Event

“Eco Designs by Design Icons” งานดีไซน์บนความยั่งยืนของระบบนิเวศน์

Pinterest LinkedIn Tumblr

พัชทรี ภักดีบุตร, นวพร ศุขเทวา, รุจนาฏก์ วิมลสถิตย์, อัครรัฐ วรรณรัตน์, มิเคเล่ โทเมอา, สุพรทิพย์ ช่วงรังสี และวรรณพร โปษยานนท์
เพราะเล็งเห็นถึงความสำคัญของแนวคิดรักษ์โลกเช่นเดียวกัน ทรู คอร์ปอเรชั่น และ MOTIF จึงร่วมเป็นแรงสนับสนุนสำคัญที่ทำให้เกิดงาน ‘Eco Designs by Design Icons’ หยิบยกเอาผลงานของดีไซเนอร์ดังระดับโลก ที่ได้ออกแบบเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านให้กับแบรนด์ชั้นนำ ที่โดดเด่น ด้วยแนวคิดรักษ์โลก เพื่อสร้างความตระหนักรู้ต่อสาธารณะ ในแง่มุมการออกแบบเฟอร์นิเจอร์เพื่อสิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่ง

กรณ์ ณรงค์เดช และ Mr.Stephane Michel
นิทรรศการ ‘Eco Designs by Design Icons’ จะจัดแสดงผลงานผ่านฝีมือดีไซเนอร์แถวหน้า อย่าง Philippe Starck, Tom Dixon, Konstantin Grcic, Faye Toogood ที่ล้วนผ่านแนวคิดที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และสานต่อความยั่งยืน ผ่านการเลือกสรรวัสดุทางเลือก ที่มาจากกระบวนการผลิตที่ลดการสร้างขยะและมลพิษ เพื่อสร้างความยั่งยืนให้แก่ระบบนิเวศน์ อีกทั้งยังให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการจัดการด้านพลังงานและทรัพยากร ลดการพึ่งพาทรัพยากรที่มีอย่างจำกัด เพื่อให้คนรุ่นใหม่และองค์กร ได้ตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน และสามารถสร้างแรงบันดาลใจแก่ดีไซเนอร์และคนรุ่นใหม่ในประเทศไทย

ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์
หลังจากจบนิทรรศการจะส่งมอบกล่องกระดาษทั้งหมดให้กับ “สถาบันราชานุกูล–มูลนิธิที่ช่วยเหลือเด็กผู้บกพร่องทางสติปัญญาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์” โดยกล่องกระดาษเหล่านี้ จะนำไปใช้ในวิชาเรียนศิลปะ ซึ่งวิชาศิลปะเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ในการบำบัดเด็กที่มีภาวะบกพร่องทางสมอง เพื่อใช้ในการส่งเสริม พัฒนา แก้ไขฟื้นฟูสมรรถภาพ ให้สามารถช่วยเหลือตนเองได้ และเป็นประโยชน์ต่อสังคมและชุมชนต่อไป ชมนิทรรศการ “Eco Designs by Design Icons” Curated by MOTIF ได้ที่พื้นที่โปรโมชั่น ชั้น 4 Central Embassy จนถึงวันที่ 9 มกราคม 2022

พลอย ปิ่นแสง

หลุยส์ เตชะอุบล

เจย์ และจริยดี สเปนเซอร์

โอฬาร ปุ้ยพันธวงศ์

ผู้บริหาร Motif

นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์ และอดิศัย กุญชร ณ อยุธยา

อุไรพร เฉลิมทรัพยากร

Comments are closed.

Pin It