Event

“มุก เพลินจันทร์” อวดพรมมุมมองใหม่ ลวดลายชนเผ่าทางเหนือของไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr


อาร์ที สตูดิโอ (RT Studio) แบรนด์พรมทอมือน้องใหม่ระดับพรีเมียมจาก Royal Thai ผู้นำตลาดพรมอันดับหนึ่งของไทยและชั้นนำของโลก ทำโปรเจกต์คอลแลปส์แรก “RT STUDIO X MOOK V” จับมือกับศิลปินนักออกแบบผ้าทอแถวหน้าของไทย “มุก-เพลินจันทร์ วิญญรัตน์” นำเสนอวัสดุปูพื้นในมุมมองใหม่ ที่ผสานความยั่งยืน คุณภาพ และประสบการณ์ด้านพรม ออกมาเป็นผลงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยมี พิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น เป็นประธานงานเปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ Every Home Deserves a Work of Art โดยมี มิสเตอร์แชม แบทเทอร์ (Mr. Shyam Bhatter) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจวัสดุตกแต่งพื้นผิว บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น และเหล่าคนดังร่วมงาน


มุกนำเสนอคอลเลกชันแรกของแบรนด์ ภายใต้ชื่อ “The Tactile Vernacular Collection” ได้รับแรงบันดาลใจจากชนเผ่าทางเหนือของไทย สร้างการเดินทางที่มีชีวิตชีวาผ่านความหลากหลายของวัฒนธรรม และสารพัดสีสันที่ถูกนำมาใช้

“คอลเลกชันนี้สะท้อนให้เห็นมรดกอันยาวนานของลวดลายชาวเขา ที่ถูกบรรจงออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน แสดงออกถึงศิลปะที่ฝังลึกในวัฒนธรรมผ้าทอของไทย ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลวดลายชาวเขาพื้นเมืองหลายกลุ่ม ผสมผสานลวดลายดั้งเดิมและร่วมสมัย เป็นการสื่อสารระหว่างอดีตและปัจจุบัน โดยใช้เทคนิคการทอแบบดั้งเดิมควบคู่กับการทำงานฝีมือแบบสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว สื่อถึงภาษาสากลแห่งความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์ แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจร่วมกันในเรื่องการออกแบบและบอกเล่าเรื่องราวผ่านผืนผ้า”


“ทอออกมา 8 รูปแบบ จาก 38 เฉดสี จากแรงบันดาลใจของ 3 ชนเผ่า ซึ่งต้องการให้ผู้ที่ได้ไปครอบครองรับรู้ถึงความสนุกสนาน ความตั้งใจ และความรู้สึกดีๆ ที่ได้ถ่ายทอดลงไปในการทำชิ้นงานแต่ละชิ้น เพื่อให้ออกมาเป็นผลงานที่ดีที่สุด” มุกอธิบาย

ชมผลงานได้ที่ ATT 19 Art Gallery วันนี้-24 ธ.ค. 66 ไฮไลต์อยู่ที่ผลงานมาสเตอร์พีซ ขนาด 3 x 6 เมตร ที่อวดลวดลายได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เป็นชิ้นงานที่รวม inspiration ทุกรูปแบบของ RT STUDIO X MOOK V มาไว้ในชิ้นงานเดียว เยี่ยมชมสินค้าได้ที่ RT STUDIO แฟลกชิปสโตร์ ตั้งอยู่ที่ สำนักงานใหญ่ ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ถ.เพชรบุรีตัดใหม่, line ID: thertstudio และ https://www.royalthaiapac.com/thertstudio

Comments are closed.

Pin It