Celeb Online

“Winter in the Vineyard” จิบไวน์ ชิลกลางไร่องุ่น รับลมหนาวที่ “กราน-มอนเต้”


>>ลมหนาวที่เริ่มพัดมาอย่างแผ่วๆ ให้รู้สึกถึงการก้าวเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ แต่เสียดายที่ความเย็นที่คนกรุงเทพฯ เรามักจะได้สัมผัสกันเพียงชั่ววูบแล้วก็จากไป ให้เราอยู่กับอากาศร้อนๆ ดังเดิม แต่ถ้าใครอยากสัมผัสความหวานเย็นแบบเต็มๆ เราแนะนำว่าหาเวลาว่างๆ ขับรถขึ้นไปเที่ยวที่เขาใหญ่ เพราะตอนนี้เขาใหญ่กำลังอากาศเย็นสบาย โดยช่วงกลางวันแม้จะแดดจ้าแต่ก็มีลมเย็นๆ พัดอยู่ตลอด ส่วนในยามเย็นค่ำนี่อุณหภูมิลดจนต้องควักเสื้อหนาวมาใส่กันเลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นคือตอนนี้กำลังมีเทศกาล “วินเทอร์อินเดอะวินยาร์ด” (Winter in the Vineyard at GranMonte Vinyard and Winery) ที่มีกิจกรรมสุดชิลที่รอคุณไปสัมผัสที่ไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้

เทศกาล “Winter in the Vineyard at GranMonte Vinyard and Winery” นับเป็นงานเทศกาลฤดูหนาวที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีของไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้ โดยเปิดโอกาสให้คุณได้มาสัมผัสอากาศเย็นๆ บรรยากาศดีๆ ของไร่ไวน์กลางเขาใหญ่ โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 แล้ว ตั้งแต่ช่วงวันที่ 1 ธันวาคม ไปจนถึง 14 มกราคมปีหน้า โดยเพิ่งเปิดงานไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาและได้รับเกียรติจากเซเลบริตีเข้าสัมผัสบรรยากาศดีๆ ในอากาศแสนสบายเหมาะแก่การพักผ่อน ทั้งครอบครัวลักษณวิศิษฏ์ ได้แก่ พ.ต.อ.สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์-ศุภมาส-จิราภา-เฮนรี่ ลักษณวิศิษฏ์, คู่หวาน มะปราง-ปัทมวดี เสนาณรงค์ และ พ.ต.อ.สิทธิภาพ ใบประเสริฐ, ข้าวเม่า-ม.ล.อธิฉัตร ฉัตรชัย และเพื่อนซี้ ร่วมด้วย อนิรุธ ณ สงขลา ฯลฯ

ชื่อ กราน-มอนเต้ สำหรับคอไวน์ เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นชินกับไวน์ไทยแบรนด์นี้เป็นอย่างดี และถ้าใครแวะเวียนไปที่เขาใหญ่บ่อยๆ ต้องเคยแวะไปท่องเที่ยวไร่องุ่นชื่อดังแห่งนี้มาแล้วอย่างแน่นอน แต่ในช่วงหน้าหนาวการแวะมาไร่องุ่นที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับอีกบรรยากาศหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นวิวสวยๆ อาหารอร่อย และความรื่นรมย์ในยามค่ำ ซึ่งที่มาของชื่อ “กราน-มอนเต้” เป็นภาษาอิตาลี ที่มีความหมายว่า เขาใหญ่ (กราน = ใหญ่, มอนเต้ = เขา)

โดยนอกจากจะผลิตไวน์คุณภาพสูงเป็นที่เชิดหน้าชูตาของประเทศไทยแล้ว ยังให้บริการท่องเที่ยวและ Hospitality ครบวงจร โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวทั่วไปทั้งชาวไทยและต่างชาติ คนชอบอาหารและไวน์ คนชอบเที่ยวธรรมชาติ คนชอบเที่ยวแบบสบายๆ หรือจะเป็นคนรุ่นใหม่ที่แสวงหาความรู้และประสบการณ์จากการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งเรามีการท่องเที่ยวเชิงเกษตร Agrotourism หรือ การท่องเที่ยวเชิงเกษตรไวน์ Oenotourism

โดยย้อนไปราว 20 ปี ด้วยใจที่รักไวน์ หลงใหลวิธีธรรมชาติ และชอบความท้าทาย ทำให้ วิสุทธิ์ โลหิตนาวี เริ่มเนรมิตไร่องุ่นบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ที่เขาใหญ่เป็น อาณาจักรไวน์ “กราน-มอนเต้” (GranMonte Vineyard and Winery) มีภรรยา คือ สกุณา และลูกสาว นิกกี้-วิสุตา กับ มีมี่-สุวิสุทธิ์ โลหิตนาวี เป็นกำลังสำคัญ โดยใช้งบประมาณการลงทุนไปกว่า 200 ล้านบาท แต่การลงทุนที่สำคัญที่สุดคือการร่วมมือกันของครอบครัวทั้ง 4 คน ทำธุรกิจนี้ด้วยกันอย่างเต็มที่

