Celeb Online

ราชวงศ์อังกฤษกับนาฬิกาล้ำค่า เรือนเวลาทรงโปรดที่สะสม


เมื่อพูดถึงเรื่องทรัพย์สินเงินทอง ราชวงศ์อังกฤษไม่ขาดสิ่งใดเลย สมาชิกราชวงศ์ทุกคนสามารถอวดความหรูหราที่มีได้หากต้องการ แต่จะต่างจากนักกีฬาชั้นนำ มหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยี หรือบรรดาอินฟลูฯ ราชวงศ์มักจะใช้ความยับยั้งชั่งใจอย่างน่าประหลาด เช่นเดียวกับเครื่องประดับและนาฬิกา …มาดูกันว่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษโปรดปรานนาฬิกาอะไร?


:: สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3
ทรงโปรดปรานนาฬิกายิ่งนัก เมื่อครั้งยังเป็นมกุฎราชกุมาร พระองค์ทรงเลือกใช้หลายยี่ห้อและหลายรุ่น ส่วนใหญ่ทรงได้รับจากพระมารดา นอกเหนือจาก Patek Philippe แล้ว สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ยังทรงครอบครองนาฬิการุ่นอื่นๆ ที่แปลกตา เช่น Jaeger-LeCoultre Caliber 101 ซึ่งพระองค์ทรงเคยสวมใส่ในพิธีราชาภิเษก แต่บ่อยครั้งจะเห็นสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงสวมนาฬิกา Parmigiani Fleurier Toric Chronograph แบรนด์หรูของสวิส นาฬิกาโครโนกราฟของพระองค์มีมูลค่าประมาณ 285,000 บาท และทรงซื้อไว้ตั้งแต่ปลายทศวรรษ 1990


:: สมเด็จพระราชินีคามิลลา
ทรงโปรดนาฬิกา Cartier Tank ผู้เชี่ยวชาญคาดเดาว่านาฬิกาของพระองค์เป็นรุ่นจากยุค 1980 เรือนเยลโลโกลด์ มูลค่าประมาณ 195,000 บาท แต่พระองค์ทรงใช้นาฬิกาไม่บ่อยนัก ส่วนใหญ่มีเพียงพระหัตถาภรณ์จากแบรนด์เครื่องประดับ Van Cleef & Arpels ที่พระองค์ทรงเลือกให้เข้ากับฉลองพระองค์


:: เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งแคมบริดจ์
ผู้ภักดีกับนาฬิกาเรือนเดียว ว่ากันว่าพระมารดาของพระองค์เคยมอบนาฬิกา Omega Seamaster Professional 300M ที่มีกลไกควอตซ์ให้เมื่อพระองค์ยังทรงศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยอีตัน นาฬิกาดำน้ำเรือนนี้มีมูลค่าราว 78,000-116,000 บาท แต่สำหรับเจ้าชายวิลเลียมแล้วน่าจะมีคุณค่าทางใจมากกว่า


:: แคเทอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์
เช่นเดียวกับพระสวามี เจ้าหญิงเคทจำกัดคอลเลกชันนาฬิกาของพระองค์ไว้ที่รุ่นเดียวเท่านั้น และไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาภาพของพระองค์กับ Cartier Ballon Bleu เพราะทรงสวมนาฬิกาเรือนนี้น้อยครั้งมาก นาฬิกาของพระองค์มีมูลค่าในตลาดมือสองถึง 116,000 บาท ในขณะที่ Cartier ยังคงผลิตอยู่และรุ่นใหม่ราคาเริ่มต้นที่ 220,000 บาท


:: เจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก
ทรงสวมนาฬิกา Rolex Day-Date บ่อยครั้ง ที่ว่ากันว่าทรงครอบครองมานานกว่า 25 ปีแล้ว ถ้าใครต้องการซื้อในวันนี้ ราคาใหม่สำหรับนาฬิกาที่มีขนาด 40 มม.รุ่นนี้จะอยู่ที่ประมาณ 1.6 ล้านบาท สันนิษฐานกันว่านาฬิกาโบราณของเจ้าชายแอนดรูว์มีราคาถูกกว่ามากในสมัยนั้น นาฬิกาเรือนนี้ทำจากโลหะมีค่า เพราะ Rolex ไม่เคยขายรุ่น Day-Date ที่ทำจากเหล็กกล้า


:: เจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซ็กซ์
ไม่ค่อยสวมนาฬิกา ที่ผ่านมา นาฬิกาที่มักจะสวมเข้าชุดเครื่องแบบกองทัพอังกฤษในอดีตคือ นาฬิกา Rolex Explorer II หมายเลขอ้างอิง 216570 มูลค่าในตลาดมือสองอยู่ที่ 390,000 บาท ซึ่งเรือนที่สะสมไว้น่าจะมีมูลค่ามากกว่า เพราะเป็นนาฬิกาแกะสลักที่ปกติจะมอบให้กับนักบินเฮลิคอปเตอร์รบเท่านั้น


:: เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์
สวมเครื่องประดับหลายประเภท ที่มักอิงรสนิยมตามแม่ของสามีเป็นหลัก นาฬิกาเรือนประจำข้อมือของเธอคือรุ่น Cartier Tank Française เธอมีสองเรือน ว่ากันว่าเรือนหนึ่งน่าจะเป็นมรดกตกทอดจากเลดี้ไดอานา ตัวเรือนสองสี ทำจากทองและเหล็กกล้า มูลค่าในตลาดมือสองอยู่ที่ 136,000 บาท หากเป็นเยลโลโกลด์ราคาอยู่ที่ 389,000 บาท