Dining Out

กิน-นั่ง สบายๆ สไตล์… Wine Me Up

Pinterest LinkedIn Tumblr


ความคึกคักและสีสันในซอยทองหล่อนั้น เรียกได้ว่ามีอยู่ตลอดเวลา ล่าสุด มี Seenspace Mall ผุดขึ้นมาสดๆ ร้อนๆ ทำเอาคนในซอยรวมทั้งคนนอกซอยต้องมา Update กันอย่างคึกคัก เพราะที่นี่เป็น Lifestyle Community Mall ไว้ให้เป็นแหล่งนัดพบ เพราะมีทั้งร้านอาหาร เสื้อผ้า ร้านทำผม ฯลฯ
เดินสำรวจตั้งแต่ชั้นล่างไปจนถึงชั้น 3 นับแล้วมีแต่ร้านอาหารเป็นส่วนมาก ตั้งแต่อาหารเกาหลี ร้านกาแฟ ร้านก๋วยเตี๋ยว ไปจนถึงอาหารอิตาเลียน ที่นี่จึงมีผู้คนเดินพลุกพล่านตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงรุ่นหนุ่มสาว

ชั้นล่างอาจจะคึกคักหน่อย เพราะส่วนมากเป็นร้านเอาใจวัยรุ่น แต่สำหรับคนทำงานที่มองหา “แหล่งนัดพบ” เพื่อมาเฮฮากับเพื่อนๆ หลังเลิกงาน ขอแนะนำให้เดินขึ้นไปชั้น 3 ซึ่งบรรยากาศเงียบเป็นส่วนตัวหน่อย จะพบกับร้านที่ตกแต่งสไตล์สะดุดตามากๆ คือร้าน Wine Me Up

ถ้าใครไปเที่ยวฮ่องกงบ่อย ๆ นั้น พอย่างเท้าเข้ามาร้านนี้ก็คงจะคุ้นๆ กับบรรยากาศการตกแต่งภายในร้าน เพราะความที่เจ้าของร้านชอบไปฮ่องกงบ่อยๆ จึงนำสไตล์การตกแต่งโรงแรมแนวบูทิคของที่นั่นมา Mix&Match กัน เรียกได้ว่า โต๊ะที่ให้ลูกค้านั่งนั้น มีหลากรูปแบบทั้ง หรูหรา หรูเริ่ด ไปจนถึงหรูเรียบแต่มีรสนิยมไม่ซ้ำแบบใคร รวมถึงการจัดวางโต๊ะก็หลวมๆ ไม่เบียดเสียดกันแน่น เหมาะสำหรับชวนเพื่อนๆ มาสังสรรค์กินดื่มกันสบายๆ ในราคาสมเหตุสมผล
ความจริงร้านในคอนเซ็ปต์นี้คือเป็นร้านดื่มกินเพื่อเป็นแหล่งนัดพบเพื่อนฝูงหลังเลิกงาน หรือนัดก๊วนเพื่อน ๆ มาเจอกันแบบนี้มีอยู่หลายร้านเพราะเป็นไลฟ์สไตล์ของคนเมืองยุคใหม่ ซึ่งร้านต้นแบบที่ทำแล้วประสบความสำเร็จคือร้านที่ตั้งอยู่ในห้างญี่ปุ่นแถวสุขุมวิท 26 ที่ขายไวน์ในราคาถูกแถมมีเมนูอาหารอิตาเลี่ยนให้กินแกล้มกับไวน์จึงทำให้ทำให้คนแห่มากินแน่นร้าน จนเริ่มมีร้านหลาย ๆ แห่งเอาแบบอย่าง
แต่ถามบรรดานักเที่ยวล้วนบอกว่าจะหาร้านเฟอร์เฟคแบบไวน์ถูกแล้วอาหารอร่อยด้วยนั้นไม่ค่อยจะมี หลายคนจึงต้องยอมกินไวน์ถูกแกล้มกับอาหารที่พอกินได้เท่านั้น

