Celeb Online

เอ็กซ์ตรีมเบาๆ ณ ศรีราชา โหนสลิงเหนือป่าเขาเขียว


>>อำเภอศรีราชา เมืองตากอากาศใกล้กรุงเทพฯ มีแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่ออย่าง อ่างเก็บน้ำบางพระ สวนเสือศรีราชา สายรักธรรมชาติก็ต้องไปทะเล น้ำตก รวมถึงสวนสัตว์เปิดที่นอกจากชมความน่ารักของสัตว์ป่าแล้ว ยังมีความท้าทายที่คอกีฬาเอ็กซ์ตรีมต้องไม่พลาด กับการโหนสลิงเหนือยอดไม้กลางป่าเขาเขียว


การไปเยือนศรีราชาของเซเลบ ออนไลน์ ได้เครือ เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ เป็นผู้จัดทริปพาไปสัมผัสความหวาดเสียวกันที่ “ไฟลต์ ออฟ เดอะ กิบบอน” (Flight of the Gibbon) สาขาชลบุรี ตั้งอยู่ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยการผจญภัยแบบซิปไลน์เหินเวหาแบบเต็มคอร์ส จะใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมง ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร มีสถานีแพลตฟอร์ม 24 แห่ง สะพานแขวน 2 แห่ง และจุดโรยตัวแนวดิ่ง



ก่อนไปเริ่มกิจกรรม เราต้องเซ็นเอกสารรับทราบข้อกำหนดและเงื่อนไขพร้อมทั้งรับรองเรื่องปัญหาสุขภาพ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะใส่อุปกรณ์เซฟตี้ รวมถึงหมวกกันน็อกให้ ส่วนสัมภาระอื่นๆ ที่ไม่จำเป็นสามารถเก็บในล็อกเกอร์ที่มีบริการได้ ของราคาแพงเครื่องประดับ โทรศัพท์มือถือ ไม่แนะนำให้พกติดตัวไปเพราะถ้าตกหล่นระหว่างเล่นแล้วลงไปตามเก็บไม่ได้แน่นอน


จากนั้นเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการอบรมเรื่องความปลอดภัย (Sky Ranger) จะทำการสาธิตวิธีเล่น ท่าทาง การจับอุปกรณ์ รวมถึงข้อกำหนดและข้อห้ามต่างๆ อาทิ ห้ามปลดอุปกรณ์เอง ห้ามวิ่งหรือกระโดดออกจากฐาน ห้ามจับสายเคเบิล เมื่อพร้อมแล้วก็ออกเดินตามเส้นทางธรรมชาติไปยังสถานีแรก ระหว่างทางจะมีการให้ความรู้เกี่ยวกับพันธุ์ไม้ในป่า และสัตว์ป่าที่น่าสนใจด้วย


สถานีแรกนั้นระยะทางของซิปไลน์จะสั้นที่สุด แต่เป็นสถานีวัดใจสำหรับมือใหม่ และคนที่กลัวความสูง อาการตื่นเต้น ลังเล จะเกิดขึ้นทันทีเมื่อก้าวไปยืนตรงจุดปล่อยตัว แต่ถ้าผ่านตรงนี้ไปได้ก็จะเริ่มคุ้นชิน และสนุกมากขึ้น ระหว่างที่โหนสลิงเราสามารถปล่อยมือกางแขนได้อิสระ มองวิวแบบพาโนรามา สัมผัสอากาศที่แสนสดชื่น


ส่วนสถานีที่มีซิปไลน์ยาวที่สุดนั้นยาวถึง 300 เมตร เจ้าหน้าที่แจ้งไว้ก่อนเลยว่าใครที่น้ำหนักตัวน้อยๆ มีโอกาสไปไม่ถึงอีกฝั่ง แต่ไม่ต้องห่วงใครที่ค้างเติ่งอยู่เจ้าหน้าที่จะไต่สลิงมาดึงกลับไปเองไม่ต้องตกใจ รับประกันว่าปลอดภัยแน่นอน


กิจกรรมของ Flight of the Gibbon สาขาชลบุรีนั้น ผู้เล่นต้องสูง 100 เซนติเมตรขึ้นไป มีน้ำหนักไม่เกิน 125 กิโลกรัม และมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย เล่นได้ทั้งปี ราคาปกติ 3,999 บาท (ราคาโปรโมชันสำหรับลูกค้าคนไทย หรือชาวต่างชาติที่มี Work Permit เพียง 2,999 บาท / ท่าน ราคานี้รวมค่าประกันภัยเรียบร้อยแล้ว)


เมื่อลงจากยอดไม้ ก็มีบริการรถรางพาชมรอบสวนสัตว์ มีจุดแวะพักให้เราได้ให้อาหารสัตว์อย่างใกล้ชิด ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้สามารถแวะไปชาร์จแบต สัมผัสกับความสนุกตื่นเต้นและผ่อนคลายใกล้กรุงเพียงนิดเดียว




Where to Stay

Cape Racha Sriracha

ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจของศรีราชา เดินทางสะดวกสบาย มีบริการสระว่ายน้ำ จากุซซี ฟิตเนส สปา เลานจ์ สนุกเกอร์รูม ห้องประชุมสัมมนา มีห้องพักให้เลือกถึง 3 แบบทั้ง Studio Suite, One Bedroom Suite และ Two Bedroom Suite ทุกห้องมีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน




Karavel House Hotel & Serviced Apartments Sriracha

มีทำเลอยู่ใกล้กับเกาะลอยศรีราชา เดินทางสะดวก เงียบสงบมีความเป็นส่วนตัวคนไม่พลุกพล่าน ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวญี่ปุ่น โรงแรมมีอ่างน้ำอุ่นและห้องเซานา สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ฟิตเนสขนาดใหญ่ ห้องพักทุกห้องมีห้องครัว เครื่องซักผ้า และเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2253-3791-7 หรือ Call Center 1627 หรือ www.capekantaryhotels.com