Event

ยกขบวนสนูปี้และผองเพื่อน สร้างสีสันทางการแพทย์

Pinterest LinkedIn Tumblr

อนิษฐ์ฑิตา บัวทรัพย์
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรอยยิ้มสู่สังคม ผ่านการ์ตูนระดับตำนานของโลก สนูปี้ (SNOOPY) – ชาร์ลี บราวน์ (CHARLIE BROWN) และผองเพื่อน อาสาสร้างพลังบวก เติมเต็มสีสันความสดใส พร้อมมอบความรัก ความห่วงใย ให้ทุกครอบครัว รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ผ่านลายการ์ตูนตกแต่งพื้นที่ บริเวณชั้น 2 ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ภายใต้โครงการ “Take Care With Peanuts” ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยมี ศ.นพ. อนันต์นิตย์ วิสุทธิพันธ์ หน.ภาคกุมารเวช ร่วมเป็นตัวแทนครั้งนี้


อนิษฐ์ฑิตา บัวทรัพย์ รองประธาน สายงานบริหารตราสินค้าและผลิตภัณฑ์ บจก.โกลบอล แบรนด์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ คาแรกเตอร์การ์ตูน “พีนัทส์” (Peanuts) ในประเทศไทย ผู้แทนของ แคนดี้ โฮ ผอ.อาวุโส บริหารกลุ่มต่างประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีนและเกาหลี บจก.พีนัทส์ เวิล์ดไวด์ กล่าวว่า Peanuts Worldwide เริ่มจัดแคมเปญ Take Care With Peanuts ขึ้นทั่วโลกตั้งแต่ปี 2020 เพื่อรณรงค์ให้ตระหนักถึงคุณค่าของสิ่งแวดล้อม สิ่งมีชีวิตไม่ว่าจะมนุษย์หรือสัตว์ และสิ่งสำคัญที่สุดคือคุณค่าของตัวเรา โดยนำเอาลายเส้นตัวการ์ตูนจากหนังสือการ์ตูนรุ่นคลาสสิกของ Charles Schulz มาเป็นแรงบันดาลใจในการส่งต่อ 3 ข้อความสำคัญ CARE FOR YOURSELF : ดูแลตัวเอง (ใส่ใจสุขภาพกายและใจ) CARE FOR EACH OTHER : ดูแลซึ่งกันและกัน (ก้าวสู่สังคมที่แข็งแรง) CARE FOR THE EARTH : ดูแลโลก (มีธรรมชาติที่สมบูรณ์อย่างยั่งยืน)

ศ.นพ. อนันต์นิตย์ วิสุทธิพันธ์
แคมเปญ Take Care with Peanuts ได้แรงบันดาลใจมาจากกิจกรรมที่ทาง Peanuts ร่วมกับ Foundation of Hospital Art (FFHA) ในการส่งต่อภาพวาด Snoopy และ Woodstock ที่คนไข้และบุคลากรทางการแพทย์ได้ร่วมกันวาดขึ้น และส่งต่อให้กับ 70 โรงพยาบาลใน 6 ทวีปทั่วโลก เช่น ปักกิ่ง โบโกตา เคปทาวน์ ฝรั่งเศส เกาหลี โตรอนโต และอีกหลายเมืองในสหรัฐอเมริกา

Comments are closed.

Pin It