Event

ถอดรหัสของที่ระลึกการกุศลมูลนิธิรามาธิบดีฯ สู่ของสะสมที่ผู้คนต่างรอคอย

Pinterest LinkedIn Tumblr


จากจุดเริ่มต้นแนวคิดในปี 2554 มูลนิธิรามาธิบดีฯ สร้างสรรค์และพัฒนา เพื่อเพิ่มคุณค่าให้แก่ของที่ระลึกการกุศลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาได้ของดี มีคุณภาพ สวยงาม ใช้งานได้จริง เหมาะที่จะเป็นของขวัญที่มีความหมาย ส่งต่อให้แก่ผู้เป็นที่รักได้ในหลายวาระโอกาส ทั้งยังได้รับความสุขใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ และพัฒนาวงการแพทย์ให้ก้าวหน้าอีกด้วย


พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ เผยถึงแนวคิดในการพัฒนารูปแบบของที่ระลึกการกุศล ตลอดกว่าทศวรรษที่ผ่านมาว่า “จุดเริ่มต้นในการจัดทำของที่ระลึกการกุศลก็เพื่อตอบแทนน้ำใจผู้บริจาค เพราะทุกท่านทราบดีว่าเป็นการนำเงินไปช่วยเหลือผู้ป่วยและโรงพยาบาล มูลนิธิฯ จึงต้องการสร้างคุณค่าเพิ่มให้แก่ของที่ระลึกการกุศลในฐานะสื่อกลางของน้ำใจ ซึ่งก็ควรเป็นของที่ออกแบบอย่างสวยงาม คุณภาพดี ราคาเข้าถึงได้ และที่สำคัญคือใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ผู้บริจาคหรือผู้ได้รับเป็นของขวัญนำออกมาใช้ด้วยความอิ่มใจ และภาคภูมิใจ

ซึ่งแนวคิดนี้ก็ได้รับการตอบรับอย่างดี มีกลุ่มผู้สนับสนุนกลุ่มใหม่เกิดขึ้น จากเดิมที่เป็นผู้บริจาคเงินและช่วยซื้อของ ขยายวงกว้างมากขึ้น เริ่มมีผู้ที่ตั้งใจสนับสนุนของที่ระลึกโดยเฉพาะ จนกลายเป็นของสะสมที่หลายคนรอคอย จึงเกิดการพัฒนาความร่วมมือขึ้นระหว่างภาคีมากมาย ทั้งระดับจิตอาสา และองค์กรใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ มูลนิธิรามาธิบดีฯ ในฐานะสะพานบุญ มีความยินดีอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับหลายองค์กรในการเพิ่มโอกาสในการระดมทุนและส่งต่อการให้ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ และจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ซึ่งในแต่ละปีนั้นใช้งบประมาณจำนวนมาก”

กว่า 12 ปีที่ผ่านมามีศิลปินและดีไซเนอร์จิตอาสาที่ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ “ครูโต” ม.ล.จิราธร จิรประวัติ “ครูปาน” สมนึก คลังนอก “แป้ง” ภัทรีดา – “นวล” นวลตอง ประสานทอง กลุ่มแบรนด์ดีไซน์เนอร์ไทย เช่น อาซาว่า อิชชู่ คลอเซ็ท เกรย์ฮาวนด์ วิคธีร์รัฐ เป็นต้น ภาพวาดจากศิลปินแห่งชาติ เช่น อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี นอกจากนี้ยังมีความร่วมมือใหม่กับแบรนด์คาแรคเตอร์ต่างประเทศ เช่น Peter Rabbit, Hello Kitty, Peanuts และ LINE FRIENDS เป็นต้น


