Event

“คุณหญิงแม้น” นำทีมเซเลบมัมจูงลูกน้อย แชร์นิยามพื้นที่ของครอบครัว

Pinterest LinkedIn Tumblr

คุณหญิงแม้นและน้องสกาย, นุชนันท์ อรัณยะนาคและน้องริสา น้องเรย์, ปัตถนาถ สถิติ ปาร์ค และน้องดาริน
เพราะการเรียนรู้นอกห้องเรียน มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมพัฒนาการของลูกน้อย 125 Sathorn จึงเปิดบ้านต้อนรับครอบครัวเซเลบริตีคุณพ่อคุณแม่พร้อมเหล่าหนูน้อย ร่วมเวิร์กชอปสนุกๆ ซึ่งจัดขึ้นโดย Curious Kind สถาบันส่งเสริมพัฒนาการของเด็กเล็กระดับสากล ส่งเสริมประสบการณ์เรียนรู้นอกห้องเรียนใจกลางเมือง ท่ามกลางบรรยากาศความสงบร่มรื่นในสวนสวยตามคอนเซ็ปต์ “Your Exceptional Home on Sathorn” ณ สำนักงานขายโครงการคอนโดมิเนียม 125 สาทร ใจกลางสาทร

อุษณา มหากิจศิริ และน้องซัน
บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและรอยยิ้มจากเหล่าลูกน้อย โดยมีครอบครัวเหล่าเซเลบพร้อมลูกน้อย นำโดย คุณหญิงแม้น-ม.ร.ว. แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์-ชูโต, เนม-ปราการ ไรวา และป้อ-สารชา ฤดีสุนันท์, เอ้-น้อยนัดดา อัศวนฤนาท, เอิง-ปัตถนาถ สถิติ ปาร์ค, อุ้ม-อาภาสิริ ชุติกุล, ซาร่า บอลล์, นุช-นุชนันท์ อรัณยะนาค ตบเท้าเข้าร่วมงาน ซึ่งมี อุษณา มหากิจศิริ ผู้พัฒนาโครงการให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

คุณหญิงแม้น, ต่อสวัสดิ์ สวัสดิ์-ชูโต และน้องสกาย
คุณหญิงแม้นเล่าถึงนิยาม “พื้นที่ของครอบครัว” ของเธอว่า “พื้นที่ของครอบครัวคือพื้นที่ที่สมาชิกได้ใช้เวลาและทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งกิจกรรมที่ทำมากที่สุดคือ การเล่นกับลูก สอนให้ลูกทำสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง ใช้เวลาอันมีค่าด้วยกันทั้งพ่อแม่ลูก โดยฟังก์ชั่นการใช้สอยในบ้านก็เปลี่ยนไปตั้งแต่มีลูก เพราะต้องการพื้นที่สำหรับเก็บของของเด็กด้วย เรื่องนี้จึงสำคัญมาก ในส่วนของทำเล เราต้องการทำเลใจกลางเมืองเป็นหลัก เพราะมีความสะดวก ใกล้ที่ทำงาน ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางเยอะ ทำให้กลับบ้านได้เร็วขึ้น มีเวลาอยู่กับลูกมากขึ้น”

ครอบครัว ภูมิ และน้อยนัดดา อัศวนฤนา, ครอบครัวเนม-ปราการ ไรวา
ด้าน เนม ปราการ คุณพ่อคนดังที่จูงภริยา ป้อ สารชา กับน้องเรน มาร่วมกิจกรรม กล่าวว่า “ครอบครัวเราชอบธรรมชาติมากครับ กิจกรรมที่เราทำร่วมกันส่วนใหญ่คือ Outdoor Activity คือชอบออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านท่ามกลางธรรมชาติกับครอบครัวครับ”

ถิร, อาภาสิริ และน้องนาริม ชุติกุล, มะลิ-มาลินี โคทส์
ส่วน อุ้ม อาภาสิริ ซึ่งจูงน้องนาริมาร่วมเวิร์กชอปเสริมว่า “พื้นที่ของครอบครัวคือการที่ทุกคนมีพื้นที่เป็นสัดส่วนของตัวเอง และมีพื้นที่สำหรับการรวมตัวของครอบครัวเพื่อทำกิจกรรมด้วย กิจกรรมที่อุ้มชอบทำกับลูกคือ การพาลูกออกไปเจอธรรมชาติ ทำกิจกรรมกลางแจ้ง ได้สำรวจทำสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง เพื่อสร้างความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ ดังนั้น ทำเลที่อยู่อาศัยสำหรับคุณแม่ยุคใหม่ จึงกลายเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะช่วยให้เดินทางไปทำงานได้สะดวก ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และถ้ามีพื้นที่ที่มีความเป็นธรรมชาติในโครงการด้วยก็จะยิ่งดีมากๆ ค่ะ”

พลอย รังษีธนานนท์ และน้องพลอยใจ

ซาร่า บอลล์ และน้องลูก้า

พราว ก้องธรนินทร์ และทีมงาน Curious Kind

Comments are closed.

Pin It