Advice

เผยวิธีหาคนที่ใช่ และลบคนที่ไม่ใช่ออกไปจากชีวิต

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>อย่างที่หลายๆ คนมักบอกว่าการหาคนที่ใช่นั้น ยากเหมือนงมเข็มในมหาสมุทร แต่การที่จะรู้ว่าคนที่เราสนใจอยู่นั้นใช่หรือเปล่ามันทั้งยากและต้องใช้เวลามากกว่าอีก หากคุณไม่อยากจะต้องเสียเวลาวนอยู่กับคนที่ไม่ใช่ซ้ำแล้วซ้ำอีก กูรู Happn แอพพลิเคชั่นแรกบนมือถือที่เปิดโอกาสให้คุณได้ทำความรู้จักกับคนที่คุณเดินผ่านไปแล้วได้อีกครั้ง มีวิธีการง่ายๆ ในการช่วยพิจารณาคนที่ใช่ และลบคนที่ไม่ใช่ออกไป

คนที่ใช่มักจะ…

เชื่อในตัวคุณ – เคารพพื้นที่ส่วนตัวของคุณ เขาจะไม่รุกล้ำและคอยจับผิดว่าคุณทำอะไรที่ไหนกับใคร หรือโกรธเวลาที่คุณไม่ตอบข้อความกลับทันที อีกอย่างเขาจะไม่โทรจิกคุณทั้งคืน เวลาที่คุณอยู่กับเพื่อนๆ ด้วย

เข้ากันได้กับเพื่อนและครอบครัวของคุณ – อะไรจะดีไปกว่าการที่คู่เดทของคุณได้รับการยอมรับจากเพื่อนและครอบครัวของคุณ เพียงแค่ทุกคนในบ้านคุณเห็นตรงกันว่าเขาหรือเธอเป็นคนดี นั้นก็เป็นสิ่ง การันตีได้ครึ่งแล้วว่าเขาคือคนที่ใช่ ที่เหลือก็เป็นเรื่องเคมีของคุณและคู่เดทแล้วหละว่าจะเข้ากันได้มากแค่ไหน

คอยสนับสนุนคุณเสมอ – คนที่ใช่จะคอยสนันสนุนคุณและคอยอยู่เคียงข้างคุณทั้งในวันที่คุณมีความสุขและวันที่คุณทุกข์ใจ เขาหรือเธอจะไม่ลังเลที่จะให้กำลังใจคุณเมื่อยามคุณรู้สึกเหนื่อยและท้อใจ ถ้าคุณเจอคนแบบนี้แล้ว ก็อย่าปล่อยให้หลุดมือไปหละ

คนที่ไม่ใช่มักจะ…

ไม่เคยเป็นผู้ให้ – ในความสัมพันธ์ที่ดีนั้น ควรจะเป็นความสัมพันธ์แบบสองทาง คือการเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับที่ดี ถ้าเกิดความสัมพันธ์ของคุณเป็นแบบทางเดียว หรือคุณเป็นคนให้เพียงฝ่ายเดียวแต่ไม่เคยได้รับเลยแล้วหละก็ นั้นแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาหรือเธอไม่ใช่คนที่ใช่ที่คุณตามหาอยู่แน่นอน

ฉันถูกเสมอ – ถ้าคุณกำลังเจอกับคนที่ไม่เคยยอมรับว่าตัวเองผิด อีกทั้งยังต่อต้านเวลาคุณเสนอความคิดเห็นที่แตกต่างออกไปอยู่เสมอแล้วหละก็ คุณควรเผื่อใจไปซักนิดว่ากำลังเจอกับคนที่ไม่ใช่ เพราะในความสัมพันธ์ที่ดีนั้น เราไม่ควรมานั่งชี้นิ้วตัดสินว่าใครถูกหรือผิดแบบ 100% แต่ควรจะประนีประนอมกัน ยอมรับซึ่งกันและกันมากกว่า

เต็มไปด้วยพลังงานด้านลบ -ถ้าเจอคนที่มองโลกในแง่ลบตลอดเวลา บอกตัวเองได้เลยว่าคนๆ นี้ไม่น่าจะใช่คนที่ใช่ของคุณแล้วหละ เพราะยังไงคุณก็คงไม่อยากติดอยู่กับคนที่คิดลบและติไปซะทุกอย่างตลอดเวลาใช่ไหมละ เราทุกคนล้วนแล้วก็อยากจะอยู่กับคนที่คอยสนับสนุน เป็นกำลังใจให้กันและกันมากกว่าจริงไหม

เราแต่ละคนมีนิสัยที่แตกต่างกัน แต่ละสถานการณ์ สำหรับแต่ละบุคคลนั้น ย่อมแตกต่างกันออกไป คำแนะนำข้างต้นนั้นเป็นเพียงแค่วิธีการเช็คเบื้องต้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือฟังเสียงหัวใจของตัวคุณเอง เมื่อคุณรู้สึกว่าคุณเจอคนที่ใช่แล้ว คุณควรจะรักษาเขาหรือเธอให้ดี อย่าปล่อยให้เขาหรือเธอหลุดมือไปหละ กูรู Happn ขอแอบกระซิบทิ้งท้ายว่า คนที่ใช่ไม่ได้เจอกันได้ง่ายๆ หรอกนะ

สามารถดาวน์โหลด Happn ฟรีได้ที่ App Store, Play Store และ Windows Store

Comments are closed.

Pin It