Lifestyle

ช่อมาลี หมาเน่าผู้น่ารัก หนังสือดีสำหรับคนรักน้องหมา

Pinterest LinkedIn Tumblr


หนังสือ ช่อมาลี หมาเน่าผู้น่ารัก เป็นหนังสือซึ่งเล่าชีวิตหมาน้อยพันธ์ชิสุห์ที่เกือบต้องตายอย่างเวทนาเพราะเจ้าของพาไปให้หมอฉีดยาตายเนื่องจากเป็นโรคขี้เรื้อนเปียกเน่าทั้งตัว แต่ได้ผู้เขียนเข้าไปช่วยไว้ก่อนเป็นหนังสือเล่มหนึ่งที่เล่าจากเรื่องจริงด้วยสำนวนเป็นกันเอง จากฝีมือการจรดปากกาของ ขจรพัฒน์ สุขภัทราพิรมย์ หรือ “ทนายจ๋อ” ร้อยเรื่องชีวิตของหมาน้อยเพศเมียอย่างน่าประทับใจ และหนังสือยังให้แง่คิดเรื่องการ “ให้” ที่ขยายความไปเหนือจากการให้สิ่งของทั่วไปแต่แตะถึงการให้ชีวิต และให้อภัยซึ่งก็คือการให้ที่ดีเหมือนๆ กัน

“ช่อมาลีเป็นหมาพันธ์ชิสุห์ตัวน้อยที่อาจเคยมีชีวิตที่น่าสงสารด้วยสภาพร่างกายที่ผมได้เจอกับเขาในครั้งแรกผมไม่กล้าที่จะจินตนาการถึงสภาพความเป็นอยู่ของเขาได้แต่ถือว่าเป็นความโชคดีทั้งของผมและ ช่อมาลี ที่ฟ้าได้ลิขิตให้เราได้มาพบกันในวันที่เกือบจะเป็นวันสุดท้ายของชีวิตเขา”

ในหนังสือเล่มนี้เล่าถึงตั้งแต่ก่อนและหลังให้ชีวิตใหม่กับ “ช่อมาลี” พร้อมภาพสีประกอบเล่าความเปลี่ยนแปลงในแต่ละช่วงที่ต้องเผชิญไม่เว้นแม้แต่เรื่องอุปนิสัยของช่อมาลีที่เปลี่ยนในทางที่ดีขึ้นนอกจากนี้ยังประกอบด้วยสาระการปฎิบัติกับโรคของสุนัขที่ควรรู้รวมทั้งกระบวนการการพาสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องบินอย่างถูกต้องกล่าวได้ว่าหนังสือเล่มนี้ไม่ได้เหมาะกับผู้อ่านที่รักสุนัขเท่านั้นแต่คนทั่วไปก็สามารถหาซื้อมาอ่านเพื่อความเพลิดเพลินหรือเป็นความรู้ได้




Comments are closed.

Pin It