Art Eye View

เคสไอโฟน 5 ดีไซน์ไฉไล จาก 5 ศิลปินไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr

ตัวอย่างผลงานดีไซน์ 1 ใน 3 ของ P7
ART EYE VIEW —5 ศิลปินไทยชั้นแนวหน้า ได้แก่ P7, MAMAFAKA, MAY-T, NEVER และ YUREE ล่าสุดถูกเชื้อเชิญจาก บริษัท ซีแมช คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าไอที ภายใต้แบรนด์ VOX ให้มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานดีไซน์ สำหรับ เคส iPhone 5

ผลงานดีไซน์ของแต่ละศิลปินไฉไลแค่ไหน เชิญชมและรับรู้ถึงที่มาของแรงบันดาลใจ นับแต่บรรทัดถัดไป


P7 (พีระพงศ์ ลิ้มธรรมรงค์) ศิลปินอิสระ แนว Street Art มาพร้อมผลงานสร้างสรรค์คาแรกเตอร์ที่แตกต่าง 3 แบบไม่ซ้ำกัน

ROCK หมีเขาเดียวแห่งป่าคงกระพัน ชอบกินน้ำผึ้งใต้ภูเขาไฟลาวาเป็นอาหาร, EAGLE อินทรีย์สายฟ้าแห่งหน้ากงเล็บ ชอบกินนัยน์ตาปลาฉลามขาวเป็นอาหาร และ BATER หนูค้างคาวแห่งถ้ำวงกต ชอบกินดาวอังคารเป็นอาหาร

สัตว์ในจินตนาการทั้งหมดนี้ของเขา เปิดพื้นที่ให้กับผู้ใช้ที่ได้อ่านเรื่องราวการก่อกำเนิดของคาแรกเตอร์แต่ละตัวบนเคส ได้ร่วมผจญภัยต่อยอดจินตนาการไปพร้อมกับเขา
ตัวอย่างผลงานดีไซน์ 1 ใน 3 ของ MAY-T


MAY-T (เมธี น้อยจินดา) มือกีตาร์วง Moderndog ผู้รักเสียงดนตรีและงานศิลปะ ผลงานของเขาได้แรงบันดาลใจมาจากสิ่งใกล้ตัว อย่างเช่น สุนัข แมว สะท้อนเรื่องราวของพวกมันผ่านมุมมองสนุกๆ ด้วยสีสันสดใส

Mowgli ลูกหมาป่าที่ต้องเดือดร้อนจากช่วงน้ำท่วมไม่ต่างจากคนทั่วไป, เจ้าแมว Lilly ที่ใฝ่ฝันอยากขึ้นบอลลูน แต่กลับพบว่า ตัวเองกลัวความสูง

รวมไปจนถึง Dog Tower ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากตึกหุ่นยนต์ บวกความคิดกลับด้านสนุกๆ ว่าถ้ามีสุนัขมานั่งบนตึกหุ่นยนต์คงสนุกดี
ตัวอย่างผลงานดีไซน์ 1 ใน 3 ของ NEVER


NEVER (มงคล รัตนภักดี ) ผลงานออกแบบของเขา MEOW MEOW, BAM3 และ G-RABBIT ได้แรงบันดาลใจมาจากสิ่งแวดล้อมรอบตัว ดนตรี ภาพยนตร์ และมุมมองส่วนตัวที่ต้องการนำเสนอ ณ ช่วงเวลานั้น ไม่มีรูปแบบตายตัว สะท้อนความเป็นตัวเอง ชอบอีกา ชอบแมว ชอบกลางคืนมากกว่ากลางวัน สีสันจะเน้นออกดำๆ เข้มๆ

และ G-RABBIT มาจากชื่อเล่นของเขา (ยอร์จ) และเป็นตัวแทนดนตรีที่เขาชอบฟัง ออกแนวพังค์ร๊อค และร๊อคแอนด์โรล
ตัวอย่างผลงานดีไซน์ 1 ใน 3 ของ YUREE


YUREE (ยุรี เกนสาคู) ศิลปินคลื่นลูกใหม่ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น กับผลงานที่โดดเด่นในการผสมผสานเทคนิค ลูกเล่น สีสันผ่านงานภาพวาด เธอมาพร้อมกับงานออกแบบเคสที่สะท้อนอาชีพต่างๆ ได้แก่

Gale สาวน้อยเสียงใสที่ทำให้ สิ่งรอบข้างอินกับเสียงเพลงของเธอ แม้แต่ภูเขาไฟยังเต้นตามอย่างร่าเริง, Little Mo ตัวตุ่น ศิลปินนักวาดรูป ที่วาดโพรงตัวเองอย่างมีสีสันจนตุ่นเพื่อนบ้านอยากให้ไปช่วยแต่งแต้มโพรงให้บ้าง และ BEVER MAN ตัวบีเวอร์ วิศวกรนักสร้างเขื่อน สร้างบ้าน
ตัวอย่างผลงานดีไซน์ 1 ใน 3 ของ MAMAFAKA


MAMAFAKA (พฤกษ์พล มุกดาสนิท) ดีไซน์เนอร์อิสระ ทำงานประกอบและงานด้าน Street Art มี คาแรกเตอร์ที่รู้จักดีในนาม Mr.HellYeah!

ในงานสร้างสรรค์เคส iPhone 5 เขาออกแบบคอลเลคชั่น ครอบครัวของ MR.HellYeah! ประกอบด้วย MR.HellYeah! DADDY หัวหน้าครอบครัว นิสัยสุขุมลุ่มลึก ชอบกินกาแฟเอสเปรสโซ่ผสมวอดก้า

MR.HellYeah! RABBY ไม่แน่ใจว่าเป็นสัตว์เลี้ยงหรือทายาท นิสัยอยู่ไม่สุขชอบกระโดดไปมาทั้งวัน ชอบกินแครอทเป็นชีวิตจิตใจ

และ MR.HellYeah! MOMMY เป็นผู้อยู่เบื้องหลังของ HellYeah!’s Family เธอเป็นผู้ตัดสินใจทุกเรื่อง นิสัยจู้จี้จุกจิก รักสวยรักงาม ชอบกินแฮปปี้บราวนี่

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW เซคชั่น Celeb Online www.astvmanager.com และ M-Art เซคชั่น Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

Comments are closed.

Pin It