Event

ดีไซเนอร์ไทยหนุนสุดตัว ยกระดับหัตถกรรมชุมชน

Pinterest LinkedIn Tumblr

ทรงวุฒิ ทองทั่ว จาก RENIM PROJECT
กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ โว้ก ประเทศไทย (VOGUE Thailand) ยกระดับผลผลิตจากชุมชนรังสรรค์เป็นงานดีไซน์สุดล้ำ เปิดตัวป็อปอัปสโตร์ “THAI TONE SHOP” สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับหัตถกรรมไทยทุกแขนงจากชุมชนท้องถิ่น พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ ณ ไอคอนคราฟท์ ชั้น 4 ไอคอนสยาม

อกนิษฐ์ วิเชียรเจริญ, สิรี อุดมฤทธิรุจ, กุลวิทย์ เลาสุขศรี, ณัฎฐ์ มั่งคั่ง, อนุกูล ใบไกล, มรกต งามภักดี และจารีรัตน์ ยุคนธจิตต์
กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหาร โว้ก ประเทศไทย เผยว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมและยกระดับผลิตภัณฑ์จากชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศ นิตยสารโว้ก ประเทศไทย จึงร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จัดทำโครงการพัฒนาผลผลิตของชาวบ้านในชุมชนด้วยการให้ความรู้ ความเข้าใจ รวมถึงการส่งเสริมทักษะทั้งในด้านออกแบบ และการสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัยเข้ากับความต้องการของผู้บริโภคปัจจุบันมากขึ้น อีกทั้งยังต่อยอดให้ชุมชนได้มีการพัฒนาฝีมือและแนวคิดในการผลิตผลงาน ที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดในอนาคตอย่างยั่งยืน

ศรัณย์ อยู่คงดี จาก SARRAN
“โดยมีไทยดีไซเนอร์แบรนด์ชั้นนำ อาทิ ASAVA, T AND T, KLOSET รวมถึงดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่ได้รับการยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น SARRAN, SSAP, LA ORR, RENIM PROJECT, TORBOON และทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากนิตยสารโว้ก มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานที่ผลิตจากวัตถุดิบอันโดดเด่นของชุมชนต่างๆ ให้เป็นสินค้าคอลเลกชันพิเศษ เพื่อตอบโจทย์กับความต้องการของตลาด ตลอดจนช่วยเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์และจัดจำหน่ายสินค้าคอลเลกชันพิเศษนี้ผ่านช่องทางต่างๆ”

พลพัฒน์ อัศวะประภา จาก ASAVA
จากวัตถุดิบฝีมือชาวบ้านในพื้นที่หลากหลายชุมชน อาทิ ผ้าทอจากชุมชนหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ, กลุ่มทอผ้าย้อมครามบ้านคำประมง จ.สกลนคร, ผ้าบาติก ซาโลมา ปาเต๊ะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และ ย่านลิเภาจากแหล่งผลิตชุมชนย่านลิเภา จ.นครศรีธรรมราช ฯลฯ ได้รับการพัฒนาและต่อยอดทั้งลวดลายและสีสันตามเทรนด์หนังสือ Thai Textiles Trend Book S/S 2022 ให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ประณีต งดงาม สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมในแต่ละท้องถิ่น ขณะเดียวกัน ก็ยังมีความทันสมัยและแฝงเอกลักษณ์ของดีไซเนอร์แต่ละแบรนด์ไว้อย่างมีชั้นเชิง


สำหรับผลิตภัณฑ์คอลเลกชันสุดพิเศษนี้ ครอบคลุมทั้งหมวดแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ อาทิ เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ หมวก ผ้าห่ม เสื่อ และที่นอนสุนัข โดยเป็นสินค้าลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่ผลิตจำนวนจำกัดและบางชนิดมีเพียงชิ้นเดียวเท่านั้น! ไม่ว่าจะเป็น เสื้อบราท็อป และเบลเซอร์จากแบรนด์ KLOSET, เสื้อพาร์กาผ้าฝ้าย และหมวกปีกกว้างผ้าฝ้ายจาก ASAVA, เดรสผ้ายืดสีขาวตัดต่อกระโปรงผ้าทอย้อมสีเหลือง และกระเป๋าผ้าทอย้อมสีธรรมชาติจาก T AND T, กระเป๋าผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีธรรมชาติจาก TORBOON, สร้อยคอและต่างหูจากเศษผ้าไหมเหลือใช้จาก LA ORR, ต่างหูและแหวนย่านลิเภาจาก SARRAN, เสื้อเชิ้ตแขนยาวและกระเป๋าผ้าฝ้ายทอลายโบราณและผ้าฝ้ายย้อมสีธรรมชาติ ตัดต่อกับผ้ายีนส์จาก RENIM PROJECT, เสื่อกกทอลายและกางเกงจาก SSAP เป็นต้น

สิรี อุดมฤทธิรุจ และกุลวิทย์ เลาสุขศรี

ณัฎฐ์ มั่งคั่ง

ศรัณย์ อยู่คงดี, กุลวิทย์ เลาสุขศรี, สิรี อุดมฤทธิรุจ, พลพัฒน์ อัศวะประภา และสรญา วัฒนเจียมวงษ์

ศรัณย์ อยู่คงดี, ทรงวุฒิ ทองทั่ว, ณัฎฐ์ มั่งคั่ง, กุลวิทย์ เลาสุขศรี, พลพัฒน์ อัศวะประภา, อกอัคคณัฏฐ กฤษฎิ์พศิกา และสุพัจนา ลิ่มวงศ์

Comments are closed.

Pin It