Travel

ชวนแต่งไทย ห่มสไบเก๋ ณ เมืองมัลลิกา

Pinterest LinkedIn Tumblr


ดั่งย้อนเวลากลับไปในสมัยรัชกาลที่ 5 ก็ว่าได้ เมื่อ บมจ.มัลลิกา ร.ศ.124 ร่วมสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมจัดงานลอยกระทงตามวิถีแห่งวัฒนธรรม ณ “เมืองมัลลิกา” เมืองวัฒนธรรมและวิถีชน ร.ศ.124 ด้วยบรรยากาศเมืองจำลองในสมัยรัชกาลที่ 5เพื่อให้ลูกหลานชาวไทยคนรุ่นใหม่ ตลอดจนนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้สัมผัสประเพณีเก่าแก่อันงดงาม

พ่องานอย่าง พลศักดิ์ ประกอบ ผู้ก่อตั้งเมือง มัลลิกา ร.ศ. 124เมืองแห่งวัฒนธรรมและวิถีชนที่ฉีกกรอบการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์แบบเดิมๆ ด้วยการพาทุกคนย้อนเวลานับร้อยปี ไปสัมผัสรากเหง้าความเป็นไทยอย่างแท้จริง ผ่านงานสถาปัตยกรรมและวิถีชีวิตของชาวสยามในอดีตอันแสนงดงามในช่วงปลายรัชสมัยของสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) ซึ่งมีการประกาศเลิกทาส พลศักดิ์ เผยว่า หลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 ต.ค.59 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ถือเป็นการเปิดตัวรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแห่งใหม่ของ จ.กาญจนบุรี อย่างสมบูรณ์แบบ

ในงานนับตั้งแต่ก้าวแรกที่ผ่านประตูเมืองเข้ามายังพื้นที่กว่า 60 ไร่ ทุกท่านจะได้พบกับบรรยากาศงานลอยกระทงที่งดงาม ตกแต่งประดับประดาด้วยโคมไฟประทีปนับพันดวง สนุกสนานคึกคักกับบรรยากาศค่ำคืนพระจันทร์เต็มดวงอันแสนพิเศษ พร้อมจับจ่ายใช้สอยของพื้นเมือง อาหารโบราณเลื่องชื่อในย่านการค้าในสมัย ร.ศ. 124และร่วมลอยกระทงในสายน้ำใจกลางเมือง
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษอื่นๆ ให้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ สาวน้อยตกน้ำ ปากระป๋อง โยนมะนาวลงหลุม และ รำวงย้อนยุค ในบรรยากาศความงดงามแห่งอดีตกาล ตลอดจนร่วมลุ้นการประกวดกระทงโบราณจากวัสดุธรรมชาติ ชิงเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ

สำหรับผู้มาเยือน เพียงก้าวผ่านประตูเมืองจำลองเข้ามา จะรู้สึกเหมือนราวกับได้เดินทางข้ามมิติมาสู่อีกช่วงเวลาหนึ่ง บนพื้นที่ 60ไร่ ภายใน เมืองมัลลิกา ร.ศ.124ประกอบด้วย เรือนไทย4ประเภท แต่ละเรือนจะสะท้อนภาพสถานะของผู้อยู่อย่างชัดเจน เริ่มจาก เรือนเดี่ยว เป็นเรือนชาวบ้าน เป็นที่อยู่ของชนชั้นกรรมาชีพ ชาวนา ถัดมาคือ เรือนคหบดี ซึ่งเป็นที่อยู่ของชนชั้นปกครอง ในส่วนของ เรือนหมู่ เป็นเรือนสำหรับรับแขกบ้านแขกเมืองของคหบดี ปิดท้ายด้วย “เรือนแพ” ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านค้าต่างๆ จำลองบรรยากาศย่านการค้าในอดีต

หากใครที่มา เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124 แล้วอยากอินกับบรรยากาศย้อนยุคจริงๆ ที่นี่มีเครื่องแต่งกายสะท้อนถึงยุค ร.ศ.124ให้บริการ แต่ต้องทำตามกฎระเบียบที่กำหนดอย่างเคร่งครัด โดยค่าเข้าชมราคาบัตรตอนนี้มีโปรโมชันพิเศษช่วงเปิดเมือง (ถึงสิ้นเดือนพ.ย. นี้เท่านั้น) ผู้ใหญ่ ราคา 150 บาท/ท่าน, เด็ก ราคา 75 บาท/ท่าน นอกจากนี้ หากประสงค์จะเข้าชม พร้อมรับประทานอาหารโบราณหาชิมได้ยากและชมการแสดงโชว์สุดอลังการ จำหน่ายบัตรเข้าชมพร้อมอาหารเย็นและโชว์สำหรับผู้ใหญ่ 550 บาท/ท่าน และเด็ก 350 บาท/ท่าน รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 034-540884-86



Comments are closed.

Pin It