สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำทางด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัย พร้อมให้ทุกคนเข้ามาค้นพบ (Experiment), สร้างสรรค์ (Create) และพัฒนา (Cultivate) ได้อย่างไม่รู้จบ เป็น Lifestyle Lab ที่ทุกตารางเมตรเต็มไปด้วยแฟชั่นที่น่าจับตามอง มอบประสบการณ์ค้นหาสไตล์ในแบบที่เป็นคุณ เปิดเทรนด์แฟชั่นในงาน “Siam Discovery The Future of Fashion” พบกับกูรูด้านแฟชั่น ปู-ชำนัญ ภักดีสุข, ดวง-วรรณพร โปษยานนท์ และ กานดา สายทุ้ม มาเจาะกระแสเทรนด์แฟชั่นโลกที่แฟชั่นนิสต้าห้ามพลาด พร้อมมาอัพเดทเสื้อผ้าแฟชั่นอิมพอร์ตมาแรงใน Discovery Selection ตอบโจทย์ความต่างหลากหลายสไตล์จากแบรนด์แฟชั่นทั่วโลกทั้งผู้หญิงและผู้ชายในทุกคาแรคเตอร์ให้ทุกคนเข้ามาค้นพบสไตล์และดีไซน์ที่เหมาะกับตนเองได้ทุกพื้นที่จาก Her Lab ชั้น G, His Lab ชั้น M และ Street Lab ชั้น 1 ในสยามดิสคัฟเวอรี่
โดย 3 กูรูด้านแฟชั่นได้มาเผยถึงเทรนด์แฟชั่นโลก และการปรับแฟชั่นให้เหมาะกับสไตล์ของแต่ละคนเริ่มจาก ดวง-วรรณพร โปษยานนท์ ที่เล่าถึงสีสันต่างๆ ที่กำลังจะมาแรงสำหรับซีซั่นหน้าว่า “เรื่องเทรนด์สีสำหรับสปริง-ซัมเมอร์ 2023 สีที่มาแรงคือสีม่วง ที่เรียกว่า ม่วงดิจิตอลลาเวนเดอร์ เป็นสีม่วงใสๆ ให้ความสงบจากในภาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคดิจิตอลที่ทุกอย่างรวดเร็วไปหมด นอกจากนั้นก็ยังมีสีที่ช่วยเติมเอนเนอจี้ให้กับการแต่งตัว อย่าง สีแดง สีเหลือง สีฟ้าให้ความสดชื่นเกิดความบาลานซ์ รวมไปถึงสีเขียวที่ช่วยในเรื่องของการบูสเอนเนอจี้ ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าเมื่อสวมใส่”
ด้าน ปู-ชำนัญ ภักดีสุข ได้กล่าวสร้างแรงบันดาลใจ และอยากให้ทุกคนสนุกกับแฟชั่นว่า “เทรนด์ 2023 คือ คำว่า Revolution Fashion ที่มีผลมาจากปัจจัยทางด้านวัฒนธรรม ดนตรี คนไทยเป็นคนที่ปรับตัวเก่ง สังเกตได้ว่าแฟชั่นของเราไม่ได้เปลี่ยนทุกซีซั่น แต่จะเปลี่ยนตามตัวแปรของสภาพอากาศและสังคม ความสนุกในการแต่งตัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด อะไรก็ตามที่ทำให้สนุกและมั่นใจที่จะสวมใส่นั้นดีที่สุดแล้ว”
ปิดท้ายที่ กานดา สายทุ้ม กูรูและแฟชั่นนิสต้า ได้แนะนำไอเท็มสำคัญที่จะต้องมีติดตู้และบิ้วท์ความกล้าที่จะลองสนุกกับแฟชั่นให้ล้ำกว่าใคร ว่า “ไอเท็มที่ต้องมีติดตู้คือไอเท็มคลาสสิคอย่าง เสื้อเชิ้ตและกางเกงยีนส์ สองไอเท็มนี้สามารถแมทช์กันง่าย นอกจากนั้นเราก็ไปเติมไอเท็มอื่นๆ ที่ทำให้การแต่งตัวสนุกขึ้น คำว่า “แฟชั่น” เราสามารถเปิดใจลองดูได้ ถ้าลองแล้วเวิร์กก็เท่ากับเราได้สนุกกับการแต่งตัว แต่ถ้าไม่แฮปปี้ก็กลับไปแต่งในสิ่งที่เราคิดว่าโอเค อย่างน้อยเราได้ลองแล้ว แฟชั่นไม่มีผิดถูก ฉะนั้นไม่ใช่เรื่องเสียหาย”
นอกจากจะเป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่นแล้ว สยามดิสคัฟเวอรี่ยังเป็นศูนย์รวมอินเตอร์แบรนด์สุดฮอตจากทั่วโลก โดยคัดสรรแบรนด์แบบเอ็กซ์คลูซีฟมาให้อัพเดทมากมาย ทั้งแบรนด์ชั้นนำมากมายระดับโลกจาก Club21 และ Club21 Multi-label Store ที่รวบรวมหลากหลายแบรนด์ยอดนิยมจากทั่วทุกมุมโลก เรียกได้ว่าเป็นแล็ปที่รวบรวมแบรนด์ใน Club21 สุดยิ่งใหญ่มาให้ยลโฉมเลยทีเดียว
