Event

“เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” รณรงค์ลดขยะในทะเล จัดงาน “Together for the Earth”

Pinterest LinkedIn Tumblr


เนื่องในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี ในปีนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้จัดงาน “Together for the Earth” ด้วยการสร้างสรรค์กิจกรรมรักษ์โลกมาไว้ใจกลางกรุง ตั้งแต่วันนี้-12 มิถุนายน 2565 ณ ชั้น 4 เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนร่วมกันตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมที่กำลังถูกทำลายจากมนุษย์ พร้อมใช้ศิลปะเป็นสื่อกลางในการสะท้อนถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน โดยเฉพาะ ปัญหาขยะทะเล ที่นับวันจะส่งผลกระทบรุนแรงต่อสภาพแวดล้อม และชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์ในทะเลมากขึ้น

รักษิต บุญนาค
ภายในงานได้จัดให้มีนิทรรศการประติมากรรมกระดาษ ในธีม “King of the Sea by Raksit Paperproject Studio” บอกเล่าเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตที่ใหญ่ที่สุดแห่งท้องทะเลที่ใกล้จะสูญพันธ์อย่าง วาฬ รวมถึงเต่าทะเล และแมวน้ำ ผ่านผลงานสร้างสรรค์ของ รักษิต บุญนาค เจ้าของผลงานศิลปะที่ทำจากกระดาษและเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ซึ่งในครั้งนี้ได้รังสรรค์ผลงานชิ้นใหม่ด้วยการนำกระดาษรียูส (Reuse) และกระดาษรีไซเคิล (Recycle) มาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในรูปแบบงานศิลปะเชิงอนุรักษ์ 3 มิติ พร้อมสอดแทรกเนื้อหาที่ช่วยกระตุ้นให้ผู้ชมตระหนักรู้ถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม ทั้งสร้างจุดมุ่งหมายร่วมกันดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ไว้ โดยนิทรรศการเปิดให้เข้าชมฟรีตลอดงาน


นอกจากนี้ ยังตอบโจทย์นักชอปหัวใจสีเขียวด้วย 5 Eco shops pop-up กับหลากหลายสินค้าแนวอิโคเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น เครื่องประดับ และของใช้ต่างๆ ที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ รวมทั้งมาเลือกซื้อต้นไม้เพื่อนำกลับไปเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านหรือที่ทำงาน ตลอดจนร่วมสนุกกับเวิร์กชอปที่น่าสนใจมากมาย เป็นการช่วยเพิ่มทักษะใหม่ๆ ตามสไตล์ผู้มีหัวใจรักษ์โลก

Comments are closed.

Pin It