Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 22 – 28 มี.ค.53 /คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

www.knockknockheart.com
ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)
ช่วงใกล้ปลายเดือน ชาวเมษจะค่อนข้างขยันเป็นพิเศษ เก็บเนื้อเก็บตัวไม่ค่อยออกไปไหนให้ต้องเสียเงิน หากจะมีเลี้ยงสังสรรค์ต้องมีคนเชิญเท่านั้น จึงจะได้เห็นชาวเมษย่างกรายไปดื่มกินเฮฮาสนุกสนาน

สัปดาห์นี้ งานการจะหนักไปทางแก้ไขตรวจสอบความผิดพลาดหรือเรื่องตกๆ หล่นๆ ที่คนอื่นๆ เขาทำทิ้งไว้ให้คุณมาตามเก็บ เงินทองรายจ่ายเยอะเป็นพิเศษ อาจถึงคราวต้องตามจ่ายเบี้ยประกันสุขภาพ

ส่วนเรื่องรัก ก็ยังไม่ค่อยลงตัว เป็นห่วงกลัวใจตัวเองจะเจ็บซ้ำซากน่ะดีแล้ว แต่ที่กำลังเริ่มๆ อยากมีใครสักคนคู่ใจ ก็ดูตาม้าตาเรือดีๆ อย่าเพิ่งผลีผลามปักอกปักใจจนกว่าจะเลยกลางปีไปแล้วค่อยมาว่ากัน

ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)
ชาวพฤษภรู้สึกว่าระยะนี้ค่าใช้จ่ายจะปานปลาย เหนื่อยสายตัวแทบขาดหาเงินมาได้ก้อนใหญ่ แต่ก็มีรายจ่ายรออยู่แบบไม่ให้นั่งชื่นชมบัญชีในแบงก์เลย แต่อันที่จริงคุณก็ค่อนข้างภูมิใจกับการได้ทำหน้าที่เต็มความสามารถ นี่แหละค่ะดีที่สุด

การงานระยะนี้ยังได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายระวังรอบคอบเรื่องเอกสารการเงิน หลักฐานสำคัญ สุขภาพโดยทั่วไปก็ยังอยู่ในเกณฑ์แข็งแรงดีอยู่ แต่ที่ต้องโหมงานหนักมากๆ ร่างกายก็ออกอาการล้าๆ ได้บ้างเป็นธรรมดา

ส่วนหนุ่มๆ สาวๆ เรื่องรักใคร่ และความสัมพันธ์ยังอยู่ในช่วงตามงอนง้อ และมีพฤษภอีกมากที่ต้องไปพัวพันกับรักที่เป็นเส้าเป็นเสี้ยว ยังไม่รู้ว่าจะเลี้ยวไปทางไหนจึงจะชัดเจน

ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)
ชาวมิถุนระยะนี้เรื่องการงานและหน้าที่ความรับผิดชอบมักต้องทำให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอยู่บ่อยๆ และส่วนใหญ่แล้วล้วนแต่เป็นเรื่องวุ่นๆ ของผู้อื่นซะมากกว่าเรื่องตัวเอง

เงินทองรายรับยังไหลต่อเนื่องเข้ามาอยู่เป็นระยะ หากไม่ใช่จนเพลินใจไปซะก่อน ก็ไม่ลำบากอะไร สุขภาพร่างกายเริ่มฟ้องบ้างว่าดูๆ กันบ้าง อย่าใช้สังขารเปลืองเกินไปนัก

ส่วนเรื่องความรัก ควรพักให้หายเหนื่อยก่อน ระหว่างนี้ถ้าพูดภาษาบ้านๆ เหมือนอาการพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก (แต่ในดาวไม่ได้อ่านแบบนี้นะคะ) แถมราหูเล็งอีกต่างหาก หากวุ่นวายแต่เรื่องรักๆ ก็มิพักมีแต่เรื่องให้ว้าวุ่นใจ ประมาณนั้น
ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)
ชาวกรกฎสัปดาห์นี้อาจต้องเริ่มชีพจรลงเท้า เตรียมร่างกายสังขารให้แข็งแรง เพราะคุณคงต้องเริ่มจรไปที่ไหนๆ ประมาณว่าใกล้ๆ เชงเม้ง หรือใกล้ปีใหม่ไทย ก็เริ่มตระเวนเยี่ยมญาติ ดวงดาวปรากฏเหมือนเราเขียนแบบดูเทศกาล แต่ในความเป็นจริงก็เป็นเช่นนั้น ชาวกรกฎหลายท่านคงมีโอกาสได้พบเจอคนเก่าๆ ที่ไม่ได้พบกันมานานรื้อฟื้นความหลัง

เรื่องงานอยู่ในช่วงสะสาง ก็หยุดงานยาวๆ อีกไม่นานนี้ สุขภาพระวังหน่อยสำหรับผู้ป่วยด้วยโรคประจำตัวที่เกี่ยวกับกระเพาะลำไส้ ทำงานไม่ปกติ (อีกแล้ว)

