Lifestyle

เติมอาหารสมองที่งาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 16”

Pinterest LinkedIn Tumblr


คึกคักไม่แพ้ครั้งไหนๆ กับงาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 16 หรือ BOOK EXPO THAILAND 2011” มหกรรมที่รวมหนอนหนังสือและผู้ที่รักการอ่านเอาไว้มากกับการเปิดจินตนาการสู่โลกกว้างไปกับหนังสือใหม่ๆ ที่ถูกรวบรวมเอาไว้ให้ได้เลือกสรรกันอย่างจุใจโดยมีสำนักพิมพ์ชั้นนำทั่วประเทศที่ร่วมออกบูธมากถึง 904 บูธ จาก 424 สำนักพิมพ์

สำหรับปีนี้การจัดงานอยู่ภายใต้แนวคิด “อ่านทั่วไทย อ่านได้ทุกที่” รณรงค์คนไทยหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านในทุกที่ ทั่วไทย ทุกครั้งที่มีโอกาส โดยจำลองบรรยากาศ “อ่านทั่วไทย อ่านได้ทุกที่” ทั่วทั้งบริเวณงาน และชวนนักอ่านร่วมประกวดภาพถ่ายผ่านเฟซบุ๊กของงาน และเปิดตัวแอพพลิเคชั่นงานมหกรรมหนังสือ ผ่าน App Store เป็นครั้งแรก
 

นอกจากนี้แล้วในงานนี้สำนักพิมพ์ทั้งเล็กทั้งใหญ่ต่างก็ขนหนังสือมาจำหน่ายในราคาพิเศษ พร้อมมีกิจกรรมทางวิชาการ และพบกับนักเขียนชื่อดังมากมาย
เริ่มที่ บูธเอเอสทีวี สนพ.บ้านพระอาทิตย์ รวมสำนักพิมพ์ของค่ายหนังสือพิมพ์เอเอสทีวีผู้จัดการ (หรือค่ายผู้จัดการเจ้าเก่า) ที่ครั้งนี้ขอเอาใจคนชอบกินของอร่อยกับหนังสือ “อร่อยหลักสิบ” ที่รวบรวมร้านอาหารรสเด็ดและราคาย่อมเยาว์จากคอลัมน์ “ผ่านมาแวะกิน” ในหนังสือพิมพ์และเว็บไซต์ ASTVผู้จัดการ จำนวน 40 ร้าน มารวมไว้ โดยมีอาหารหลากหลายประเภทให้เลือกตามไปชิม ทั้งอาหารจานเส้น อาหารจานข้าว และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทางกอง บก.หน้าท่องเที่ยว – อาหารจะทำการเปิดตัวหนังสือเล่มนี้ในวันที่ 10 ต.ค. 54 เวลา 15.00-16.00 น. นอกจากนี้ใครที่เป็นแฟนละคร “รอยไหม” และ ภาพยนตร์ “คนโขน” ก็สามารถมาหาอ่านในรูปแบบพอกเก็ตบุกกันได้
  

ส่วน สนพ.บูรพัฒน์ เป็นอีกหนึ่งในเครือของเอเอสทีวีผู้จัดการแต่ไปเน้นเรื่องการ์ตูน หลังจากได้ผลตอบรับอย่างดีกับ พระมหาสมปอง และ มิตซูโอะ คเวสโก ครั้งนี้ สนพ.บูรพัฒน์ จึงไม่พลาด สร้างเรื่องราวของ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ (ฉบับการ์ตูน) ที่ทั้งภาพและเรื่องราวน่าสนใจไม่น้อยเลย
  

ขณะที่ สนพ. Mars Space เอาใจคนที่เป็นแฟนการ์ตูนมังงะ Scott Pilgrim โดยภายในงานนี้เล่ม 5 และ 6 ที่แฟนๆ ต่างรอคอยก็ออกมายลโฉมให้คุณผู้อ่านได้จับจองเป็นเจ้าของแล้ว นอกจากนี้ แฟนคลับของวง PARADOX ที่บูธนี้ยังมีหนังสือ “บันทึกลึกลับ พาราด็อกซ์ เอ็กซ์” ขายอยู่ แว่วมาว่าครั้งนี้หมดแล้วหมดเลยไม่พิมพ์เพิ่มอีกแล้ว
  

ด้าน บริษัทสยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) และสำนักพิมพ์ในเครือ ส่งหนังสือร่วมงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 16 ที่บูธ L 48 ห้องแพลนนารีฮอลล์ พบกับหนังสือการ์ตูนและพ็อกเกตบุ๊กคุณภาพหลากหลาย และเสวนาสังสรรค์กับนักเขียน-นักแปลมือทองจากค่ายสยามอินเตอร์ ที่จะมาแจกลายเซ็นในงาน อาทิ น.นพรัตน์, ข้าเจ้า โรม บุนนาค, สังคีต จันทนะโพธิ ฯลฯ

ต่อกันที่ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ขอเชิญเลือกสรรหนังสือดีราคาพิเศษ ได้ที่ บูธ โอ 01 โซน C ล่าง ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 16 และในวันพุธที่ 12 ต.ค.เวลา 13.30-16.00 น. ณ ห้อง Meeting Room-2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ขอเชิญแฟนๆ นักอ่านและผู้รักสุขภาพฟังการเสวนาเคล็ด (ไม่) ลับ “สุขภาพดีมีความสุข” และร่วมงานเปิดตัวหนังสือชุดสุขภาพ เรื่อง “กินอยู่พอดีมีความสุข” 1-2 “สุขภาพ 200 คำ เพื่อกินอยู่พอดีมีความสุข” พบกับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ 1. รศ.ดร.เสรี พงศ์พิศ 2. นพ.วิพุธ พูลเจริญ 3. ภญ.ณัฐกานต์ ประสพสายพรกุล พิธีกรรายการ ชูรักชูรส (ดำเนินรายการ)
 

สนพ.โพสต์บุ๊กส์จัดหนัก! ครั้งนี้ได้ส่งพอกเกตบุกใหม่หลากหลายแนวรวมถึง 24 เล่ม มาอวดโฉมให้ได้ครอบครองกัน เรียกว่าจัดหนัก จัดเต็มไม่น้อยหน้าใครจริงๆ เช่น เรื่องจริงที่ทุกคนอยากรู้ โดย สุจิตต์ วงษ์เทศ ไม่ว่า “พระแก้วมรกตมาจากไหน” “นาคมาจากไหน” และ “เรือพระราชพิธีและเห่เรือมาจากไหน” ตบท้ายขบวนด้วย “สยามที่ไม่ทันได้เห็น” ภาพเก่าเล่าเรื่องสายสัมพันธ์ไทยเขมร โดย ไกรฤกษ์ นานา และขวัญใจนักแต่งเพลงดังเตรียมกรี๊ด ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค จับปากกาถ่ายทอดประสบการณ์และทัศนะถึงเรื่องต่างๆ ผ่านความอารมณ์ดี๊ดีผ่านบทความ 3 สไตล์ ทั้ง “เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า…” “มองโลกในแง่กลม” และ “ฆ่าฉัน ฆ่าฉัน ด้วยเพลงดีกว่า”

อีกหนึ่งเล่มที่ถูกถามถึงเป็นอย่างมากคงหนีไม่พ้น “การ์ตูนเทิดไท้องค์ราชันย์ รัชกาลที่ 9” จากสนพ.อมรินทร์ โดยเล่มนี้เป็นหนังสือที่คนไทยทุกคนต้องการ เนื้อหาสมบูรณ์ครบถ้วนตั้งแต่ทรงขึ้นครองราชย์ พระราชกรณียกิจและเหตุการณ์สำคัญๆ ของบ้านเมือง ในรูปแบบการ์ตูนสีสันสวยงาม ผ่านกานสร้างสรรค์ภาพวาดโดย สละ นาคบำรุง ศิลปินผู้เคยถวายงานคุณทองแดง (ฉบับการ์ตูน)

ปิดท้ายกันที่ สนพ.ขวัญใจวัยรุ่นที่เชื่อได้เลยว่าหลายต่อหลายคนต้องได้หนังสือหิ้วติดไม้ติดมือกลับอย่างแน่นอน คือ สนพ. แจ่มใส ครั้งนี้จัดความสนุกหลากอารมณ์เซ็ตใหญ่ ทั้ง กุ๊กกิ๊ก หวาน ซึ้ง เศร้า หลอนนอนแทบไม่หลับ ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ในบูธของ แจ่มใส

ยังมีหนังสือที่น่าสนใจจำหน่ายอีกมากมาย อาทิ ณ บ้านวรรณกรรม,Bliss Publishing,PEARL,ใยไหม, 4 letter word,Think Beyond,a book,บรรลือสาส์น,จิตรา,สถาพรบุ๊ค เป็นต้น ใครที่อยากหาหนังสือทุกแนวอ่านลองแวะไปได้ งาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 16 (Book Expo Thailand 2011)” ระหว่างวันที่ 5-16 ตุลาคม 2554 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ การเดินทางก็สะดวกมาก ขอแนะนำให้ใช้รถไฟฟ้าใต้ดินจะดีที่สุด เพราะไม่ต้องเสียเวลาหาที่จอดรถ

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net


















Comments are closed.

Pin It