Event

4 ไฮโซเด็ก เปิดผลงานศิลปะก่อนจบมัธยมปลาย

Pinterest LinkedIn Tumblr

แพรว ธนวิสุทธิ์
สำหรับหลายๆ คน “มัธยม” ถือเป็นช่วงเวลาของความทรงจำ การเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และการเปลี่ยนแปลงที่จะนำพาชีวิตไปสู่เส้นทางที่กว้างใหญ่กว่าเดิม จนทำให้คำว่ามัธยมสำหรับแต่ละคนมีความหมายแตกต่างกัน บางคนอาจหมายถึงช่วงของการค้นหาตัวตน บางคนอาจหมายถึงช่วงเวลาที่เริ่มจะมีความชัดเจนกับอนาคต แล้วคุณล่ะ มัธยมของคุณมีความหมายว่าอะไร?

ครอบครัว ณพ จึงสวนันทน์
‘Mathayom Art Exhibition’ (มัธยม อาร์ต เอ็กซิบิชั่น) เกิดขึ้นจากเด็กนักเรียน 4 คน ได้แก่ แพรว ธนวิสุทธิ์, ชวิศา อังควานิช, ณพ จึงสวนันทน์ และ เชษฐ์สุดา เฉลิมวัฒน์ ที่ชื่นชอบในงานศิลปะ ซึ่งล้วนมีความคิด มุมมองในช่วงวัยที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงของพวกเขา โดยได้หยิบยกสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตรอบๆ ตัว ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกหรือประสบการณ์จริง ทั้งด้านนามธรรมและรูปธรรม ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ อย่างงานจิตรกรรม, ประติมากรรม, ภาพปะติด, ศิลปะจัดวาง และศิลปะภาพถ่าย เพื่อบอกเล่าถึงสิ่งที่พวกเขากำลังสนใจ โดยมีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกัน แบ่งตามความสนใจของแต่ละคน ซึ่งจะจัดแสดงมากกว่า 40 ผลงาน วันนี้-10 ก.ค. 63 ณ Yelo House ซ.เกษมสันต์ 1

พัฒพงษ์ ธนวิสุทธิ์, แพรว ธนวิสุทธิ์, ด.ช.ธรรมะ ธนวิสุทธิ์, ปรียามล ธนวิสุทธิ์, พราว ธนวิสุทธิ์
“แพรว ธนวิสุทธิ์” นำเสนอผลงานศิลปะในคอนเซ็ปต์ ‘ความต้องการ’ บอกเล่าให้เรารู้ถึงความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นความรัก ความฝัน หรือความสัมพันธ์ทางกาย อีกทั้งยังนำประสบการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้นตอนได้รับอุบัติเหตุ มาถ่ายทอดความเจ็บปวดที่ได้รับผ่านผลงาน Installation เฝือกอ่อนของตัวเองที่ยังทิ้งร่องรอยของความทรงจำไว้

ชวิศา อังควานิช
“ชวิศา อังควานิช” นำเสนอผลงานศิลปะที่สะท้อนความเป็น Feminine ในตัวตนของเธอ และต้องการจะบอกว่ามนุษย์ล้วนมีด้านขาวและด้านดำ คนเรามักจะนำเสนอด้านขาวให้คนอื่นเห็น และกอดเก็บความมืดดำไว้กับตัว และเมื่อวันใดที่ใจเราไม่แข็งแรงพอ ความมืดดำนั้นอาจจะทลายกำแพงจิตใจที่เราเพียรสร้างออกมาได้ซึ่งหมายรวมถึงตัวเธอด้วยเช่นกัน

ณพ จึงสวนันทน์
“ณพ จึงสวนันทน์” ชายหนุ่มเพียงคนเดียว กับผลงานในคอนเซ็ปต์ ‘ความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย’ แม้ด้วยวัยเพียง 18 ปี แต่ว่าเขามองเห็นสังคมของความไม่เท่ากัน และทำผลงานในเชิงเสียดสีสิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อสะท้อนให้เห็นอีกหลายแง่มุมที่ใครหลายคนไม่เคยมองเห็น ยกตัวอย่างผลงานภาพถ่ายของคนงานก่อสร้างที่กำลังสร้างตึกสักตึก ณพให้ความสำคัญกับสิ่งที่คนงานเหล่านั้นกำลังสร้างขึ้น เขารู้สึกว่ามันยิ่งใหญ่และสำคัญ แต่ในทางกลับกันคนทั่วไปกลับมุ่งไปให้ค่ากับตึกที่พวกเขากำลังสร้างเท่านั้น

เชษฐ์สุดา เฉลิมวัฒน์
“เชษฐ์สุดา เฉลิมวัฒน์” ถ่ายทอดผลงานศิลปะด้วยความเชื่อในเรื่องของ ‘ความสัมพันธ์และเวลา’ นำเสนอผ่านผลงานในรูปแบบต่างๆ โดยมีดอกไม้เป็นส่วนหนึ่งในการเป็นสื่อกลางของความสัมพันธ์ สั่งสมเก็บเกี่ยวเรื่องราวจากหนังสือที่อ่าน รวมถึงผู้คนที่พบเจอ และได้ปฏิสัมพันธ์กันในชีวิต ยกตัวอย่างผลงาน Installation ที่มีชื่อว่า Faces ที่ต้องการจะสื่อให้เห็นถึงบางครั้งในชีวิตคนเรา ก็ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าคนที่จะมายืนอยู่ข้างๆ เราในวันที่เราต้องการใครสักคนในช่วงเวลานั้น จะเป็นใครในชีวิต ซึ่งก็ไม่ต่างจากการจั่วไพ่ที่เราไม่สามารถรู้ได้ว่าไพ่แต่ละใบที่เราหยิบขึ้นมามันจะออกอะไร

ครอบครัว เชษฐ์สุดา เฉลิมวัฒน์

ผลงานของ แพรว ธนวิสุทธิ์

ผลงานของ แพรว ธนวิสุทธิ์

ผลงานของ ณพ จึงสวนันทน์

ผลงานของ ณพ จึงสวนันทน์

ผลงานของ ณพ จึงสวนันทน์

ผลงานของ เชษฐ์สุดา เฉลิมวัฒน์

ผลงานของ เชษฐ์สุดา เฉลิมวัฒน์

ผลงานของ ชวิศา อังควานิช

ผลงานของ ชวิศา อังควานิช

Comments are closed.

Pin It