Fashion

Bao Bao เสน่ห์กระเป๋าดีไซน์สุดล้ำ ที่สาวๆ พาเหรดกันเป็นเจ้าของ

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไม กระเป๋า Bao Bao ที่ดูธรรมดาๆ ใบนี้ ถึงฮอตได้เพียงเวลาไม่กี่ปี !?! คำตอบคือมันตอบโจทย์ให้สาวๆ ยุคนี้ ได้อย่างคุ้มค่า…นั่นเอง

ไม่ใช่แบรนด์เนมเก่าแก่ แต่กระเป๋าราคาหลักหมื่นใบนี้ สามารถเอาชนะใจสาวไทยติดแบรนด์ได้ในระยะเวลาสั้นๆ แพรวา พงศธร ผู้จัดการแบรนด์ Pleats Please Issey Miyake เผยว่า เดิมทีกระเป๋า Bao Bao เป็นหนึ่งในคอลเลกชันกระเป๋าของ Pleats Please Issey Miyake เพราะเป็นกระเป๋าที่ถูกออกแบบให้ยืดหยุ่นเปลี่ยนรูปทรงได้ตามโอกาส ตามเอกลักษณ์ของแบรนด์ แต่ด้วยความนิยมที่มีมากขึ้น Bao Bao จึงถูกแยกออกมามีแบรนด์ของตัวเองคือ Bao Bao Issey Miyake


“ความนิยมของกระเป๋าใบนี้มีมาหลายปีแล้วค่ะ ส่วนหนึ่งของความนิยมคงเกิดจากการปรับเปลี่ยนรูปทรงได้ของกระเป๋าใบนี้ ด้วยวัสดุจากโพลิเมอร์ที่มีความแข็งแรงแต่ยืดหยุ่นได้ ซึ่งทีมออกแบบของอิซเซ่ มิยาเกะ ได้รับแรงบันดาลใจจากการเชื่อมต่อวัสดุในงานอุตสาหกรรม และการสร้างวัตถุสามมิติโดยใช้องค์ประกอบมิติเดียว ทำให้มันสามารถเปลี่ยนรูปทรงได้ตามโอกาสและเข้ากับเสื้อผ้าในหลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับสิ่งของภายในและวิธีถือสะพาย ไม่ว่ากระเป๋าใบโต กระเป๋ารูปทรงหัวใจ กระเป๋าถือใบเล็ก และอีกหลายๆ รูปทรง ซึ่งทางพนักงานขายจะสาธิตให้ดูก่อนคุณจะพามันออกจากร้าน”


นอกจากรูปทรงที่ปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งานแล้ว สีสันก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดใจสาวๆ เพราะกระเป๋าแบรนด์นี้มีให้เลือกหลายสีสัน แต่มีความเป็นลิมิเต็ด อิดิชั่นในตัว เพราะหากหมดแล้วก็หมดเลย หลายคนจึงต้องรีบจับจองเป็นเจ้าของไว้ตั้งแต่แรกพบ


คุณแม่ยังสาว มิ๊ง-วิทิดา ตรังอดิศัยกุล แฟนประจำ Pleats Please ของ อิซเซ่มิยาเกะ และเป็นเจ้าของกระเป๋า Bao Bao ถึง 5 สี เล่าว่ากระเป๋าใบนี้จะมีน้ำหนักเบามาก เบาขนาดถือกระดาษแค่ 2-3 แผ่นเลย แถมยังดูแลรักษาง่ายและกันน้ำ ยิ่งเธอต้องเดินทางบ่อยๆ กระเป๋าใบนี้สามารถวางเรียบเป็นแผ่นกระดาษได้ “มีอยู่ครั้งหนึ่งตอนไปกับลูก และลูกทำนมหกใส่กระเป๋าทั้งแก้ว ถ้าเป็นกระเป๋าหนังคงสีเปลี่ยนแล้ว แต่กระเป๋าใบนี้แค่เช็ด และกลับมาบ้านซักเบาๆ เอาแปรงสีฟันปัดๆ สีก็กลับมาเหมือนเดิม”


“คงเพราะความชอบส่วนตัวค่ะ จึงต้องมีไว้ถึง 5 สี ยิ่งสีที่หายากๆ แล้วเราได้เป็นเจ้าของ ก็ภูมิใจค่ะ มันเหมือนกับการสะสมสิ่งของอย่างหนึ่งค่ะ” มิ๊งกล่าวปิดท้าย


ฮอตได้ใจขนาดนี้ ทำให้สาวๆ คลั่งไคล้ถึงขนาดไหว้วานให้เพื่อนๆ หิ้ว มาจากต่างประเทศ แต่บางคนก็ต้องผิดหวัง เพราะสีสันของกระเป๋าแต่ละชอปจะมีไม่เหมือนกัน หรือบางคนถึงขนาดต้องจองสีสันกันไว้ล่วงหน้า แต่ขอเตือนว่าของฮิตๆ แบบนี้ย่อมต้องมีของลอกเลียนแบบ ถ้าก๊อปไม่เจ๋งจริง กระเป๋าดีไซน์ล้ำใบนี้ปรับเปลี่ยนรูปทรงไม่ได้เหมือนต้นแบบนะจ๊ะ จะบอกให้

แพรวา พงศธร
วิทิดา ตรังอดิศัยกุล

 

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It