Event

เซเลบยิ้มสวยให้ความสำคัญกับช่องปาก

Pinterest LinkedIn Tumblr

สลาดัน มุยจิซ และทันตแพทย์หญิง เมทินี ใจเที่ยง
FOREO (ฟอริโอ้) สวีเดน โดย สลาดัน มุยจิซ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฟอริโอ้ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัว แปรงสีฟันซิลิโคนไฟฟ้าอัจฉริยะ ISSA 3 ช่วยดูแลสุขภาพช่องปากอย่างครอบคลุม ซึ่งมีเหล่าคนดังต่างให้ความสนใจคับคั่ง เช่น มิลิน ยุวจรัสกุล, อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์, ธัญรดี ธรรมมณีวงศ์, รินทร์รตา อินทามระ, พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา และแพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา

พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน, มิลิน ยุวจรัสกุล และธัญรดี ธรรมมณีวงศ์
นอกจากนี้ ทันตแพทย์หญิง เมทินี ใจเที่ยง ผู้ก่อตั้ง Grace Dental Wellness ยังร่วมให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพช่องปาก ให้มั่นใจในรอยยิ้มยิ่งกว่าที่เคย

1. นอกจากฟันยังมีอวัยวะอื่นที่ต้องดูแล อย่าง เหงือก ลิ้น และเยื่อบุกระพุ้งแก้ม อีกแหล่งสะสมสำคัญของแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของกลิ่นปาก รวมถึงเชื้อราและการติดเชื้อภายในช่องปาก การทำความสะอาดลิ้นและกระพุ้งแก้ม รวมถึงดูแลสุขภาพเหงือกจึงเป็นสิ่งจำเป็น

แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา และจรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา
2. นอกจากการแปรงฟันแล้วยังต้องอาศัยตัวช่วยอื่นๆ อย่าง ไหมขัดฟัน รวมถึงการบ้วนปาก ยิ่งแปรงฟันแรง ยิ่งดี คือความเชื่อที่ผิด หากแปรงฟันแล้วเลือดออกคุณอาจกำลังมีปัญหาสุขภาพเหงือก

3. การแปรงฟันที่ถูกวิธีคือ ควรปัดขนแปรงขึ้นลงกับแนวฟันบนล่าง ทั้งด้านในและด้านนอกรวมถึงจุดบดเคี้ยวให้ทั่ว โดย 2 นาทีเป็นเวลามาตรฐานและมีประสิทธิภาพในการกำจัดคราบจุลินทรีย์บนผิวฟันได้ดี

 รินทร์รตา อินทามระ
4. ทำไมเราถึงยังมีกลิ่นปากและฟันผุง่าย ทั้งๆ ที่ทำความสะอาดช่องปากเป็นอย่างดี นั่นอาจเพราะคุณกำลังมี “ภาวะปากแห้ง” อีกสัญญาณของสุขภาพช่องปากที่ควรได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน ซึ่งเกิดจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นต่อมน้ำลายผลิตน้ำลายไม่พอ การใช้ยาบางประเภท การสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงอายุที่มากขึ้น

5. การกินผักสดไม่เพียงช่วยสร้างเสริมสุขภาพ แต่ยังช่วยสร้างสุขภาพเหงือกที่ดี ความกรอบของผักช่วยกระตุ้นการทำงานของเหงือก และช่วยให้ต่อมน้ำลายผลิตน้ำลายอย่างสมดุล รวมถึงลดโอกาสที่เชื้อโรคและแบคทีเรียจะเจริญเติบโตในช่องปาก

อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์

Comments are closed.

Pin It