Event

องค์กรนางงามจักรวาลจับมือโมอาว็าด เผยโฉม “มงกุฎ Force for Good”

Pinterest LinkedIn Tumblr

จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์
องค์กรนางงามจักรวาล (The Miss Universe Organization) เผยโฉม “มงกุฏลำดับ 12: Force for Good” รังสรรค์โดย โมอาว็าด แบรนด์จิวเวลรีชั้นนำระดับโลก เจิดจรัสด้วยไพลินรูปหยดน้ำล้อมเพชร มูลค่า 200 ล้านบาท สำหรับผู้ชนะการประกวด MISS UNIVERSE ครั้งที่ 71 ในวันที่ 14 มกราคม 2566 ที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา โดย แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป ในฐานะเจ้าของคนใหม่ขององค์กรนางงามจักรวาล จะเป็นผู้นำมงกุฎใหม่นี้ ขึ้นสู่เวทีการประกวด MISS UNIVERSE ครั้งที่ 71 ด้วยตัวเอง


มงกุฎ Force for Good คือผลงานแห่งศิลปะและงานฝีมืออันโดดเด่นเฉพาะตัว สะท้อนความหลงใหลของโมอาว็าด ในการสร้างสรรค์สิ่งอันพิเศษสุด ตัวมงกุฎประดับด้วยไพลินและเพชร ผสานการออกแบบในความหมายเชิงสัญลักษณ์ ฐานของมงกุฎประดับด้วยเพชร ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสถานะที่เป็นอยู่ สะท้อนให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นในชั่วพริบตา จากฐานมองขึ้นมาจะเห็นลวดลายของเกลียวคลื่นที่กระเพื่อม สะท้อนถึงจังหวะของการเปลี่ยนแปลง ด้วยระลอกคลื่นขนาดต่างๆ แสดงให้เห็นว่าพลังได้ก่อตัวขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปในต่างช่วงเวลา ต่างสถานที่ ในหมู่ผู้ติดตามทั้งกลุ่มเล็กและกลุ่มใหญ่ เมื่อเวลาผ่านไป เมื่อพินิจดูรายละเอียดอย่างใกล้ชิด จะเห็นว่าการม้วนตัวของเกลียวคลื่นที่ฐานมงกุฎมีลักษณะเหมือนศีรษะงู ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความท้าทายในการทำให้คู่ต่อสู้ และผู้ที่หวังผลประโยชน์เกิดความไขว้เขว เพื่อรักษาสถานะที่เป็นอยู่ให้แข็งแกร่ง และเมื่อมองจากฐานมงกุฎขึ้นมา จะเห็นการไล่ระดับสีที่ค่อยๆ เปลี่ยนจากสีขาวแวววาวของเพชรมาเป็นสีน้ำเงินอันอบอุ่นของไพลิน ซึ่งจะเข้มขึ้นเรื่อยๆ ไปจนถึงส่วนยอดของมงกุฎ ที่ใจกลางจุดสูงสุดของมงกุฎคือ ไพลินน้ำเงินรูปทรงหยดน้ำขนาด 45.14 กะรัต

เฟรด โมอาว็าด
เฟรด โมอาว็าด ผู้บริหารรุ่นที่ 4 ของโมอาว็าด กล่าวว่า “มงกุฎ Force for Good นี้ เป็นผลงานอันวิจิตรจากฝีมือช่างอัญมณีของเรา ขึ้นรูปและประกอบด้วยมือทั้งหมด โดยใช้อัญมณี 993 เม็ด เป็นไพลินสีน้ำเงินน้ำหนักรวม 110.83 กะรัต และเพชรสีขาวรวม 48.24 กะรัต ภายใต้การออกแบบที่สะท้อนความเชื่อขององค์กรนางงามจักรวาล ที่ว่าอนาคตของโลกจะหล่อหลอมขึ้นโดยผู้หญิงที่พร้อมผลักดันทุกขีดจำกัดของทุกสิ่งที่เป็นไปได้ และโดยผู้หญิงที่เปี่ยมด้วยความสามารถจากทั่วโลก ที่สนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก”

อาภัสรา หงสกุล
แอนกล่าวว่า “มงกุฎ Force for Good” เปรียบเสมือนการจุติใหม่อันสง่างามของคุณค่าและเกียรติประวัติอันยาวนานขององค์กรนางงามจักรวาล เพื่อเป็นแสงนำทางสู่ความเรืองรองในอนาคต อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์สะท้อนถึงความท้าทายและชัยชนะสําหรับผู้หญิงที่กล้าคิดกล้าทำ กล้านําเสนอสิ่งดีงามให้แก่โลกใบนี้”

นาตาลี เกลโบวา

Comments are closed.

Pin It