Lifestyle

"ฤทธิ์ ธีระโกเมน" 3 ทศวรรษ King of Suki หม้อร้อนหมื่นล้าน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนกันยายน ชวนให้คุณรู้จัก ฤทธิ์ ธีระโกเมน: CEO ของ MK สุกี้ กับ 3 ทศวรรษ King of Suki หม้อร้อน “หมื่นล้าน”

จากแม่ครัวร้านอาหาร สู่ลูกสาวและลูกเขย ผู้ได้รับโอกาสสร้างร้านสุกี้แห่งแรกในศูนย์การค้าในเมืองหลวง ผ่านไปเพียง 3 ทศวรรษ ทายาทและเขยของทองคำ เมฆโต ร่วมกันสร้าง เอ็มเค ให้กลายเป็นสุกี้แบรนด์อันดับ 1 ของไทย มีเครือข่ายมากที่สุดถึง 400 สาขา เป็น 1 ใน 50 บริษัทมหาชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และกำลังรุกออกไปในต่างแดน พร้อมกับนำสินค้าแบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาชิง “พื้นที่กระเพาะอาหาร” ของผู้บริโภคในสมรภูมิเดือดของร้านอาหาร เบื้องหลังความสำเร็จคือ ฤทธิ์ ธีระโกเมน มหาเศรษฐีอันดับที่ 13 ของไทยในทำเนียบ Forbes

“เราเห็นหมอทำงานหนัก พอมีโครงการศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ เราจึงไปสร้างร้านอาหารให้หมอได้ทานอาหารเพื่อสุขภาพ โดยเรายกกำไรทั้งหมดให้โรงพยาบาล สาขานี้เป็นสาขาคุณภาพที่บริการดีมาก เมื่อหมอได้รับการบริการที่ดี เวลารักษาคนไข้ก็จะดีต่อๆ กัน” ฤทธิ์ ธีระโกเมน CEO เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป บอกกับ Forbes Thailand และนี่คือ CSR ในแบบฉบับ “เอ็มเค สุกี้”

– จรัสภล รุจิราโสภณ: รุ่นที่ 2 ของ ส.ขอนแก่น รุกยุโรป บุกประเทศมุสลิม
“ส.ขอนแก่น” เริ่มธุรกิจอาหารแปรรูปจากเนื้อหมู มีพื้นที่โรงงานเพียงห้องแถวคูหาเดียว ถึงวันนี้ “ส.ขอนแก่น” มีโรงงานใหญ่ ทั้งยังโกอินเตอร์ไปแล้วหลายประเทศ ปั้นรายได้รวมกว่า 2 พันล้านบาท ภารกิจท้าทายต่อไปของ “จรัสภล รุจิราโสภณ” ทายาทรุ่น 2 คึอ พา “ส.ขอนแก่น” รุกยุโรป และบุกประเทศมุสลิม ติดตามกลยุทธ์ของเขาได้ใน Forbes Thailand

ติดตามรายละเอียดต่างๆ ได้ใน ฟอร์บส ไทยแลนด์ ฉบับเดือนกันยายนได้แล้ววันนี้ที่แผงหนังสือทั่วประเทศ :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It