Lifestyle

จิม ทอมป์สัน อวดเสน่ห์ผ้าทอ ลวดลายอินสไปร์หลากวัฒนธรรม

Pinterest LinkedIn Tumblr


จิม ทอมป์สัน เปิดตัวคอลเลกชันผ้าตกแต่งบ้านประจำฤดูใบไม้ร่วง 2024 นำเสนอไลน์อัปสินค้าผ้าตกแต่งหลากหลายดีไซน์จากแบรนด์ Jim Thompson, No. 9 Thompson และ Fox Linton ชูแพตเทิร์นอันเป็นเอกลักษณ์และฟังก์ชันการใช้งานที่โดดเด่น นำเสนอทั้งผ้าตกแต่งภายในและผ้าที่ใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก


เริ่มจากแบรนด์ Jim Thompson ที่นำเสนอ 14 ดีไซน์ใหม่สำหรับผ้าบุเฟอร์นิเจอร์และผ้าม่าน โดดเด่นด้วยลายปักสุดประณีต ผ้าทอสัมผัสพิเศษ ลวดลายดอกไม้และพืชพรรณ และลายพรินต์ Chinoiserie ลวดลายสไตล์จีนที่เบลนด์เข้ากับความเป็นตะวันตก อย่าง คอลเลกชัน The Shan Highlands อินสไปร์จากวัฒนธรรมอันหลากหลายของชนเผ่าบริเวณ The Shan Highlands แต่ละแพตเทิร์นสะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของพืชพรรณป่าเขตร้อนในท้องถิ่น ไฮไลต์ของคอลเลกชันคือลาย Naga Embroidery อินสไปร์มาจากวิถีชีวิตของชาวนากาในเมียนมาตอนเหนือ ชูงานปักสไตล์โบโฮบนผ้าห่มพื้นเมือง นำเสนองานทอมือเป็นลวดลายสัตว์และชีวิตชนบทอย่างประณีตบนผ้าฝ้ายคุณภาพดี


ส่วน Raffia Collection มาพร้อมแพตเทิร์นที่ได้แรงบันดาลใจจากภูมิปัญญาท้องถิ่นในการทำเชือกจากเปลือกกล้วยและต้นปาล์มแรฟเฟีย โดยใช้วัสดุสังเคราะห์ที่ทนทาน แต่คงไว้ซึ่งความสวยงามและสัมผัสที่เป็นธรรมชาติ อาทิ ผ้าทอลาย Raffia Diamond นำเส้นใยสังเคราะห์ทนทานสูงทั้งสีโทนเดียวกันและคู่สีตรงข้ามมาทอเป็นแพตเทิร์นข้าวหลามตัด


ด้านแบรนด์ No. 9 Thompson รังสรรค์ 19 ลวดลายใหม่ ประกอบด้วยแพตเทิร์นที่มิกซ์แอนด์แมตช์กันได้ง่ายๆ พร้อมเติมความยูนีคด้วยผ้าทอดีไซน์สวย ไหมพรมกำมะหยี่เนื้อนุ่มระดับพรีเมียม และผ้าโปร่งแสงที่มาพร้อมลวดลายที่อินสไปร์จากศิลปะการเขียนพู่กันของญี่ปุ่น


สำหรับแบรนด์ Fox Linton นำเสนอผ้า 8 ดีไซน์ ที่ทออย่างพิถีพิถันจนได้สัมผัสนุ่มสบายในพาเลตต์สีอ่อนละมุน ตอบโจทย์การใช้งานทั้งภายในและภายนอก

Comments are closed.

Pin It