Gossip

“แพรี่พาย” เลี้ยงไก่หลายสายพันธุ์ ให้ไข่หลากสีสันสุดพรีเมียม!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ใครที่ติดตามไลฟ์สไตล์ของเมกอัพอาร์ติสต์สาวสวย “แพรี่พาย-อมตา จิตตะเสนีย์” ที่ตอนนี้กำลังสนุกกับการทำเกษตรอินทรีย์ ปลูกพืชผักสวนครัวมาแล้วกว่า 100 ชนิด แถมทั้งเคยข้าวและเห็ด เพื่อรับประทานเองมาแล้ว บนดาดฟ้าคอนโดมิเนียมกลางกรุงที่เธออาศัยอยู่ ซึ่งหลังๆ มีคนดังให้ความสนใจไปเที่ยวชมสวนของเธอ และเวิร์กชอปเรื่องการเตรียมดินและวิธีการปลูกเบื้องต้นอีกด้วย


ที่ผ่านมาว่า เธอขออนุญาตคุณพ่อเลี้ยงไก่ไข่ ซึ่งคุณพ่ออนุมัติให้เลี้ยงได้ แต่ให้เลี้ยงด้านล่างเท่านั้น ยังไม่ให้เป็นไก่ลอยฟ้า ซึ่งผลผลิตที่ได้นั้น เกินคาดจนเธอกินเองไม่ไหว ต้องมีแจกจ่ายไปบ้าง

สำหรับผลผลิตที่เธอเฝ้าฟูมฟักดูแลนั้น ตอนแรกก็คิดว่า เธอขยับขยายไปเลี้ยงเป็ดด้วยเหรอนี่ เพราะบรรดาไข่ที่เธอเรียงไล่สีอย่างสวยงามนั้น มีเปลือกสีขาวเหมือนไข่เป็ดกันเลยทีเดียว


สาวแพรี่พายจึงต้องมาเฉลยว่า จริงๆ ไก่ที่เธอเลี้ยงไว้ถึง 70 ตัว หลากหลายสายพันธุ์นั้น แต่ละสายพันธุ์จะให้ไข่คนละสี อะเมซิ่งจริงๆ โดย ไข่สีเนื้อ ได้จากไก่พันธุ์ไฮไลต์บราวน์/Highlight Brown, ไข่สีเขียว จากพันธุ์โอลีฟเอ็กเกอร์/Olive Egger, ไข่สีขาว จากพันธุ์เล็กฮอร์น/Leghorn, ไข่สีช็อกโกแลต จากพันธุ์มาราน/Chocolate Maran, ไข่สีฟ้า จากพันธุ์ครีมเล็กบาร์/Cream Legbar และจากพันธุ์อะเมอรัวคาน่า/Ameraucana ดูจากสารอาหารที่เธอเลี้ยงนั้น เรียกว่าครบครันจริงๆ ไข่ที่ได้จึงดูพรีเมียมสุดๆ

นับได้ว่าเธอเป็นสาวที่ทำอะไรต้องทำสุดจริงๆ แถมเปิดโลกทัศน์ให้หลายๆ คนได้เห็นอีกมิติของสิ่งที่เธอทำอีกต่างหาก

#CelebOnline #Celeb #Gossip #แพรี่พาย #อมตาจิตตะเสนีย์ #ไข่ไก่ #เลี้ยงไก่

Comments are closed.

Pin It