Event

กลุ่มนักออกแบบรวมตัวอวดงานศิลปะ

Pinterest LinkedIn Tumblr

ม.ล.ภาวิณี สุขสวัสดิ์ สันติสิริ, เอกรัตน์ วงษ์จริต และต่อ สันติสิริ
Thingsmatter นักออกแบบแถวหน้าของเมืองไทย ได้แก่ วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ อุดม อุดมศรีอนันต์ วิไลลักษณ์ อุดมศรีอนันต์ ปิยะวัฒน์ พัฒนภักดี Trimode Studio เอกรัตน์ วงษ์จริต ศรัณย์ เย็นปัญญา และชูเกียรติ ลิขิตปัญญารัตน์ จัดนิทรรศการแสดงกลุ่ม X-Discipline: Designers who make art

เอกรัตน์ วงษ์จริต และ ดร.ทอม นวมิทร์ วิทยกุล
ผลงานที่นำมาจัดแสดง ตอกย้ำถึงความเลือนรางของเส้นแบ่งพรมแดนระหว่างศิลปะและงานออกแบบ ด้วยผลงานของเหล่านักออกแบบที่ข้ามสายการทำงานมาสู่พรมแดนของศิลปะ ดังจะเห็นได้จากผลงานของ ชูเกียรติ ลิขิตปัญญารัตน์ นักออกแบบผู้คร่ำหวอดในวงการดีไซน์ กับผลงานศิลปะจัดวางที่หยิบเอาจินตนาการ ความรู้สึกนึกคิด รวมถึงประสบการณ์ ความหลงใหล การศึกษาเรียนรู้ และการใช้ชีวิตที่ผ่านมาของเขามาประมวลผลผ่านระบบอัลกอริธึมส่วนตัว จนกลายเป็นภาพแทนตนเอง ดังคำกล่าวที่ว่า “เรากินอะไร เราก็เป็นแบบนั้น” สิ่งละอันพันละน้อยเหล่านี้ถูกแสดงออกผ่านศิลปะวัตถุชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่จัดแสดงภายในพิพิธภัณฑ์จำลอง หรืออันที่จริง พิพิธภัณฑ์แห่งจิตใจ (Museum of mind) ของเขานั่นเอง

เอกรัตน์ วงษ์จริต และสายวิภา พัฒนพงษ์พิบูลย์
เปิดให้เข้าชมแล้วตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย. 65 (จันทร์-เสาร์ เวลา 10.00-17.00 น) ณ Main Hall Xspace Gallery ซ.ปรีดี พนมยงค์ 14 สุขุมวิท 71 กรุงเทพฯ ชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://fb.watch/dco96YR9RV/ หรือโทร. 06-6073-2332

ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ และเอกรัตน์ วงษ์จริต

นิจยา อินทรประสงค์, สุชาย พรศิริกุล, เอกรัตน์ วงษ์จริต, ธีรานุช กรรณสูต วงศ์ไวศยวรรณ และพิชัย วงศ์ไวยศยวรรณ

วิไลลักษณ์ อุดมศรีอนันต์, ถาวร โกอุดมวิทย์, เอกรัตน์ วงษ์จริต และชูเกียรติ ลิขิตปัญญารัตน์

เอกรัตน์ วงษ์จริต และปรินดา บูรณนนท์

Comments are closed.

Pin It