Lifestyle

สัปดาห์นี้ห้ามพลาด! หนังสือน่าอ่าน

Pinterest LinkedIn Tumblr


** เล่มแรกเริ่มที่ อดีตชาติบำบัด พลิกกรรม เปลี่ยนชีวิต เขียนโดย ดร.ทายาท ศรีปลั่ง จาก สนพ. บ้านพระอาทิตย์ เป็นเรื่อง “การบำบัดจิตใต้สำนึก ด้วยการย้อนรอยอดีต” (PLRT) ซึ่งเชื่อมโยงกับความรู้เกี่ยวกับจิตประเภทต่างๆ กรรมประเภทต่างๆ และวิธีปลดปล่อยพลังลบ เพื่อ “ปลดล็อก” ชีวิตและความสำคัญของพฤติกรรมที่มีต่อชีวิต และวิธีการปรับพฤติกรรมเพื่อสร้างชีวิตใหม่ และประการสุดท้าย พลังแห่งศรัทธาที่นำพาชีวิตสู่การเดินทางเส้นใหม่

** อย่าปล่อยให้ใครฆ่าวาฬของคุณ โดย รวิศ หาญอุตสาหะ จาก สนพ.วีเลิร์น พบกับ 36 วิธีคิดที่เรียบง่าย แต่ทรงพลังและใช้ได้ผลจริง ซึ่งช่วยให้คนธรรมดาและธุรกิจเล็กๆ พลิกกลับมาเป็นต่อแล้วประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่ “เก่งแค่ไหน” แต่อยู่ที่ “รู้อะไร” ต่างหาก เพียงแค่นำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้

** ประวัติย่อก่อการร้าย War on terror โดย พงศ์ศรณ์ ภูมิวัฒน์ เป็นการรวบรวมเรื่องราวของกลุ่มก่อการร้ายใหญ่ โดยเฉพาะ กลุ่มอัลเคดา และ ISIS โดยบอกเล่าความเป็นมา อุดมการณ์วิธีการของเขา ตลอดจนสถานการณ์ความขัดแย้งของชาติมหาอำนาจ ซึ่งหล่อเลี้ยงพวกเขาอยู่

** ผ่ากลยุทธ์เหนือตลาดโลก Winning Global Market เขียนโดย PHILIP KOTLER, MILTON KOTLER แปลโดย รัชยา เรืองศรี เป็นตำรากลยุทธ์ทางธุรกิจเล่มสำคัญที่เป็นประโยชน์แก่นักธุรกิจ นักการตลาด และผู้สนใจทั่วไปชาวไทย ที่ต้องการเรียนรู้และรับทราบข้อมูลในโลกยุคใหม่จากปรมาจารย์ด้านการตลาดทั้ง 2 ท่านที่ทั่วโลกต่างยกย่อง

** หงสาจอมราชันย์ ภาคพิเศษ เล่ม 6.1 ตอน อ้วนปึง (บุตรลับแห่งอ้วนเสี้ย) ผู้เติบโตมาอย่างขาดๆ เกินๆ แม้นจะมีมารดา บางครั้งก็เหมือนไม่มี ถูกคนรอบข้างกลั่นแกล้ง ความอบอุ่นเพียงสิ่งเดียวในชีวิต เด็กหญิงตัวน้อยที่เติบโตมาด้วยกัน จนถึงวันที่ความจริงกระจ่าง วันนั้นอ้วนเสี้ยวจึงติดตามหาบุตรนอกสมรสของเขา และไม่แน่ว่าในวันหนึ่ง เด็กไร้ค่า เทียปึง ผู้นี้ จะกลายเป็น อ้วนปึง ที่งามสง่า ไม่แพ้กระเรียนตัวนั้น และจะนำพาให้สกุลอ้วนยิ่งใหญ่กว่าที่เคย

** วัยว้าวุ่นรุ่น 30 ที่ครั้งนี้ ทอฟฟี่ แบรดชอว์ ผู้เขียน ต้องมาเป็นกรณีศึกษาเสียเอง เพราะเขากำลังเริ่มต้นชีวิตกับการที่มีเลขสามนำหน้าเช่นกัน ทอฟฟี่ไม่ได้รู้ดีไปกว่าคนอื่น แต่เขากำลังเรียนรู้และนำประสบการณ์เหล่านั้นมาบอกเล่าพร้อมแง่คิด เรื่องบันเทิงชีวิตที่คนวัยนี้ต้องเจอ เช่น ควรลาออกหรือไปต่อดี, อายุ 30 มาก็หลายปี แต่เงินเก็บหายไปไหน หรือ 30 แล้วทำไมฉันยังโสด เป็นต้น

** ปิดท้ายที่ อยากบอกเธอ ผลงานของ ปาร์ค วอลซอน ภาพและบทประพันธ์ แปลโดย ปราย พันแสง กับการมอบความหวังให้แก่คนผู้หนึ่ง ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต ซึ่งใครก็สามารถกระทำได้ ผ่านรูปภาพน่ารักน่าเอ็นดูดุจดังดอกไม้แห่งความหวัง

Comments are closed.

Pin It