Advice

ดูกันจะๆ กรรมวิธีแวกซ์ขนรักแร้เจ็บมั้ย! เนียนเกลี้ยงรึเปล่า?

Pinterest LinkedIn Tumblr

ปัญหาหนักอกหญิงเราอย่างหนึ่งคือ อยากกำจัด ‘ขน’ ให้สิ้นซาก !

ลำพังขนรักแร้ก็ขี้เกียจถอนจะตายอยู่แล้ว นี่ยังกลายเป็นชะนีขนดกยาวทั่วแขนขา หนำซ้ำ มีหนวดให้เห็นอีก สาวๆ จำนวนไม่น้อยนิยม'โกน' แต่ไม่กี่วันก็ขึ้นแล้ว ครั้น'ถอน' โดยเฉพาะอย่างยิ่งใต้วงแขน แทนที่จุ๊กกุแร้จะเกลี้ยงเกลาขาวจั๊วะ กลับบวมเป่งเป็นตุ่มหนังไก่ซะนี่ !!

ใครเป็นเจ้าของขนดกเส้นใหญ่ ถอนเสร็จก็จะได้ครอบครอง ‘ขนคุด’ มาอีกตรึม !!!

Honeypot Wax Boutique สถานที่ให้บริการการแวกซ์ (wax) ขนเต็มรูปแบบ ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้เอง ทว่ามีร้านแม่อยู่ที่สิงคโปร์ อินโดนิเซีย และกำลังจะเปิดสาขาที่มาเลเซียเร็วๆ นี้

“อยากให้สาวไทยมองเรื่องแวกซ์เป็นเรื่องธรรมดา เหมือนกับที่เราต้องเข้าร้านทำผม ทำเล็บ เพราะแท้จริงแล้ว แวกซ์ก็เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ well-groom ที่จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้สาวๆ นั่นเอง”

สุชัญญา ลิ่มสกุล ผู้บริหาร Honeypotฯ ประเทศไทย จึงจัดเมนูกำจัดขนทุกตำแหน่งแห่งหนบนร่างกาย ตั้งแต่ใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นคิ้ว หรือหนวด กระทั่งทั้งร่างกาย ขนแขนขา ที่แผ่นหลังที่ลับ

“ทุกๆที่ที่มีขน เรากำจัดให้ได้หมด โดยมีบราซิลเลียนแวกซ์ (Brazillian Wax หมายถึง แวกซ์ทุกสไตล์ในจุดเร้นลับ อาทิ บิกินี่แวกซ์ Bikini Wax แวกซ์ขนตามแนวบิกินี่, แวกซ์เป็นรูปต่างๆ เช่น หัวใจ สามเหลี่ยม ข้าวหลามตัด กากบาท ฯลฯ หรือฮอลลีวูดแวกซ์ Hollywood Wax แวกซ์โล้นเกลี้ยงออกหมดเลย) เป็น Signature Treatment เพราะได้รับรางวัลมากมายจากนิตยสารแฟชั่นชั้นนำในสิงคโปร์”

ผู้บริหารหน้าสวยเล่าให้ฟังว่า แปลกใจอยู่เหมือนกันที่ลูกค้าสาวไทยแอบแรง ใช้บริการฮอลลีวูดแวกซ์เสียส่วนใหญ่ตั้งแต่เปิดร้านฯ

“ตอนแรกนึกว่าลูกค้าคนไทยมาจะทำขาแขน ที่ไหนได้ ไม่ใช่เลย มาฮอลลีวู้ดซะเป็นส่วนใหญ่ ไม่ใช่บิกินี่ด้วยนะคะ”

ความที่ไม่อาจนำภาพการแวกซ์ที่ลับมานำเสนอท่านผู้อ่าน เราจึงเลือกรายงานขั้นตอนการแวกซ์ขนรักแร้ซึ่งเป็นปัญหาใกล้ตัวม้ากก โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านผู้อ่านสาวๆ ที่ปรารถนาอยากลองแวกซ์แต่ไม่กล้า ..กลัวเจ็บจังเลย

