Art Eye View

เสก “ชิเซน” ให้งามอย่างมีคุณค่า

Pinterest LinkedIn Tumblr


โดย   ฮักก้า
……………..

งามอย่างมีคุณค่า ..ไม่ใช่นางสาวไทย แต่คือภาพศิลปะสำหรับตกแต่งบ้านที่ช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีได้ด้วย

คงเคยได้ยินกันบ้างสำหรับ แผ่นฟอกอากาศพลังแสงอาทิตย์ หรือ ชิเซน(SHIZEN) ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่น เพราะเจ้าแผ่นที่ว่านี้ผลิตจากแร่ธาตุภูเขาไฟ และผสมอนุภาคนาโนไทเทเนียมไดออกไซด์ ชนิดพิเศษซึ่งสังเคราะห์จากกระบวนการนาโนเทคโนโลยี จึงทำให้มีประสิทธิภาพสูงในการกำจัดเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย เชื้อราและเชื้อไวรัสหลายชนิด รวมทั้งมลพิษในอากาศ เช่น นิโคติน แล็คเกอร์ ไอน้ำมันระเหยทินเนอร์ แอมโมเนีย ฟอร์มาลดีไฮด์ฯลฯ ซึ่งก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ โรคระบบทางดินหายใจ และโรคมะเร็ง

อีกทั้งยังสามารถกำจัดกลิ่นบุหรี่ กลิ่นอาหาร กลิ่นอับชื้น กลิ่นจากสัตว์เลี้ยง กลิ่นขยะและกลิ่นของเสียต่างๆ โดยอาศัยปฏิกิริยาจากพลังงานแสงสว่างที่มีอยู่ภายในอาคารหรือแสงอาทิตย์ตามธรรมชาติทำให้เกิดกระบวนการสังเคราะห์แสง (Photo – Catalysis) ซึ่งทำให้สารพิษและเชื้อโรคในอากาศเกิดการแตกตัวและสลายไปอย่างรวดเร็ว

ดังนั้นจึงมีสถาปนิกและเจ้าของบ้านที่ใส่ใจในสุขภาพเลือกใช้ ชิเซน ซึ่งมีหลายเฉดสี ไปติดเป็น wallpaper ภายในบ้านและตัวอาคาร แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ มีคนไทยซึ่งนำชิเซนเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย เกิดไอเดียกระฉูดนำชิเซนมาสร้างเป็นผลงานศิลปะ ให้คนที่ซื้อไปโชคดีสองต่อ เพราะนอกจากจะได้บอดี้การ์ดพิทักษ์สุขภาพแล้ว ยังได้ของตกแต่งบ้านไปด้วยในตัว

แรกที่ผ่านไปเห็นโชว์รูมจำหน่ายชิเชนชื่อร้าน “โอดาวาระ” ณ ชั้นล่างของโรงภาพยนตร์ลิโด้ สยามสแควร์ หลงเข้าใจผิดว่ามีแกลเลอรี่แสดงผลงานศิลปะมาเปิดใหม่ เป็นเพื่อนกับ ไวท์ สเปซ แกเลอรี่ และ อาร์ตกอลลิล่า ที่ตั้งอยู่บนชั้นสอง ไถ่ถาม โนรา เดชศรี พนักงานของร้านจึงได้รู้ความจริงว่ามันเป็นโชว์รูมสำหรับจำหน่ายชิเซนนำเข้าจากญี่ปุ่นโดย บริษัท ไอเคเอส จำกัด ซึ่งมี ธรรมชาติ กุลประภา เป็น Managing Director

นอกจากคุณโนราจะสาธิตให้เราเห็นประสิทธิภาพของชิเซน ด้วยชุดทดสอบสารแอมโมเนีย Air Clean -01 เธอยังนำชมผลงานศิลปะจากชิเซน ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งภาพสาวญี่ปุ่นถือพัด ภาพสาวญี่ปุ่นในชุดกิโมโน ภาพแมว ภาพปลา และภาพเสือรับปีขาล ที่สร้างสรรค์ด้วยวิธีการนำชิเซนในเฉดสีต่างๆ มาจัดวางองค์ประกอบให้ลงตัว และวิธียิงด้วยแสงเลเซอร์ เพื่อให้ได้ผลงานศิลปะในรูปแบบที่ต้องการ

หรือหากลูกค้าปรารถนาจะได้ผลงานศิลปะที่มีเนื้อหาอื่น หรือต้องการจะนำรูปภาพที่ตัวเองชอบมาสกรีนลงบนชิเซน ทางร้านก็ยังมีทีมสร้างสรรค์หลายชีวิตที่พร้อมจะจัดให้

ไม่ต้องกลัวว่าผลงานศิลปะชิ้นเก๋เสกจากชิเซนของคุณ จะทำหน้าที่มอบสุขภาพที่ดีและความสุนทรีย์ให้แก่คุณในระยะเวลาอันสั้น เพราะคุณโนราการันตีว่า สามารถติดผนังโชว์ได้นานถึง 10 ปี โดยที่ประสิทธิภาพไม่แปรเปลี่ยน ขอเพียงคุณไม่รู้สึกเบื่อมันเสียก่อน





Comments are closed.

Pin It