Celeb Online

“Rodrigo Leão OS PORTUGUESES” คอนเสิร์ตฉลองครบรอบความสัมพันธ์ทางมิตรภาพและการค้า 500 ปี โปรตุเกส – ไทย


สถานเอกอัครราชทูตโปรตุเกสประจำประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และ ไอคอนสยาม ร่วมกันจัดงานแสดงคอนเสิร์ต “RODRIGO LEÃO OS PORTUGUESES” โดยศิลปินชาวโปรตุเกสชื่อดัง Rodrigo Leão (โรดิโก ลีโอ) เพื่อเป็นเสมือนการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐโปรตุเกสที่มีมายาวนานหลายศตวรรษ

ฯพณฯ มร.ฟรานซิสกู วาซ ปาตตู เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปรตุเกสประจำประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 500 ปีของความสัมพันธ์ทางมิตรภาพและการค้าระหว่างสาธารณรัฐโปรตุเกสกับประเทศไทย (ตั้งแต่ พ.ศ. 2061) จึงจัดงานคอนเสิร์ต “RODRIGO LEÃO OS PORTUGUESES” เพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมทางดนตรีของโปรตุเกสให้ประชาชนชาวไทยได้รู้จักมากขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจาก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และ ไอคอนสยาม ในการสนับสนุนคอนเสิร์ตครั้งนี้ โดยการแสดงครั้งนี้เป็นการแสดงดนตรีครั้งแรกในประเทศไทยของ Rodrigo Leão (โรดิโก ลีโอ) ศิลปินชื่อดังชาวโปรตุเกส ซึ่งจะนำผลงานที่มีเอกลักษณ์และงดงามในการแสดงชุด “Os Portugueses” (The Portuguese) ที่ได้รวบรวมบทเพลงทั้งหมดที่เขียนขึ้นในภาษาโปรตุเกส รวมถึงบทเพลงที่เขียนขึ้นสำหรับภาพยนตร์สารคดีทางทีวีโปรตุเกสมาถ่ายทอดให้ผู้ชมได้ดูตลอดการแสดงบนเวที และเพิ่มความประทับใจยิ่งขึ้นด้วยการขับกล่อมบทเพลงอันไพเราะจากนักร้องชาวโมซัมบิก

ภายในงานได้รับเกียรติจากผู้บริหารสยามพิวรรธน์ และไอคอนสยาม อาทิ คุณนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์, คุณสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล, คุณทาลูน แทง พร้อมด้วยเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์, ม.ล.ภาวินี สันติสิริ, คุณขนิษฐา – คุณสุชัย จิตต์กุศล, คุณสุธนี ชยางพัทธ์ และคุณกิตติคุณ โชติกันตะ ฯลฯ เข้าร่วมงาน ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย