World Celeb

จากนักกีฬากลายเป็น ซุปเปอร์สตาร์เกาหลี

Pinterest LinkedIn Tumblr


เกาะกระแสคลั่งกีฬาโอลิมปิคกันอีกสักหน่อย รู้หรือไม่? ดาราเกาหลีเหล่านี้เคยเป็นนักกีฬามาก่อน จะผันตัวไปเป็นนักแสดงจนโด่งดัง


ซองจุงกิ : สปีดสเกตระยะสั้น

ด้วยความสำเร็จของซีรีส์เกาหลี Vincenzo ในปี 2021 นี้ ทำให้เราเห็นหน้าค่าตา ซองจุงกิ แทบจะทุกที่ รู้มั้ยว่า จริงๆ แล้วแฟนกีฬาอาจจะได้เห็นเขาในโอลิมปิคฤดูหนาว แต่ไม่ใช่ในฐานะดารา หรือบัณฑิตจากโรงเรียนธุรกิจชื่อดังในเกาหลี แต่ในฐานะนักกีฬา สปีดสเกตระยะสั้น

ซองจุงกิ เล่นสเกตมากว่า 12 ปี ก่อนจะผันตัวมาเป็นนักแสดง โดยเขาต้องเลิกเล่นกีฬาไป เนื่องจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการเล่นสเกตนี่เอง ที่นำพาเขามาสู่วงการบันเทิง โดยบทบาทแรกที่เขาได้รับ คือ บทนักกีฬาสเกตเหรียญทอง ในซีรีส์เกาหลีปี 2009 เรื่อง Triple ที่แสดงคู่กับมินฮโยริน


ซองฮเยเคียว : สเกตลีลา

แม้กระทั่งในอีกโลกหนึ่ง ซองฮเยเคียว กับ ซองจุงกิ ก็ยังมีอะไรที่คล้ายๆ กัน พวกเขาอาจจะได้ไปอยู่ในทัวร์นาเมนต์กีฬาโอลิมปิคฤดูหนาวด้วยกัน แม้ไม่ได้ร่วมแสดงในซีรีส์ Descendants of the Sun ก็ตาม

ซองฮเยเคียว ฝึกฝนเป็นนักสเกตลีลาตั้งแต่ชั้นประถมจนกระทั่งมัธยมต้น ใครจะไปรู้ หากเธอไม่ได้ผันตัวมาเป็นนักแสดง ก็อาจจะได้เป็น ‘ราชินีนักสเกต’ แทน ‘ราชินีแห่งเค-ดรามา’ ก็ได้นะ


พัคโบกัม : ว่ายน้ำ

พัคโบกัม ก่อนจะมาปรากฏกายใน Record of Youth เขามักจะอยู่ที่สระว่ายน้ำ และอาจจะได้เป็นตัวแทนทีมชาติเกาหลีใต้ไปแข่งโอลิมปิคที่กรุงโตเกียว เขาถึงกับวางแผนจะเข้าสังกัดกองทัพเรือเอาไว้แล้วด้วย หลังจากฝึกฝนเป็นนักว่ายน้ำมาตั้งแต่ชั้นมัธยมต้น


ซอจีซบ : ว่ายน้ำ

ดูจากหุ่นก็รู้ว่า ซอจีซบ เคยเป็นนักกีฬามาก่อน ด้วยไหล่ที่กว้าง และแขนขาเต็มไปด้วยกล้ามแน่นๆ ไม่น่าแปลกใจที่จะบอกว่า เขาเคยเป็นนักกีฬาว่ายน้ำ และยังเป็นนักโปโลน้ำอีกด้วย ก่อนที่จะมาเป็นนายแบบและนักแสดง โดยซอจีซบ เคยลงแข่งขันว่ายผีเสื้อในระดับชาติมาแล้ว


คิมโยฮัน : เทควันโด

คิมโยฮัน เป็นอีกคนที่เราอาจจะเห็นเขาเป็นตัวแทนทีมชาติเกาหลีใต้ ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่กรุงโตเกียว หากเขาไม่ได้เลิกเล่นเทควันโดเสียก่อน

นักแสดงจากเรียลิตีโชว์ Produce 101 ฝึกฝนเทควันโดมานานถึง 13 ปี โดยเขาเกิดในครอบครัวนักกีฬาเทควันโด ที่มีคุณพ่อ และน้องสาวอีก 2 คน ที่เล่นเทควันโดเช่นกัน ซึ่งในเรียลิตีดัง ที่บอกเล่าการเอาตัวรอดในสถานการณ์ต่างๆ ในเกาหลีใต้ เขาก็ได้โชว์ความสามารถทางด้านเทควันโดที่ถนัด โดยมีน้องสาวร่วมแสดงด้วย

Comments are closed.

Pin It