Art Eye View

“คืนสุขสู่ถิ่น” กับศิลปินล้านนา “พิสิษฐ์ ไชยล้อม”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—คืนสุขสู่ถิ่น (Happy to Return Home) เป็นการแสดงงานจิตรกรรมแนวไทยประเพณีที่บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตของชาวล้านนาในอดีต ภาพผู้คนและประเพณีอันดีงาม ซึ่งศิลปินมีแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ใช้ชีวิตในบรรยากาศชนบทมาตั้งแต่เด็ก ซึมซับความเป็นท้องถิ่น ซึ่งอยู่ด้วยความรัก ความอบอุ่น ความผูกพันจากครอบครัว ญาติพี่น้องในหมู่บ้านที่คอยช่วยเหลือมีน้ำใจซึ่งกันและกัน เป็นความสุขที่อยู่ในใจตลอดมา

ศิลปินหวังว่าผู้ชมจะได้รำลึกถึงเรื่องราวของวัฒนธรรมประเพณี ซึ่งเป็นรากเหง้าของบรรพบุรุษ และมีความตั้งใจให้ภาพผลงานเป็นสื่อในการสืบสาน อนุรักษ์เรื่องราวในอดีต ให้คงอยู่สืบไป

พิสิษฐ์ ไชยล้อม ศิลปินเจ้าของผลงาน จบการศึกษา จากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตภาคพายัพ เชียงใหม่ สร้างสรรค์งานจิตรกรรมไทยประเพณีมาอย่างต่อเนื่อง

เคยได้รับรางวัลจากหลายเวทีประกวดศิลปะและเคยแสดงผลงานร่วมกับศิลปินกลุ่มต่างๆมาแล้วหลายครั้ง

นอกจากนี้ยังมีผลงานจิตรกรรมฝาผนัง ณ วิหารวัดต่างๆ อาทิ วัดศรีทรายมูล จ.เชียงใหม่, วัดศรีดอนมูล จ.เชียงใหม่, วัดศรีบุญเรือง จ.น่าน เป็นต้น

หลังจากที่ นิทรรศการ คืนสุขสู่ถิ่น ครั้งที่ 1 (Happy to Return Home 1) เคยจัดแสดงไปแล้วเมื่อปี 2554 ณ 9art Gallery เชียงราย

ในฐานะสมาชิกของศิลปินขัวศิลปะ เร็วๆนี้นิทรรศการ คืนสุขสู่ถิ่น ครั้งที่ 2 (Happy to Return Home 2) จะจัดแสดงระหว่างวันที่15 กรกฏาคม -13 สิงหาคม 2560 ณ ห้องแสดงงานชั้น 2 ขัวศิลปะ เชียงราย

นิทรรศการเปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น. ไม่มีค่าเข้าชม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 088-418-5431, 053-166-623 artbridge.cr@gmail.com และwww.facebook.com/artbridgechiangrai

และจะมีพิธีเปิดนิทรรศการอย่างเป็นทางการ วันเสาร์ที่ 15 กรกฏาคม 2560 เวลา 18.00 น.

โดยมี ไมเคิล เจ.เจคอบเซน กงสุลใหญ่ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธี




ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It