Dining Out

เลอ นอร์มังดี ชวนลิ้มรสฝีมือเชฟดัง “อเล็กซ์ ดิลลิง” เจ้าของตำนานปรมาจารย์ด้านอาหารตะวันตก

Pinterest LinkedIn Tumblr


เลอ นอร์มังดี ห้องอาหารฝรั่งเศสระดับตำนานของประเทศไทย ได้เชิญ อเล็กซ์ ดิลลิง เชฟดังฝีมือระดับโลกมาปรุงคอร์สพิเศษ โชว์ฝีมือการปรุงอาหารฝรั่งเศสเมนูสุดพิเศษที่รับรองได้ว่า จะเปิดประสบการณ์ความอร่อยให้คุณได้ประทับใจแบบไม่รู้ลืม ซึ่งจะเปิดบริการให้คุณลิ้มลองความอร่อยตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้เท่านั้น


เชฟอเล็กซ์เป็นปรมาจารย์ด้านอาหารยุโรปผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยวิสัยทัศน์ และมีชื่อเสียงในระดับโลกทั้งคว้ารางวัลดาวมิชลิน 2 ดวงที่โฮเท็ล คาเฟ่ รอยัล กรุงลอนดอน ภายในระยะเวลาเพียง 6 เดือนหลังเปิดให้บริการ นับเป็นความสำเร็จที่หาได้ยากในวงการอาหารระดับโลก ซึ่งในการมาครั้งนี้เขาจะนำเสนอการตีความอาหารฝรั่งเศสแบบร่วมสมัย ที่เขาได้แรงบันดาลใจในแต่ละเมนูมาจากการออกเดินทางและได้เจอเทคนิคการทำอาหารที่น่าสนใจมากมาย

เขากล่าวว่า “อาหารฝรั่งเศสถือเป็นศิลปะการทำอาหารระดับสูงสำหรับผมมาโดยตลอด เพราะเน้นทั้งความสมบูรณ์ของวัตถุดิบและวิธีการทำที่ละเอียดประณีตทุกขั้นตอน ในโอกาสที่ได้ร่วมงานกับห้องอาหารเลอ นอร์มังดี ครั้งนี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้นำเสนอการผสมผสานระหว่างเทคนิคแบบดั้งเดิมกับนวัตกรรมร่วมสมัย เพื่อเชิดชูแก่นแท้ของอาหารฝรั่งเศสไปพร้อมกับนำเสนอความทันสมัย ทั้งหมดนี้ล้วนสะท้อนถึงเส้นทางอาชีพการทำอาหารของผมที่ผ่านมา”


มีเมนูอย่าง คริสตัลคาเวียร์ (Krystal Caviar) ที่มากับกุ้งหวานญี่ปุ่น ครีมสดและขิง ตามด้วย ฟัวกราส์ทอร์ชง (Foie Gras Torchon) เนื้อสัมผัสเนียนละเอียด เสิร์ฟพร้อมลูกแพร์พันธุ์คอนเฟอเรนซ์ ดีปลี และขนมปังบรียอช หรือจะเป็น ตับอ่อนลูกวัวพันธุ์ลีมูซีน (Limousine Veal Sweetbread) เสิร์ฟพร้อมปลาซาดีน พืชตระกูลส้ม และเคเปอร์ ก็นำเสนอเรื่องราวระหว่างวัตถุดิบจากผืนดินและท้องทะเลได้อย่างลงตัว


เมนูดั้งเดิมอย่าง “บุยยาแบส” (“Bouillabaisse”) ปลาค็อดบริตานี จะเสิร์ฟพร้อมพาสต้าทรงกลมขนาดเล็กจากเกาะซาร์ดิเนียของอิตาลี เป็นภาพแทนของการใช้กรรมวิธีแบบคลาสสิคมาปรับให้เข้ากับความร่วมสมัยใหม่อย่างประณีต ส่วนจาน เนื้อเป็ดจากแบรนด์เมซง เบอร์โกด์ (Duck from Maison Burgaud) เสิร์ฟพร้อมกะหล่ำปลียัดไส้ มันฝรั่งรมควัน ราดด้วยซอสรสชาติเข้มข้นก่อนรับประทาน


เนื้อคาโกชิม่า วากิว (Kagoshima Wagyu Beef) จะเสิร์ฟมากับคริสตัลคาเวียร์ ซอสซัลซ่าสไตล์ฝรั่งเศส และมันฝรั่งทอดกรอบ ยังมีเมนู “บัลโลทีน” บลูล็อบสเตอร์จากประเทศสก็อตแลนด์ม้วน (Scottish Blue Lobster “Ballotine”) เสิร์ฟพร้อมซอสวาดูวองและแครอตทราย และที่พลาดไม่ได้เลย คือขนมหวานอย่าง ช็อกโกแลตกัวนาจาความเข้มข้น 70 เปอร์เซ็นต์ ให้รสชาติและเนื้อสัมผัสอันซับซ้อน หอมกลิ่นช็อกโกแลตเมื่อเริ่มรับประทาน จากนั้นจะได้ความเปรี้ยวจากไวน์เปโดร ซิเมเนซ และยังได้ความกรุบกรอบอย่างคาดไม่ถึงจากเนื้อขนมปังบรีออชที่ซ่อนอยู่ด้านใน


โดยเขาได้จัด Tasting Menu แบบ 3, 4, 7 คอร์ส รวมทั้งมีเมนูอาหารจานเดียว (À la carte menu) อีก 12 รายการซึ่งจะเพิ่มประสบการณ์อาหารฝรั่งเศสแบบร่วมสมัยของเชฟอเล็กซ์ ดิลลิง ได้ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ ทางร้านเปิดให้บริการตั้งแต่วันพุธ – วันอาทิตย์ โดยมื้อกลางวัน เวลา 12.00 – 15.30 น. และมื้อค่ำ เวลา 18.30 – 23.30 น.

เทสติ้งเมนู แบบ 3 คอร์ส ราคาเริ่มต้นที่ 3,800 บาท++ (มีให้บริการเฉพาะช่วงมื้อกลางวัน ของวันพุธ – วันศุกร์) ส่วนแบบ 4 คอร์ส ราคาเริ่มต้นที่ 6,500 บาท++ และ แบบ 7 คอร์ส ราคาเริ่มต้นที่ 8,000 บาท++ โดยสั่งแพ็คเก็จจับคู่รับประทานพร้อมชีสและไวน์เพิ่มเติมความสมบูรณ์ของมื้ออาหารได้ โดยทางร้านมีผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ประจำห้องอาหารคอยให้คำแนะนำและช่วยเลือกจับคู่อาหารและไวน์ให้

ใครที่อยากลิ้มลองอาหารฝรั่งเศสแสนอร่อยฝีมือเชฟดังระดับโลกนี้ สอบถามเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทรศัพท์ 02 659 9000 หรือที่ mobkk-normandie@mohg.com และเว็บไซต์ www.mandarinoriental.com/en/bangkok/chao-phraya-river/dine/le-normandie

Comments are closed.

Pin It