ความโดดเด่นของไร่องุ่นไวน์ “กราน-มอนเต้” คือ “เป็นผู้ผลิตไวน์ชั้นนำของประเทศไทย โดยที่ใช้ผลองุ่นที่ปลูกบนผืนไร่ของกราน-มอนเต้เองเท่านั้น และมีชื่อเสียงมาก ในวงการไวน์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เนื่องด้วยคุณภาพของไวน์ และการันตีด้วยรางวัลที่ได้รับจำนวนมากในทุกปี นอกจากนี้ ยังเป็นที่รู้จัก ด้วยความสามารถของคนรุ่นใหม่อย่าง “นิกกี้ โลหิตนาวี” ที่สร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในฐานะไวน์เมกเกอร์ที่ได้รับปริญญาสาขาปลูกองุ่นและศาสตร์การทำไวน์ (viticulture และ oenology) เป็นคนแรกของประเทศไทย ที่มีประสบการณ์การทำไวน์ทั้งในโลกเก่าทวีปยุโรป (Old World) โลกใหม่ (New World) และไปจนถึงประเทศใหม่ๆ อย่างประเทศไทย ที่ถูกเรียกว่า New Latitude wine

ซึ่งเมื่อถามถึง อะไรคือเสน่ห์ของที่นี่ บอสสาว มองว่า น่าจะเป็นการที่เราทำเป็นธุรกิจครอบครัว โดยต้อนรับผู้มาเยือนด้วยความอบอุ่น และจริงใจ ความตั้งใจของผู้บริหารและพนักงานทุกคน ในการให้ความรู้เกี่ยวกับการปลูกองุ่น และทำไวน์ ความสุนทรีย์ของชีวิตที่ได้รับ การลิ้มรสไวน์ชั้นเลิศ รับประทานอาหารดี ท่ามกลางธรรมชาติของเขาใหญ่ ด้วยจำนวนห้องพัก 7 ห้อง กลางไร่องุ่น ได้ชมวิวทิวทัศน์ที่งดงาม และหาไม่ได้ที่อื่นในประเทศไทย ด้วยพื้นที่ไร่ขนาดกลาง สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเสน่ห์ ของไร่องุ่นไวน์ “กราน-มอนเต้” ที่หลายคนถวิลหา และยังเป็นที่นิยมของผู้มาเยี่ยมชมทั้งชาวไทย และต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ที่สำคัญด้านการบริการยังการันตีด้วยรางวัลชนะเลิศการบริการยอดเยี่ยม ประจำปี 2017 จาก tripadvisor เว็บไซต์ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

“การมาเยือนมาพักผ่อนที่ไร่องุ่นไวน์ กราน-มอนเต้ สามารถมาได้ทุกฤดูกาล เพราะไร่องุ่นสวยงามและเปิดให้บริการเต็มรูปแบบทั้งปี แต่หากชอบความคึกคักและอยากท่องเที่ยวเขาใหญ่ช่วงอากาศหนาว ก็จะแนะมาช่วง พ.ย.-ม.ค. โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “Winter in the Vineyard 2017 at GranMonte Vineyard and Winery” นับเป็นเทศกาลแห่งความสุข ที่หลายคนใฝ่ฝันต้องมาสัมผัส เพราะไม่มีที่ใดอีกแล้ว ที่จะได้สัมผัสลมหนาวในไร่องุ่น ที่สวยงามตามวิถีธรรมชาติ พร้อมจิบไวน์หรือน้ำองุ่นชั้นเลิศ หรือลิ้มรสอาหาร family-style เมนูพิเศษของฤดูหนาว พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจ และโปรโมชันสุดคุ้ม ซึ่งพบได้เฉพาะที่ไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้ เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เท่านั้น แถมที่นี่ยังเป็นสถานที่ Pet Friendly ที่ที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงสี่ขามาเที่ยวได้อีกด้วยค่ะ”

เทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาวของไร่องุ่นกราน-มอนเต้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 ธ.ค. 60 ถึง 14 ม.ค. 61 พร้อมแล้วที่จะสร้างแรงบันดาลใจ และความประทับใจให้กับทุกท่านเช่นเคย โดยจัดเตรียมความพิเศษไว้มากมาย ทั้งกิจกรรม อาหารเมนูพิเศษ รวมไปถึงลดราคาห้องพักถึง 20% ในคืนวันธรรมดา (คืนอาทิตย์-คืนพฤหัสฯ) โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 09-2806-7755 และ www.granmonte.com แล้วยังสามารถติดตามข่าวสารและเรื่องสนุกๆ จากไร่ได้ที่เฟซบุ๊กของเรา www.facebook.com/granmonte