ส่วนคนรักคู่ครองอาจมีการเดินทางร่วมกันบ้าง ก็อย่าเอาเรื่องเล็กน้อยมาหงุดหงิดใส่กันเท่านั้นก็พอ
ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)
ชาวสิงห์สัปดาห์นี้ยังต้องต้านทานแรงบีบคั้นจากหลายฝ่าย ทั้งเพื่อนฝูงเพื่อนร่วมงานและผู้ที่เราต้องเกี่ยวข้องโดยตรง อาทิ (แฟนหรือคนรู้ใจ เป็นต้น) คุณเองเป็นคนรักอิสระ และขี้เบื่อใช่ย่อย เวลาใครพยามมาจูงจมูก แม้ว่ามาด้วยนามของความปรารถนาดีก็เถอะ มันช่างน่ารำคาญ(อารมณ์) เนอะ

มาดูเรื่องการเงินดีกว่า สัปดาห์นี้เตรียมเงินก้อนใหญ่ๆ ไว้นะคะ มีเหตุให้ต้องใช้เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอยู่ตลอด อย่าชะล่าใจว่าเตรียมไว้พอแล้วดีแล้ว ควรเตรียมเผื่อๆ ไว้ก่อน

สุขภาพก็ต้องระวังโดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่มีปัญหาเวลาที่เป็นประจำเดือน คุณแม่ที่รู้ว่าตั้งครรภ์อ่อนๆ ร่างกายไม่แข็งแรง อาจพลาดและมีเรื่องเสียใจภายหลังได้ง่ายๆ ค่ะ
ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)
สัปดาห์นี้ ชาวราศีกันย์อาจยังต้องวุ่นกับการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแบบจวนตัว มารู้ก็เหลือเวลาอีกไม่มากให้เร่งทำเอายกสุดท้ายทุกทีสิน่า เรื่องเงินๆ ทองๆ ยังมีรายจ่ายบานปลาย ภาระหน้าที่ที่รับผิดชอบอยู่นั้นบางท่านอาจต้องเจอกับเรื่องเดิมๆ อารมณ์เดิมๆ จนเซ็งแล้วเซ็งเล่า

ระวังปัญหาเรื่องเอกสารการเงินวุ่นวายเคลียร์บิลไม่ลง ภาระการงานสัปดาห์นี้มีแต่เหตุให้ต้องเลื่อนเวลา แก้ต่างไปก่อน งานที่ตั้งใจอาจไม่แล้วเสร็จ สุขภาพระวังเรื่องเคืองตา แสบตาแบบผิดปกติ โรควุ้นในตา ฯลฯ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก เดี๋ยวก็หายนะคะ

หมั่นดูแลความรักคู่ครอง จะตกลงคุยกันเรื่องเงินๆ ทองๆ อย่าชวนกันให้มีน้ำโห

ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)
สัปดาห์นี้ชาวตุลย์โดยทั่วไปอาจได้รับความสบายใจขึ้นมาบ้างไม่มากก็น้อย ใช่ว่าจำเป็นต้องมีเรื่องดีๆ ตบแถวเข้ามา แต่เหตุสำคัญเป็นเพราะว่า “ใจ” ของคุณนั้นปล่อยวางได้กับเรื่องบางเรื่องได้อย่างอัศจรรย์ หากเป็นผู้กำลังเรียนรู้ปฏิบัติทางจิตและทางธรรม คงเห็นการเปลี่ยนแปลงในที่ดีได้ไม่ยาก

ภาระการงาน ยังคงรอให้คุณหาวิธีใหม่ๆ มาแก้ไขปัญหา สุขภาพระวังเรื่องเส้นประสาท อาการปวดเมื่อย ผู้มีปัญหาเรื่องหัวเข่าอยู่แล้วต้องระวัง

ส่วนเรื่องรัก ก็ควรยัง “พัก “ ไว้ก่อน

ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)
ชาวพิจิกสัปดาห์นี้ หลายๆ ท่านยังคงต้องแก้ปัญหาเรื่องการเงินการทองอยู่ไม่รู้จักจบ บางท่านมีภาระอยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่วายไปสร้างปัญหาเพิ่มให้ต้องกลุ้มใจปวดขมับขึ้นอีกหลายเท่า

การงานระยะนี้มักมีเรื่องที่อยู่ดีๆ ก็โผล่มาให้คุณรับรู้ และก็ตามแก้ตามเช็ดกันไปอีก สุขภาพชาวพิจิกต้องระวัง ถึงไม่ป่วย แต่ก็อาจโหมงานหนักเกิน อยู่ดีๆ อาจทรุดได้ไม่รู้ตัว ใช้ชีวิตให้สมดุลหน่อยนะคะ