“ในขณะเดียวกันมูลนิธิฯ ได้พัฒนาลายเส้นซิกเนเจอร์ขององค์กรที่ถ่ายทอดความหมายของ ‘คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด’ ขึ้นมาด้วย นั่นก็คือ ‘หัวใจอินฟินิตี้‘ ลวดลายหัวใจที่สื่อถึงพลังการช่วยเหลือจากน้ำใจของทุกคนเพื่อผู้ป่วยนับล้าน ลายเส้นนี้ได้รับความกรุณาและน้ำใจจากมืออาชีพอย่าง ภาณุ อิงคะวัต มาช่วยออกแบบให้ตั้งแต่ปี 2554 โดยมูลนิธิฯ ได้นำมาผลิตเป็นของที่ระลึกมากมาย ล่าสุดก็ได้เพิ่มเติมหน้าตาให้กับหัวใจอินฟินิตี้เป็นคอลเลกชันล่าสุด และได้รับความนิยมจากประชาชนมาโดยตลอด” ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าว
ด้านนักออกแบบสร้างสรรค์ชื่อดังของเมืองไทย ภาณุ อิงคะวัต ศิลปินจิตอาสาผู้ก่อตั้งแบรนด์ Greyhound และหนึ่งในสมาชิกสมาคมแฟชั่น Bangkok Fashion Society ผู้ออกแบบลายเส้นรูปหัวใจอินฟินิตี้ อธิบายถึงการออกแบบว่า “ลายเส้น ‘Infinity Heart’ นี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก สโลแกนของมูลนิธิที่ว่า ‘คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด’ จึงนำลายสัญลักษณ์ของความไม่สิ้นสุด ‘Infinity’ มารวมกับลายเส้นรูปหัวใจ กลายเป็น ‘Infinity Heart’ หรือ หัวใจอินฟินิตี้ สะท้อนถึงคุณค่าของการให้จากหัวใจที่สร้างความสุขอย่างไม่สิ้นสุด ทั้งผู้ให้และผู้รับ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ได้รับประโยชน์จากรายได้การขายสินค้า และผู้รับที่ได้รับของชิ้นนี้เป็นของขวัญด้วย

“ในฐานะนักออกแบบ ผมรู้สึกยินดีมากครับ ที่ Infinity Heart ที่ออกแบบไว้เมื่อ 10 กว่าปีก่อนยังคงเป็นที่ชื่นชอบของทุกคนและได้รับความนิยมทุกครั้งที่ผลิตคอลเลกชันใหม่ ๆ ออกมา และสำหรับ ‘น้องสุขใจ’ ซึ่งเป็นคอลเลกชันล่าสุดของปีนี้ ได้นำลายเส้น Infinity Heart มาต่อยอด แต่งเติมรูปหน้าและรอยยิ้มเข้าไปที่กลางหัวใจ ทำให้คอลเลกชันนี้ดูสนุก และมีความสดใหม่ แต่ยังตอกย้ำถึงการให้ที่ไม่สิ้นสุดที่จะสร้างความสุขที่อิ่มเอมใจ และรอยยิ้มให้กับทั้งผู้ให้และผู้รับ สะท้อนความเชื่อและสโลแกนของมูลนิธิฯ ที่ว่า ‘คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด‘ ได้อย่างดียิ่ง”


ส่วนเซเลบริตี้คนดัง สู่ขวัญ บุลกุล เล่าถึงความประทับใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความสุขจากการให้ไม่สิ้นสุด ว่า “ขวัญเชื่อว่า เราทุกคนสามารถเป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ได้ แม้ไม่ต้องมีเงินทองมากมาย ก็สามารถร่วมสมทบทุนด้วยกันคนละเล็กคนละน้อย ด้วยสนับสนุนของที่ระลึกการกุศล ซึ่งมูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้พัฒนารูปแบบให้มีความหลากหลาย น่ารัก น่าใช้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน หรือจะมอบเป็นของขวัญในวาระต่าง ๆ ก็สุขใจทั้งผู้ให้ และถูกใจผู้รับอย่างแน่นอน”

ขอเชิญร่วมสนับสนุนของที่ระลึกการกุศลของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้ที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ (โรงพยาบาลรามาธิบดี และสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ จ.สมุทรปราการ) หรือสั่งออนไลน์ที่ www.ramafoundation.or.th, LINE @RAMAFOUNDATION, LINE SHOPPING และ Robinhood สอบถามเพิ่มเติมโทร 0-2201-2222 ในวันและเวลาราชการ ติดตามข่าวสารมูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้ที่ FB • IG • LINE @RAMAFOUNDATION


“คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด”

Comments are closed.

Pin It