กลับมาพูดถึงร้าน Wine Me Up กันต่อ กวาดตาดูเมนูอาหารแล้ว น่าจะเป็นเมดิเตอร์เรเนียนที่เน้นกินง่ายๆ แต่ครบเครื่องทั้งอาหารเรียกน้ำย่อย สลัด ซุป พาสต้า เมนคอร์ส แต่ที่ไม่ธรรมดาคงเป็นรสชาติและความพิถีพิถันของเชฟ ที่มีประสบการณ์มาจากอเมริกา และร้านนี้นอกจากอาหารแล้ว จะเน้นเครื่องดื่มไวน์เป็นพิเศษ เชฟจึงคิดสูตรอาหารที่มีไวน์เป็นส่วนผสม เพื่อชูรสชูกลิ่นให้หอมยิ่งขึ้น
มาประเดิมจานแรกกันก่อน ซีซาร์สลัด (200 บาท++) เป็นจานปกติที่ทุกร้านจะต้องเสิร์ฟกัน แต่ใช่ว่าจะอร่อยทุกร้าน สำหรับร้านนี้ต้องบอกว่า อร่อยใช้ได้ เพราะรสชาติของซีซาร์เดรสซิ่งนั้น กลมกล่อมกำลังดี คลุกเคล้ามาบนใบผักกาดได้ชุ่มฉ่ำ ใบผักก็สดกรอบ เคี้ยวกรุบกรวบยิ่งได้เบคอนทอดสดใหม่และเมล็ดทานตะวันยิ่งเคี้ยวยิ่งมัน
ครีมซุปเห็ด (190 บาท ++ ) ถ้วยนี้อร่อยมากๆ เสิร์ฟตอนร้อนๆ มีเห็ดออเรนจิหั่นเป็นแผ่นบางๆ แล้วย่างพอเกรียม ทอปปิ้งบนซุป แถมขนมปังกระเทียมที่อบใหม่ๆ ร้อนๆ ซดลงไปจะสัมผัสถึงเนื้อซุปที่ครีมมี่กำลังดี กลิ่นเห็ดแชมปิญองที่หอมกลมกล่อม
Scallop Fiesta (260 บาท++) จานนี้เชฟเลือกสแกลลอปตัวโตจานหนึ่งมี 4 ตัว ตบด้วยเกลือพริกไทยก่อนนำไปจี่บนกระทะจนสุกเกรียมเล็กน้อย ทอปปิ้งด้วยเนื้อส้มผัดกับกระเทียม หอมหัวใหญ่และไวน์ขาว มีสลัดผักบัลซามิกให้รสเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดหอมกลิ่นองุ่น จานนี้ขอแนะนำให้กินทั้งหอย ทอปปิ้ง และผักสลัดพร้อมกันในคำเดียว จะได้ครบทุกรสชาติเพิ่มความอร่อย

สปาเก็ตตี้กุ้งแม่น้ำย่าง (320บาท++) เชฟเลือกกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ขนาด 8-10 ตัวต่อกิโลกรัม ใช้ 2 ตัวมาผ่ากลางลำตัวแล้วย่างจนสุก ส่วนสปาเก็ตตี้นั้นใช้ครีมซอสมะเขือเทศกับไวน์ขาว ที่รสชาติเข้มข้นเพราะใส่มันกุ้งและใช้น้ำสต็อกผักลงไปด้วย

เมนคอร์สเลือกกิน เนื้อเทนเดอรอยด์ ( 560 บาท++) จากออสเตรเลีย น้ำหนัก 200 กรัม มาแพนฟลายจนสุกแบบสุกนอกนุ่มใน ทีเด็ดคือ ทอปด้วยตับห่านและเห็ด ราดด้วยบัลซามิกซอสเสิร์ฟพร้อมกับมันฝรั่งบด อีกจานเป็นสเต็กแซลมอน (320 บาท++) ที่ใช้แซลมอนจากนอร์เวย์น้ำหนัก 200 กรัม มาจี่จนสุกแล้วราดด้วยซอสบีทรูทจะออกสีพิงค์ รสเปรี้ยวตัดกับกลิ่นคาวปลาได้ดี

อาหารยังมีอีกหลายจานให้เลือกอร่อยกัน แต่ที่อยากจะแนะนำอีกอย่างคือ เครื่องดื่มของที่ร้านนี้ที่เน้นขายไวน์ในราคาไม่สูงนัก ราคาเริ่มต้นที่ขวดละ 500 บาท++ หรือสั่งเป็นแก้วในราคาแก้วละ 150 บาท++(มีทั้งไวน์แดงและไวน์ขาว) ที่เลือกทั้งไวน์ฝรั่งเศสและอิตาลี หรือไม่ดื่มไวน์ก็มีค็อกเทลลิสประมาณ 15 ตัวในราคาแก้วละ 280 บาท++ ราคาระดับนี้ผู้เขียนสอบถามเพื่อนที่เป็นกูรูด้านไวน์แล้วลงความเห็นว่าไม่แพงเลย

ร้าน Wine Me Up เปิดบริการตั้งแต่เวลา 11.30-01.00 น. ช่วงค่ำมีไลฟ์แบยด์ที่ร้องทั้งแจ๊ซและเพลงเก่าๆ ฟังสบายๆ สนใจจะแวะไปลองลิ้มชิมกันนั้น ร้านตั้งอยู่ที่โครงการ Seenspace Mall ทองหล่อซอย 13 (หน้าซอยเป็นร้านต้นเครื่อง) โทร. 0-2185-2455
 

 
ชิมโดย : ปราณ  ชีวิน 
 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It