เรื่องรักก็ยังวนอยู่กับการหาเรื่องมาลองใจ พิสูจน์ใจกันไม่เลิก หากต่างฝ่ายต่างมีพันธะ ก็อย่าเสียเวลามานั่งลองใจ เพราะนอกจากเสียอารมณ์แล้วยังผิดศีลซ้ำซาก
ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)
ชาวธนูสัปดาห์นี้ หลายๆ ท่านหากยังคงหมกหมุ่นวุ่นวายอยู่กับความไม่เข้าใจ ไม่สมหวัง ไม่ได้ดังใจในรัก ก็คงยังต้องทุกข์ไม่เลิกเป็นของแน่ …คำว่าตั้งสติใหม่ยังไม่สาย เรียกกลับมาใช้ได้ทุกเวลา บางท่านคุมอารมณ์ไม่อยู่ พลั้งเผลอไปเกิดอุบัติเหตุตามมาจะน่ากลัว

เงินทองสัปดาห์นี้ก็ยังคงต้องหมุนใช้กันต่อไป เพราะรายจ่ายบาน สุขภาพบางทีอาจถึงคราวที่ต้องมาแก้ปัญหาทั้งโครงสร้างทั้งระบบร่างกายแล้วกระมัง ไม่งั้นคงป่วยด้วยอีกหลายโรค

เรื่องรักๆ ถ้ายังพูดกันไม่รู้เรื่องไม่ได้บอกให้เลิกรา แต่แค่ถอยฉากกันบ้าง อย่าต้องเสียเวลาเปลืองน้ำตา เสียสมอง
ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)
ชาวมังกรสัปดาห์นี้บางท่านอาจต้องวุ่นและเหนื่อยกับการแก้ปัญหาเรื่องรักๆ เลิกๆ ให้เพื่อนรับจ๊อบพิเศษเป็นศิราณีว่างั้น พลอยไปกวนให้สมาธิเรื่องการงานขาดหายไปบ้างตามระเบียบ แต่โชคก็มักเข้าคุณ เวลาต้องแก้ปัญหาอะไรจวนตัว ก็มักมีมือดี และผู้หลักผู้ใหญ่คนดีๆ ยื่นมือเข้ามาช่วย

เรื่องเงินทองยังพอมีมาให้แก้ปัญหาได้ทันเวลา สุขภาพระวังเรื่องโรคลม และที่สำคัญระวังอารมณ์ฉุนเฉียวปึงปังที่อาจโผล่มาได้ทุกเวลา

ความรักและคู่ครองนั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ต้องใส่ใจกันเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพจิตสภาพใจของอีกฝ่าย รักกันแล้วก็อย่าทำเบื่อและหมางเมิน
ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)
ชาวกุมภ์สัปดาห์นี้ยังมาภาระของผู้อื่นกองอยู่เต็มหน้า ให้คุณต้องบริหารสติและกลยุทธ์การแก้ปัญหาอย่างรอบคอบ เงินทองก็เป็นเรื่องหลักๆ ที่น่าปวดหัวสำหรับคุณในการหาให้เข้ามาใช้ได้ทันท่วงที และทันกับบิล

การงานปัญหากวนๆ แปล ก ยังมีอยู่ไม่ได้หายไปไหน อยู่ที่ว่าคุณจะไปหมกมุ่นให้เหนื่อยใจหรือวางลงบ้าง สุขภาพระวังเรื่องอาการที่กระเพาะอาหารหรือโรคลำไส้กำเริบ

ความรักกันยังนัวเนียๆ น้อยใจกันอยู่ไม่เลิกรา มานั่งคิดตรองดูดีๆ บางทีไม่รู้ว่า “น้อยใจอะไร”
ชาวมีน (๑๔ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)
ชาวมีนสัปดาห์นี้ลองพยามมองออกไปรอบๆ ตัวเอง แล้วนึกถึงคนอื่นๆ บ้างว่า ทุกคนต่างล้วนมีปัญหาส่วนตัวให้ต้องตามแก้ไข ใช่ว่ามีคุณเพียงผู้เดียวที่ต้องแบกโลกไว้ทั้งใบนะคะ หลายๆ เรื่องที่คุณเก็บมาคิดสะท้อนใจ น้อยใจ เหนื่อยไปนั้นล้วนแต่ “ใช่เรื่อง” ทั้งนั้น

เรื่องงานแม้รู้ว่าน่าเบื่ออยู่บ้าง มีแต่ปัญหาเดิมๆ ไม่ได้รับการแก้ไข แต่ยังคงว่ากันไป จะทิ้งก็ทิ้งไม่ลง ที่ทำงานประจำจะลาออกให้หมดเรื่องหมดราว ก็ต้องดูจังหวะดีๆ สุขภาพน่าเป็นห่วงไปทุกจุด มีแต่คุณที่รู้แต่ “รู้ว่า” ควรดูแลตัวเองอย่างไร ทำหรือไม่ทำก็ตัวคุณเองค่ะ

เรื่องรัก อย่าเพิ่งคิดอะไรให้มาก คิดมาก ก็มากเรื่องค่ะ

Comments are closed.

Pin It