Beauty

ดูแลผมยาวให้เงาสลวย สไตล์สาวแดนปลาดิบ

Pinterest LinkedIn Tumblr


อีกหนึ่งปัญหาสำหรับสาวๆ ในหน้าร้อน คงหนีไม่พ้นเรื่องของผมที่เริ่มแห้งเสีย เพราะแดดแผดเผา เอสเซนเชียล แดเมจ แคร์ ขอแนะนำ เอสเซนเชียล แดเมจ แคร์ อัลตร้า ฮันนี่ แอนด์ เชียร์ บัตเตอร์ อินเทนซีฟ มาส์ก พร้อมกับได้ อาจารย์ซุมิโกะ ไดเรคเตอร์ แฮร์สไตลิสต์ ประจำร้าน Wasabi Hair Salon มาเผยวิธีดูแลเส้นผมในหน้าร้อน

อาจารย์ซุมิโกะ เผยว่า “ จริง ๆ แล้วพื้นฐานสุขภาพผมของสาวไทยดีกว่าสาวญี่ปุ่น แต่เราพบว่าผมของผู้หญิงไทยสุขภาพเสียมากกว่าเป็นเพราะประเทศไทยเป็นเมืองร้อน เหงื่อเลยออกเยอะ ซึ่งเกลือในเหงื่อและสิ่งสกปรกที่เกาะผมก็เป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้ผมเสีย อีกทั้งเดี๋ยวนี้สาวไทยยังนิยมใช้เครื่องมือทำผม เช่น คีมหนีบร้อน ไดร์เป่าผม การยืดผม ดัด ตลอดจน การทำสีผม ซึ่งแม้จะช่วยให้สาว ๆ ดูน่ารักมีสไตล์แต่ก็เป็นการทำร้ายผม โดยเฉพาะบริเวณปลายผม 15 ซม.

เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นส่วนที่อ่อนแอพร้อมถูกทำร้ายได้ง่ายที่สุด เมื่อถูกเคมีและความร้อนในการจัดแต่งสไตล์ผม เป็นสาเหตุสำคัญของผมแห้ง ชี้ฟู จัดทรงยาก อันเป็นเหตุให้ต้องใช้ความร้อนในการสไตลิ่งผมนานขึ้น ผลลัพธ์คือผมเสียขั้นรุนแรง เป็นวงจรผมเสียหมุนเวียนไปเรื่อย ๆ ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดควรแก้ปัญหาที่ต้นเหตุด้วย การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับฟื้นบำรุงผมเสียโดยเฉพาะ และปฏิบัติตามขั้นตอนการดูแลผมอย่างถูกวิธี เพื่อให้พร้อมมีผมสวยอินเทรนด์ได้เสมอ”

ส่วนวิธีการทำความสะอาดเส้นผมที่ถูกต้อง สำหรับสาวๆ ผมยาว ควรเริ่มจาก ใช้แชมพูในปริมาณเส้นผ่าศูนย์กลางราว 2 ซม. ก็เพียงพอ ถ้าไม่พอจึงค่อยๆ เพิ่มแชมพูทีละน้อย มิเช่นนั้นแชมพูจะอยู่บริเวณผมส่วนเดียว ซึ่งเป็นสาเหตุให้ผมเสียได้ จากนั้นสอดนิ้วเข้าไปทำความสะอาดผมให้ทั่วถึงและล้างฟองออกให้สะอาดหมดจด หลังจากนั้นชโลมคอนดิชันเนอร์ลงบนส่วนปลายของผม 15 ซม. ซึ่งเป็นการเน้นการบำรุงบริเวณที่เสียมากที่สุดจากการแต่งสไตล์ผม และช่วยเคลือบปิดผมที่ฉีกขาด ส่วนครีมที่เหลือติดมือค่อยนวดบริเวณเส้นผมส่วนบน

ส่วนสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเส้นผมแห้งเสียเป็นพิเศษ ควรบำรุงและฟื้นฟูสภาพเส้นผมด้วยอินเทสซีฟ มาสก์ ที่เข้มข้น 2-3 ครั้ง โดยเฉพาะก่อนวันพิเศษ เช่นวันออกเดตหรือนัดกับเพื่อนๆ โดยมาส์กไล่ขึ้นมาจากบริเวณปลายผม 15 ซม. ใช้หวีช่วยให้เนื้อครีมซึมเข้าไปอย่างทั่วถึง ทิ้งไว้ 3-5 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด เพราะคุณค่าในมาส์กผมจะซึมซาบลงสู่แกนผมได้อย่างรวดเร็ว

อาจารย์ซุมิโกะ แนะนำทรงผม 4 สไตล์ สำหรับสาวๆ ในหน้าร้อนส่งท้าย ได้แก่ ทรงผมม้วนสไตล์คุณหนูสำหรับสาวอ่อนหวาน ทรงผมตรงแบบคลาสสิค สำหรับวันไปทำงานให้ดูเรียบร้อยและไม่ตกเทรนด์ ทรงผมมัดจุกเหมาะสำหรับวันตากอากาศสบายๆ และทรงผมเปิดหน้าใสๆ สไตล์สาวน้อยข้างห้อง โดยใช้ที่คาดผมและผมม้วนยุ่งๆ แบบเป็นธรรมชาติ



Comments are closed.

Pin It