอร์ ไทยแลนด์ฉลอง10 ปี ชวนผู้นำฯ สานต่ออนาคตเด็กไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr


มูลนิธิทิช ฟอร์ ไทยแลนด์ (Teach For Thailand) จัดงานฉลองครบรอบ “10 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง” #เติมเต็มการศึกษาสานต่ออนาคต โดยมีกลุ่มบริษัทผู้ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง อาทิ วิเชียร พงศธร ดร. อดิศวร์ หลายชูไทย รศ. ลัดดา ภู่เกียรติ ดร. กาญจน์วรินทร์ ผลอนันต์ ร่วมด้วยครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงและศิษย์เก่าร่วมงานคับคั่ง พร้อมเสวนาหัวข้อ “10 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง เส้นทางที่ผ่านมา และอนาคตของการศึกษาไทย”

วิชิตพล ผลโภค และ ศ.ดร.สมฤกษ์ กฤษณามระ
วิชิตพล ผลโภค ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารมูลนิธิทิช ฟอร์ ไทยแลนด์ กล่าวว่า “กว่า 10 ปีที่ผ่านมา ทิช ฟอร์ ไทยแลนด์ ได้ผลิตบุคลากรคุณภาพ ผ่านโครงการผู้นำการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเฟ้นหาครูผู้นำฯ ที่มีศักยภาพ จากหลากหลายสาขาอาชีพ ไปปฏิบัติหน้าที่ 2 ปีในพื้นที่ที่ขาดแคลนครู เพื่อให้พวกเขาเรียนรู้ปัญหาทางการศึกษาที่นักเรียน ครู และชุมชนต้องพบเจอ ซึ่งมีความซับซ้อนและลึกซึ้ง ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาเป็นเรื่องที่แก้ไม่ง่าย แต่เราเชื่อมั่นในการลงทุนกับคน และการสร้างเครือข่ายผู้นำที่มีศักยภาพ


ทิช ฟอร์ ไทยแลนด์ ช่วยเชื่อมต่อให้ผู้คนเข้าใจปัญหาอย่างแท้จริงสามารถปรับกลยุทธ์และการลงมือทำให้สอดคล้องกัน และแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยกว่า 50% ของศิษย์เก่าฯ ยังคงทำงานอยู่ในภาคการศึกษาต่อหลังจบโครงการ 2 ปี พวกเขาได้ใช้ประสบการณ์ต่างๆ แก้ปัญหาการศึกษาไทย กลายเป็นผู้นำที่เข้าใจปัญหาอย่างแท้จริง”


พร้อมกล่าวก้าวต่อไปว่า “สิ่งที่ครูผู้นำฯ และศิษย์เก่าได้ลงมือทำ แสดงให้เห็นว่า “การเปลี่ยนแปลงสามารถเกิดขึ้นได้” นับจากนี้ไปจึงมีความมุ่งหวังว่าอีก 3 ปี ข้างหน้า จะเข้าถึงนักเรียนได้ 1 แสนคน ผ่านการทำงานของครูผู้นำการเปลี่ยนแปลงอย่างน้อย 300 คน และศิษย์เก่าฯ ช่วยขับเคลื่อนด้านการศึกษา และช่วยเด็กนักเรียนได้ไม่ต่ำกว่า 5 แสนคน”

Comments are closed.

Pin It