Event

คนดังแชร์ประสบการณ์ของการใช้ชีวิตหลังวัย 50 อย่างมีความสุข

Pinterest LinkedIn Tumblr

วรรณา สวัสดิกูล ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ บริษัท ซิลเวอร์แอคทีฟ จำกัด
จับกระแสเทรนด์การเติบโตตลาดผู้สูงวัย ซิลเวอร์แอคทีฟ นำโดย วรรณา สวัสดิกูล ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ผู้คร่ำหวอดในวงการธุรกิจการตลาดชั้นนำ หนึ่งในทีมสร้างสรรค์แพลตฟอร์ม SILVERASTIC 4 ประกาศเปิดตัว “SILVERASTIC 4” (ซิลเวอร์ลาสติก โฟร์) การรวมตัวกันของ 4 พันธมิตรดิจิทัลแพลตฟอร์มชั้นนำครั้งแรกในประเทศไทยที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อตอบโจทย์ “กลุ่มผู้สูงวัย” (Silver Gen) นำโดย CountUp.Life, Beartai, มนุษย์ต่างวัย และ YoungHappy เพื่อบุกกลุ่มธุรกิจสินค้าและบริการจับตลาดกลุ่ม Silver Gen แบบครบวงจร ตอบรับกระแส “SILVER IS THE NEW BLACK” ที่กำลังมาแรง ร่วมสร้างสังคมเพื่อเตรียมพร้อมใช้ชีวิตหลังวัย 50 อย่างมีความสุข สุขภาพดี และ มีพลัง

นพ.ตนุพล วิรุฬหการุญ จาก บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก
ภายในงานนำโดย 4 พันธมิตรทางธุรกิจจาก 4 เพจชั้นนำที่จับตลาดกลุ่ม SILVER gen ได้แก่ ประสาน อิงคนันท์ ผู้ก่อตั้งเพจ “มนุษย์ต่างวัย”, หทัยดิส มุ่งถิ่น ผู้ร่วมก่อตั้งเพจ “CountUp”, หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ผู้ก่อตั้งเพจ “Beartai” (แบไต๋), ธนากร พรหมยศ ผู้ร่วมก่อตั้งเพจ YoungHappy ร่วมแนะนำ SILVERASTIC 4 แพลตฟอร์มใหม่ โดยมี สมวลี ลิมป์รัชตามร กรรมการผู้จัดการบริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย), วชิรชัย คูนำวัฒนา Head of living solutions business บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด, นายแพทย์ ตนุพล วิรุฬหการุญ ผู้ชำนาญการด้านการดูแลป้องกันและฟื้นฟู จาก บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก ร่วมพูดคุย ปิดท้ายกับ Talk Show ครั้งประวัติศาสตร์ นำทอล์กโดย น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม และ ทนงศักดิ์ ศุภการ ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ของการก้าวเข้าสู่วัย Silver Gen

ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม
ทางด้าน ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม กล่าวว่า 2 ปีที่แล้ว ตนเกิดอาการหัวใจวาย และต้องผ่านการรักษาด้วยวิธีบอลลูนหัวใจมาแล้ว แต่เหตุการณ์ได้คลี่คลายภายในเวลาชั่วโมงกว่า ทำให้เราตระหนักว่าเรื่องสุขภาพเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ซึ่งโรคหัวใจที่ตนเป็นนั้นเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต นิสัยการกิน ก่อนหน้าตนเคยไปเรียนวิ่งจนสามารถวิ่งมาราธอน และวิ่งกับตูน บอดี้สแลมได้ แต่หลังจากนั้นก็เริ่มไม่มีวินัย ไม่ออกกำลังกาย ไม่หาหมอ ไม่กินยา ไม่ตรวจสุขภาพ จนผ่านไป 3 ปี จึงไม่แปลกใจว่าเป็นโรคทำเอง ตอนนี้ดูแลสุขภาพด้วยการเลือกทาน ทานแบบบันยะยันยัง ออกกำลังกายด้วยการเข้ายิมบ่อยขึ้น และวิ่งรอบหมู่บ้าน เมื่อเราอายุ 50 ไปแล้ว เมื่อถึงจุดหนึ่งเราจะรู้ว่าเราได้ผ่านเหตุการณ์ที่หนักที่สุดไปแล้ว ช่วงที่มีความทุกข์ที่สุดคือตรงกลาง 30-50 ปี ผ่านไปได้คือขาขึ้น เราต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับความจริงที่ว่าในที่สุดเราต้องตาย และไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด และเราพบว่าเรากำลังจะเตรียมเดินไปสู่จุดสุดท้ายอย่างมีความสุขที่สุด

น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา
ขณะที่ น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา บอกว่า เริ่มออกกำลังกายด้วยการวิ่งจาก การชาเลนจ์กับทีมก้าว ของตูน บอดี้สแลม ตอนนั้นประกาศว่าจะวิ่ง 10 กิโลเมตร ก็ทำสำเร็จจนสามารถวิ่งฮาล์ฟมาราธอนได้แล้ว ตอนนี้ก็ฝึกวิ่งวันเว้นวัน การวิ่งทำให้เราเห็นว่าเราทำอะไรได้มากกว่าที่เราคิด เมื่อได้วิ่งแล้วเราจะรู้สึกว่าระยะทางไปไหนก็ใกล้ไปหมด โลกมันใกล้ขึ้น รู้สึกได้ว่าเราเป็นเจ้าของร่างกายเราจริงๆ และทำให้เราสูบบุหรี่ได้น้อยลง สุดท้ายขอเชิญชวนให้พวกเราแก่ไปด้วยกัน ตอนเราอายุน้อยๆ เราจะชอบคิดว่าคนอื่นต้องมองเรา สนใจเราแน่ๆ เราเลยแสดงออกด้วยเสื้อผ้าหน้าผม แต่พออายุ 30-40 จะเริ่มเป็นตัวของตัวเอง และเมื่ออายุ 50 เราจะพบว่าแท้จริงแล้วไม่มีใครสนใจเราขนาดนั้น ไม่ว่าเราจะตายตอนไหนก็ถือว่าวันนั้นเป็นวันที่ดีที่สุด เพราะเรามีประสบการณ์มากที่สุดแล้ว และเราไม่มีทางประสบความสำเร็จถ้าเราอายุไม่มากพอ”

ทนงศักดิ์ ศุภการ

Comments are closed.

Pin It