Celeb Online

ตามรอย “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” กับ 7 เส้นทาง amazing ไทยเท่


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแคมเปญโฆษณาประจำปี 2561 “amazing ไทยเท่” ภายใต้แนวคิด “เมืองไทย…สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” แคมเปญที่จะชวนคนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวในมิติร่วมสมัย โดยมี อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ดาราหนุ่มเจ้าเสน่ห์ที่หลงใหลการท่องเที่ยวเมืองไทย ทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการสื่อสารแนวคิดของแคมเปญฯ ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยวให้เห็นภาพของแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการให้ดนตรีเล่าความเท่ของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยและมุมมองที่หลากหลาย นำเสนอผ่าน “ไทยเท่ Music Story” เพลงยามรัก ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าเสียงเพลงและดนตรีเพราะๆ บวกกับความเท่ของหนุ่มอนันดา ผสานกับความ amazing ของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทย จะทำให้เราเคลิบเคลิ้มจนอยากตามรอยว่าที่เที่ยวสุดเท่นั้นมีที่ไหนบ้าง



อ่างเก็บหมอก ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน : เริ่มต้น Music Story ด้วยความงดงามของ อ่างเก็บหมอก ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน กับวิวของไอหมอกที่ลอยเหนือผิวน้ำในอ่างเก็บน้ำยามเช้า ล้อมรอบด้วยทิวสนในโครงการในพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) อันเป็นหนึ่งในโครงการพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ นับว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสุดแสนประทับใจ ไปกี่ครั้งก็ไม่รู้เบื่อเลยทีเดียว


ดวงตาบ้านน้ำเชี่ยว จ.ตราด : เพราะดวงตาที่สวยที่สุดอาจไม่ได้อยู่บนใบหน้า … คำนี้ไม่ได้กล่าวเกินไปนัก ทันทีที่ได้ไปเยือนแหล่งชุมชน 2 ศาสนา มีคลองขนาดใหญ่ไหลผ่าน กับวิวพระอาทิตย์สะท้อนผืนน้ำในโค้งของสะพานวัดใจ เกิดเป็นภาพ ดวงตาแห่งบ้านน้ำเชี่ยว ไม่เพียงเท่านี้ สะพานวัดใจยังเป็นตัวแทนเชื่อมพี่น้องทั้ง 2 ศาสนาให้อาศัยอยู่ร่วมกันในตำบลน้ำเชี่ยวอย่างสันติสุขด้วยความสัมพันธ์อันดีตลอดมาอีกด้วย


เส้นทางสายหวาน บ้านบางพลับ จ.สมุทรสงคราม : ชุมชนบ้านสวนริมคลอง มีผักผลไม้ตามฤดูกาล มีผลผลิตทั้งผลไม้และพืชผักสับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอดทั้งปี โดยเอกลักษณ์ของคนบางพลับ คือ การเปลี่ยนพืชผักในสวนที่มีรสชาติฝาดขม เช่น มะระจีน มะระขี้นก บอระเพ็ด มะดัน มะนาว พริกแดงเม็ดใหญ่ มาแช่อิ่มทำให้กลายเป็นขนมหวานรับประทานได้ง่ายขึ้นประหนึ่งกลับชาติมาเกิด แต่ยังคงไว้ซึ่งสรรพคุณทางยา และกลายเป็นของดีขึ้นชื่อประจำ จ.สมุทรสงคราม จนกลายเป็น “เส้นทางสายหวาน” ในที่สุด


ผ้าย้อมดินภูเขาไฟ บ้านเจริญสุข จ.บุรีรัมย์ : ผ้าย้อมดินภูเขาไฟ หรือผ้าภูอัคนี…สีสันจากพื้นดินเกิดจากการย้อมด้วยดินภูเขาไฟอายุ 7 แสนปี หมู่บ้านเจริญสุข จ.บุรีรัมย์ เป็นหมู่บ้านที่ล้อมรอบไปด้วย “ดินภูเขาไฟ” (เขาดินแดง) ที่นำภูมิปัญญาชาวบ้านเลยมาสร้างสรรค์เป็นงานศิลปะ หัตถกรรม เป็นจุดขายที่ไม่เหมือนใคร ก่อนนำไปแปรรูปถักทอเป็นผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิด ภูเขาไฟอังคารนั้นเป็นภูเขาไฟที่มีความศักดิ์สิทธิ์ เพราะมีรูปร่างคล้ายพญาครุฑนอนคว่ำหน้า และยังเป็นที่ตั้งของวัดเขาอังคาร ดังนั้นการนำดินมาใช้ในกระบวนการผลิตจึงเสริมด้วยความเชื่อและความเป็นสิริมงคลแก่ผู้สวมใส่เข้าไปด้วย