“ถ้าบอกไม่เจ็บเลย นั่นคือ โกหก” สุชัญญายอมรับข้อเท็จจริง

“แต่เรียกว่าเจ็บน้อยดีกว่า ถ้าใครเคยทำที่อื่นมาแล้ว และมาทำที่นี่จะรู้สึกเลยว่า ที่นี่เจ็บน้อยกว่า เพราะเราฝึกพนักงานให้คำนึงเรื่องนี้มาก ดังนั้นต้องเชี่ยวชาญ ดึงรวดเดียวเลย”

อีกปัจจัยหนึ่งคือ ผลิตภัณฑ์เนื้อแวกซ์ ซึ่งเป็นส่วนประกอบของเรซิ่นกับขี้ผึ้ง การันตีแหล่งผลิตจากออสเตรเลีย

“มันจะครีมมี(creamy)ขึ้น เพราะฉะนั้นด้วยแรงยืดหยุ่นที่พอเหมาะ เวลาดึงมันจะไม่ขาด ทำให้เวลาดึงไม่เจ็บมาก”
ด้านขวา ภาพ Before รักแร้ ส่วนด้านซ้ายเป็นอุปกรณ์แวกซ์ขนรักแร้ ได้แก่ คลีนเซอร์(cleanser), ออยล์(oil), มอยเจอร์ไรเซอร์(moisturizer), แวกซ์, ไม้พาย, สำลี, และแหนบ
ขั้นตอนถอนรากถอนโคน

ก่อนเห็นกันจะๆ ว่าเค้าแวกซ์ขนกันยังไง คุณสาวๆ ต้องทำความเข้าใจให้ถูกต้องว่า แวกซก็คือ การถอน กล่าวคือ เป็นการถอนรากถอนโคน หากแต่เป็นการถอนแบบกลุ่มก้อน ต่างกับ ‘แหนบ’ ที่เป็นการถอนทีละเส้น

“อะไที่ถอน จะขึ้นช้ากว่าโกน” กูรูเรื่องขนอธิบายต่อว่า

“เวลาแวกซ์ รากจะออกมาด้วย ขณะที่การโกนคือ การตัดบริเวณโคนขน ดังนั้นแค่โกนขนที่ยาวออกมาเท่านั้น รากไม่ได้ออกมาด้วย โกนไป 2-3 วันก็เริ่มเห็นตอแล้ว แต่ถ้าแวกซ์ ผ่านไป 2-3 อาทิตย์ถึงจะขึ้นมาใหม่”

ว่ากันว่า นอกจากขนรักแร้จะขึ้นช้าแล้ว เว้นช่วงแวกซ์ต่อเนื่องสัก 6-7 ครั้ง เส้นขนจะอ่อนลง และขึ้นมาใหม่ในปริมาณน้อยลงเรื่อยๆ

1) ใช้สำลีแผ่นชุบคลีนเซอร์เช็ดทำรักแร้ให้สะอาดก่อน และตามด้วยออยล์ โดยทำข้างใดข้างหนึ่งก่อน

2) หลังทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อย ก็ใช้ไม้พายป้ายแวกซ์ลงบนบริเวณรักแร้

“ต้องแบ่งทำเป็น 2 ช่วง เพราะไม่อยากให้ลูกค้าเจ็บ และถ้าป้ายครั้งเดียวทั้งรักแร้เลยอาจเก็บไม่หมด เวลาดึงก็จะเจ็บทั้งรักแร้” พนักงานกำจัดขนคนเก่ง กล่าวว่าปกติทำช่วงล่างก่อน

“แต่ก่อนป้าย ต้องรอแวกซ์ให้อยู่ในอุณหภูมิกำลังอุ่น” เธอต้องลองป้ายแวกซ์บนผิวแขนตัวเองก่อน

“เพื่อว่าเวลาทาแล้วลูกค้าไม่ร้อนมากเกินไป ตัวแวกซ์เป็นเนื้อครีมข้นกำลังดี ไม่เหลวเกินไป มิฉะนั้นเวลาป้ายมันจะไหล control เนื้อแวกซ์ยาก”

3) พนักงานป้ายย้อนขน เพื่อให้ขนติดกับเนื้อแวกซ์ พอป้ายปั๊บ ก็ตบเบาๆ แป๊บเดียว ดึงปรื้ด..รักแร้ไร้ขนทันที ครั้นไปหงายแผ่นแวกซ์ดู ปรากฎขนติดแหงกตรึมสะใจเลย

