Event

สองสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เสด็จเป็นการส่วนพระองค์ติดตามโครงการกำลังใจฯ ณ ทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr


สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา พร้อมด้วย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จเป็นการส่วนพระองค์ไปยัง ทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ทรงติดตามการดำเนินงานโครงการกำลังใจฯ และประทานกำลังใจแก่ผู้ต้องขังหญิง


ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงจัดหลักสูตรการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อส่งเสริมทักษะความเป็นเลิศ พระราชทานคําแนะนําการออกแบบเสื้อผ้า เเละการทอผ้าให้ผู้ต้องขังหญิง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวเองในมิติต่างๆ ทางวิชาชีพทั้งทักษะด้านฝีมือและความคิดสร้างสรรค์เพื่อต่อยอดการออกแบบและผลิตผลงาน ในภาคเช้าทรงบรรยายเพื่อสร้างความเข้าใจในการทํางานเชิงวิชาชีพการออกแบบเครื่องเเต่งกายเเละเครื่องประดับ การเพิ่มมูลค่าสินค้า เเละการตลาด ต่อมาในภาคบ่าย ทรงร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ ฝึกปฏิบัติจริงในการการสร้างเเบบเสื้อผ้า การออกแบบเเละตัดเย็บกระเป๋า เเละ แนวทางการพัฒนาผ้าไทย ทั้งทางด้านเทคนิคการทอ การย้อมสีธรรมชาติ เป็นต้น


โครงการกำลังใจในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เป็นโครงการที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงใช้หลักการทางกฎหมายและหลักมนุษยธรรมในการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาสทางสังคม ผู้ต้องขังที่ก้าวพลาดได้มีโอกาสกลับมาดำเนินชีวิตเป็นคนดีของสังคม โดยมุ่งสร้างให้เรือนจำกลายเป็นสถาบันทางสังคมเสมือนพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ รูปเบบกิจกรรมในครั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงนำความรู้เเละประสบการณ์การทรงงานด้านการออกแบบของพระองค์ พร้อมด้วยคณะทำงานผู้มีประสบการณ์เข้ามาช่วยเหลือสนับสนุน จัดกิจกรรมเสริมกำลังใจ มอบความเอื้ออาทรแก่ผู้พลั้งพลาดในเรือนจำ ให้ระยะเวลาที่ถูกจองจำเป็นช่วงเวลาแห่งการทบทวน ไตร่ตรอง พิจารณาตนเองสร้างพลังบวก ในการมองคุณค่าในตนเอง เพื่อให้ผู้ที่ก้าวผิดไปไม่กลับไปกระทำผิดซ้ำและกลับมาเป็นคนดีสร้างสรรค์สังคมไทยต่อไป และเสริมสร้างให้คนในสังคมไทยมีน้ำใจเอื้ออาทรต่อกัน

Cr. FB : HRH Princess Sirivannavari Nariratana Rajakanya

Comments are closed.

Pin It