Celeb Online

รวมเชฟดาวรุ่งสุดฮอต ฝีมือดี สไตล์เก๋ เสิร์ฟทั้งอาหารปากและอาหารตา


สมัยก่อนอาชีพที่อยู่หน้าเตา อาจจะไม่ค่อยได้รับการยอมรับสักเท่าไหร่ เพราะถือเป็นงานใช้แรงงาน งานบริการ ผู้รากมากดีมักไม่นิยมให้ลูกหลานทำ แต่ในยุคนี้ ความคิดและทัศนคตินั้นได้เปลี่ยนไปแล้วแบบ 360 องศา เพราะทุกวันนี้อาชีพเชฟเป็นสายงานที่เราจะเห็นว่า มีลูกหลานตระกูลดังมากมาย และได้รับการยอมรับนับถือ เพราะไม่เพียงแต่เป็นเพียงคนทำอาหารเท่านั้น แต่เชฟในปัจจุบันยังสามารถสร้างชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักประหนึ่งเน็ตไอดอลเลยทีเดียว ด้วยการมีรายการประกวดทำอาหารมากมาย วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักเชฟดาวรุ่งรุ่นใหม่ ที่ทั้งรสมือดีและยังมีสไตล์สวย หล่อ เท่ น่าสนใจ


เริ่มต้นจาก “เชฟหมอตั้ม-นายแพทย์ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข” หนุ่มมาดเนี้ยบวัย 30 ปี ผู้เข้าแข่งขันมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ ซีซันส์ 2 ที่แจ้งเกิดเป็นขวัญใจผู้ชม แม้จะไม่ได้คว้ารางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านไป แต่ก็ได้เป็นที่รู้จักและผู้คนจดจำได้ ทำให้ทุกวันนี้คุณหมอถือเป็นอินฟลูเอนเซอร์คนดังในแวดวงอาหาร โปรโมตอุปกรณ์เครื่องครัว และได้รับเชิญเป็นเกสต์เชฟ เซเลบริตีเชฟในอีเวนต์ต่างๆ ทั้งสาธิตวิธีการปรุงอาหาร คิดเมนู รวมถึงการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เรียกได้ว่าเป็นการรวบองค์ความรู้ที่เขาเชี่ยวชาญ อย่าง เรื่องอาหารและสุขภาพ มาไว้ได้อย่างลงตัว


เชฟสาวที่เคยร่วมแข่งขันมาสเตอร์เชฟซีซันส์แรก “เชฟพลอย–ณัฐณิชา บุญเลิศ” ถือเป็นขาประจำในแวดวงสังคม ที่จะเห็นได้รับเชิญไปงานอีเวนต์ต่างๆ ไปเป็นเชฟสาธิตเมนูต่างๆ และจัดทำเชฟเทเบิล แถมยังมีตำราอาหารตีพิมพ์ออกมา 2 เล่มแล้ว โดยก่อนหน้านี้เธอจับมือกับ “เชฟน้ำฝน-ลักษณาวดี ศรีพรสวรรค์” ทำธุรกิจด้วยการเปิดร้านอาหาร “บ้านลลิณ” ร้านอาหารไทยสไตล์ในเรือนไม้คลาสสิกย่านกรุงเก่า แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 สถานที่หมดสัญญา จึงทำให้ร้านปิดชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด และในปีนี้เธอก็ได้เริ่มต้นความท้าทายใหม่ ด้วยการเข้าร่วมแข่งขันรายการทำอาหารอีกครั้ง ในท็อปเชฟ ซีซันส์ใหม่นี้


อีกหนึ่งเชฟหนุ่มที่แจ้งเกิดจากรายการมาสเตอร์เชฟคือ “เชฟปอนด์-สหดล ตันตราพิมพ์” อดีตพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน แต่ชื่นชอบเรื่องการทำอาหาร และได้ฝึกฝีมือด้วยตนเองเป็นประจำ แถมด้วยหน้าที่การงานซึ่งได้เดินทางไปในหลายสถานที่ ได้ชิมของอร่อยจากต้นตำรับมามากมาย เขาจึงมีสไตล์การทำอาหารไทยที่ผสมผสานกลิ่นอายชาติอื่นๆ โดยก่อนหน้านี้เขาเปิดร้านแกงกะหรี่ชื่อเก๋ I am curry ก่อนที่ตอนนี้จะมาโฟกัสที่ร้าน Roux’s ร้านอาหารแนวผสมผสานที่ทำเมนูแบบงานคราฟท์ มีตั้งแต่แกงกะหรี่ สปาเก็ตตี้ ไปจนถึงโปเก้โบลว์


ส่วน “เชฟเฟิร์ส-ธนภัทร สุยา” ผู้ชนะเลิศรายการมาสเตอร์เชฟซีซันส์ 2 ความโดดเด่นของเขาคือ โปรไฟล์ที่น่าประทับใจจากอดีตหนุ่มขายลูกชิ้น ก้าวมานั่งแท่นแชมป์ของรายการดังระดับโลกได้ แถมยังเป็นผู้ชนะที่อายุน้อยที่สุดเพียง 21 ปีในขณะนั้น ทำให้หนุ่มน่านคนนี้มีชื่อเสียงโด่งดังทันที แต่จะดังขนาดไหนเขาก็ยังไม่ลืมที่มา และกลับไปเปิดร้านอาหารที่น่าจะพูดได้ว่าโลเกชั่นเก๋ที่สุด ในบรรดาร้านของเหล่าผู้เข้าแข่งขันมาสเตอร์เชฟด้วยกัน เพราะร้าน น่าน เนทีฟ ริมถนนบนดอยกิ่วม่วงของเขา มีวิวงดงามของทิวเขาที่เรียงสลับสุดสายตา


อีกหนึ่งแชมป์ของมาสเตอร์เชฟ อย่าง “เชฟแม็กซ์-นันทวัฒน์ จรรยาลิขิต” เชฟจากซีซันส์ 3 และเป็นอีกหนึ่งพนักงานต้อนรับบนสายการบิน ที่หันมาเอาดีอยู่หน้าเตา ความโดดเด่นหนึ่งที่ทำให้เขาแตกต่างจากคนอื่นคือ นอกจากอาหารที่รสชาติอร่อยแล้ว การจัดจานเสิร์ฟ การพรีเซนต์อาหารของเขายังสวยงามและสร้างสรรค์มาก และเขายังได้รับเกียรติให้ไปเป็นอาจารย์พิเศษสอน Culinary Arts and Design ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพอีกด้วย