“เวลาดึงต้องรวดเร็วทีเดียว ยิ่งช้ายิ่งเจ็บ”

แม้พนักงานจะพยายามให้เจ็บน้อยที่สุด ทว่านางแบบของเราก็อดโอดครวญไม่ได้

“เจ็บมากค่ะ”

วงเล็บหน่อยนะว่า หลังจากนางแบบเราผ่านประสบการณ์แวกซ์รักแร้หนึ่งข้างแล้ว พอแวกซ์อีกข้าง สีหน้าเธอดีขึ้นเยอะเลยค่ะ

“เจ็บค่ะ” บรรยายความเจ็บของเธอลดดีกรีลง

“ปกติหนูจะโกนไงคะ ไม่เคยแม้แต่ถอน เมื่อกี้ครั้งแรกในชีวิตเลย”

4) แวกซ์เสร็จ พนักงานใช้แหนบเก็บรายละเอียดอีกครั้งเพื่อความเกลี้ยงเกลา และใช้สำลีชุบคลีนเซอร์ทำความสะอาดอีกครั้ง ก่อนทามอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงช่วยกระชับผิวรักแร้ปิดท้าย

แวกซ์แล้ว ต้องดูแลจุ๊กกุแร้อย่างไร

เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อ ขนไม่คุด รักแร้ไม่ดำ ไร้ปัญหาหนังไก่ ต้องใส่ใจการปรนนิบัติรักแร้ที่รักของคุณ After Wax สำคัญทีเดียวล่ะ

ข้อแรก อย่าให้บริเวณรักแร้โดนน้ำร้อนเด็ดขาด ทางที่ดี งดอาบน้ำอุ่น 2 วัน รวมทั้งห้ามเข้าสปา ห้ามลงสระน้ำ เพราะรูขุมขนกำลังเปิดเชียว เชื้อโรคจะเข้าไปได้ง่ายขึ้น

ข้อสอง ก็ขอแค่ 2 วันว่า อย่าทากันแดด อย่าทาโรลออน เนื่องจากสารเคมีเหล่านี้จะไปกระตุ้นผิวที่ยังอ่อนแออยู่ รักแร้สวยๆ ของคุณจะดำคล้ำไม่รู้ด้วยนะ

ข้อสาม ผ่านไป 2 วัน ใช้สครัป (scrub) อ่อนๆ ขัดรักแร้เลยค่ะ ซึ่งควรจะขัดเป็นประจำเวลาอาบน้ำ นอกจากช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึก การขัดยังช่วยให้ขนที่เพิ่งเริ่มขึ้นไม่คุด

กาดอกจันทร์เลยนะคะว่า ใครมีปัญหาขนคุด ขึ้นเป็นตอ ต้องหมั่นขัดรักแร้ทุกครั้งอาบน้ำ แล้วรักแร้คุณจะค่อยๆ นุ่มเนียนเกลี้ยงเกลาไปเองในที่สุด

สำหรับสาวๆ ที่สนใจแวกซ์ขนรักแร้ ทาง Honeypotฯ เผยราคาว่า 500 บาทค่ะ ทว่าช่วงนี้มีโปรโมชันฉลองเปิดร้านใหม่ ขายคอร์สเริ่มต้นที่ 7,500 บาท แต่มูลค่า 9,000 บาท โดยจะแวกซ์แต่งขนส่วนไหนบนร่างกายก็ได้ในวงเงินนี้

Honeypotฯ ตั้งอยู่บนชั้น 2 หน้าทางเข้า B2S ฝั่งเซ็นทรัลเวิล์ด โทร.02-6461036  จ้า
ดีไซน์การตกแต่งญิ๊งญิง แถมเพลงแนว Hip Party สร้างบรรยากาศสนุกสนาน สบายๆ เป็นกันเอง และนอกจากบริการแวกซ์ทุกที่ที่มีขน..ตามใจคุณแล้ว ยังมีมุมสปาเล็บมือ-เท้า และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหลังทำแวกซ์ทรีตเมนต์ด้วยค่ะ

Comments are closed.

Pin It