สำหรับเสื้อผ้าแฟชั่นอิมพอร์ตมาแรงใน Discovery Selection เริ่มตั้งแต่แบรนด์ BAUM UND PFERDGARTEN (โบมอุนด์เฟดกาเท่น) กับคอลเลคชั่น Pre-Fall 2022 ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพวาดของศิลปินชาวเดนมาร์ก โดยดีไซเนอร์ของแบรนด์ได้หยิบภาพวาดในปี 1912 ที่มีชื่อว่า A Mountain Climber ซึ่งเป็นภาพวาดของภรรยาของตัวศิลปินเองกับวิวของเทือกเขา Alpine ในรูปแบบ Expressionism ที่มีการใช้สีชมพูและฟ้าแทนที่สีโดยธรรมชาติของ Landscape ด้านหลัง และใช้สีที่สดใสขึ้นในการเล่นแสงและเงาที่ตกกระทบตัวภรรยาของเขา โดยไอเท็มที่เป็นไฮไลท์จะเป็นเสื้อและกางเกงลายปรินต์ที่ดีไซเนอร์ได้แรงบันดาลใจมาจากฝีแปรงที่ชัดและสีใช้ในรูปวาด และทางแบรนด์ได้เพิ่มไอเท็มจาก Denim และผ้า Jacquard ให้ตัดกับไอเท็มตัวในอื่นๆ จากผ้าไหม
Ganni ช่วง Pre-Fall ทางแบรนด์ให้สาวๆ ได้สนุกสนานไปกับการแต่งตัวด้วยโทนสีสันสดใสกับ NOSTALGIA TRIP (นอสตัลเจีย ทริป) โดยจะมีไลน์ของชุดว่ายน้ำที่เพิ่มมากขึ้น และชุดว่ายน้ำทั้งหมดจะใช้ 100% Certified Recycled Materials หรือ Regenerated Nylon Yarn อีกด้วย รวมทั้งมีไอเท็มหลักที่ใช้ลายเสือ หนึ่งในซิกเนเจอร์ของแบรนด์และลายใหม่อย่างลายดอกไม้รูปทรงเพชร ซึ่งรูปทรงนี้เป็นลวดลายใหม่ของแบรนด์ และมีการใช้กับทั้งปก Cut Out รวมถึงกระดุมต่างๆ
แบรนด์ Suncoo แฟชั่นของผู้หญิงจากปารีสที่ได้รับแรงบันดาลใจจากงานศิลปะ การออกเดินทางท่องเที่ยว สถาปัตยกรรมและชีวิตของหญิงสาวสไตล์ปารีเซียง ที่มีดีไซน์สำหรับสาวแรกรุ่นสมัยใหม่ไปจนถึงผู้หญิงทำงาน โครงเสื้อชัดเจน ลายพิมพ์สีจัดจ้าน และแฝงความเฟมินีน
นอกจากนี้ แฟชั่นผู้หญิงยังมีอีกหลากหลายแบรนด์มากมาย อาทิ YaYa ได้รับแรงบันดาลใจจาก การท่องเที่ยว ดีไซน์ที่เข้าถึงง่าย สามารถสวมใส่ได้ในทุกๆ วัน, Acler เน้นลูกไม้ระบาย เสื้อผ้าทรงหลวมใส่สบาย และเสื้อผ้าที่มีความเป็น Scrupture ราวกับงานศิลปะบนเรือนร่างของสาวๆ ที่สวมใส่
ด้านแฟชั่นผู้ชาย สยามดิสคัฟเวอรี่ ได้นำเสนอลุคที่มีสไตล์ที่แตกต่าง และสร้างความโดดเด่นได้แบบไม่ธรรมดา เริ่มกันที่ ADER ERROR (เอเดอร์ เออเร่อร์) กับ Fall / Winter Collection โดยการใช้ลายเส้นตรงและโค้งออกแบบผสนานเป็นโครงสร้างเสื้อผ้า และมีการสร้างความหนาและรูปแบบที่หลอกตา ผ่านดีเทลต่างๆ เช่น การตัดเย็บที่ไม่สมมาตร การเย็บแบบตีเกล็ด พร้อมกับเสื้อเบลเซอร์ เสื้อยืด และหมวกแก๊ป ที่นำลายเส้นทะแยงมุมมาออกแบบให้ลายมีลูกเล่น, ด้านแบรนด์ HOLZWEILER (โฮลซ์ไวเลอร์) ในฤดูกาล Pre-Fall 2022 นี้ เป็นคอลเลคชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความปรารถนาผ่านการเต้นรำและดนตรี เป็นเสื้อผ้าที่ใส่ง่าย เช่น ผ้าเดนิม กางเกงวอร์ม เสื้อถักรับซัมเมอร์ เสื้อถักโครเชต์และเสื้อฮู้ดโอเวอร์ไซส์ และแบรนด์ผู้ชายอิมพอร์ตอื่นๆจาก Discovery Selection อีกมากมาย อาทิ BARN OUTFITTER, ANDERSSON BELL, WAX LONDON, Ambush, Suicoke ที่พร้อมให้ทุกคนมาค้นหาสไตล์ได้อย่างไม่เหมือนใคร
ไม่เพียงเท่านี้ยังคงมีอีกหลากหลายแบรนด์ดังที่พร้อมให้ทุกคนมาค้นพบสไตล์อีกมากมาย อาทิ Outcast Starwalk, Von Doren, Fred Perry, Soul4street, Mad Matter, Component, Saucony, Teva และ Gramicci พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษกับ Siam Discovery Fashion Sensation สิทธิพิเศษเฉพาะสมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp เมื่อช้อปสินค้าจากร้านค้าที่ร่วมรายการในสยามดิสคัฟเวอรี่ครบ 12,000.- ขึ้นไป แลกรับ 500 VIZ Coins ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายน 2565 พบกับการค้นหาสไตล์ที่เป็นตัวของคุณ พร้อมอัพเดทเทรนด์แฟชั่นสุดล้ำอิมพอร์ต มาให้ทุกคนได้ที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม หรือช้อปออนไลน์ผ่าน ONESIAM SuperApp
Comments are closed.