ยอยักษ์ บ้านปากประ จ.พัทลุง : ด้วยภูมิปัญญาดั้งเดิมของชาวบ้านที่ทอตาข่ายถี่แบบกระชอนช้อน เพื่อจับปลาลูกเบร่ ปลาตัวจิ๋วแห่งปากประ จ.พัทลุง ชาวบ้าน แล้วออกแบบให้เป็น “ยอยักษ์” ขึ้นมากลางน้ำจนกลายเป็น scenery ที่สวยงามระดับประเทศ ใครจะรู้ว่าปลาลูกเบร่ตัวเล็กๆ … จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวมหัศจรรย์อีกมากมาย

โบสถ์เรืองแสง วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว จ.อุบลราชธานี : ยามพลบค่ำจะพบกับความงามสุด amazing ของโบสถ์เรืองแสง วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว จ.อุบลราชธานี เมื่องานพุทธศิลป์รูปต้นไม้ที่ผนังด้านหลังโบสถ์จะค่อยๆ เปล่งประกาย เกิดเป็นรูปต้นไม้เรืองแสงอันโดดเด่นท่ามกลางความมืด จนผู้คนขนานนามวัดแห่งนี้ว่า “โบสถ์เรืองแสง” ไม่เพียงเท่านี้ โบสถ์แห่งนี้ยังมีต้นแบบมาจากวัดเชียงของ ประเทศลาว โดยเสาแต่ละต้นลงลวดลายด้วยมือ แสดงให้เห็นถึงความประณีตและความพิถีพิถัน

หาดชมดาว นาตาล จ.อุบลราชธานี : ปิดท้ายกับบรรยากาศสุดโรแมนติกของ หาดชมดาว หาดหินรูปทรงประหลาดแสนกว้างใหญ่ ในฤดูน้ำโขงลดจะพบหินกลางน้ำที่จมอยู่ใต้แม่น้ำโขง มีลักษณะคล้ายเกาะแก่งรูปทรงแปลกตางดงาม ลักษณะเนื้อหินยังมีลายริ้วๆ เป็นประติมากรรมธรรมชาติที่งดงามน่าอัศจรรย์ นอกจากนี้ยังขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ชมดาวสุดโรแมนติก มีตำนานเล่าว่า บริเวณหาดชมดาวจะมี “หินชมนภา” ลักษณะเป็นก้อนหินรูปทรงประหลาด ซึ่งจุดนี้นี่เองจะเป็นจุดที่ชมความงามของท้องฟ้าได้สวยที่สุด ยามเช้าจะสามารถมองเห็นแสงแรกโผล่พ้นขอบฟ้าอย่างสวยงาม ขณะที่ยามกลางคืนยังพบกับทะเลดวงดาวเต็มท้องฟ้ายามคืนข้างแรม

ไม่เพียงเท่านี้ ททท.ยังเตรียมปล่อยภาพยนตร์โฆษณาชุด “มุมมอง” เพื่อตอกย้ำลงลึกถึงมุมมองการท่องเที่ยวแบบเท่ๆ ของเมืองไทย พร้อมจัดทำ “สกู๊ปพิเศษ” เพื่อต่อยอดการสื่อสารจากแคมเปญหลัก เพื่อสร้างกระแสการเดินทางไปยังพื้นที่ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ อาทิ ป้าตือ-สมบัษร ถิระสาโรช, คุณฌอนห์-จินดาโชติ, สิงโต นำโชค และคุณไบร์ท-พิชญทัฬน์ นำเสนอจุดขายเชิงคุณค่าที่แตกต่างกันของแต่ละภูมิภาค ติดตามกิจกรรมได้ที่ Facebook Fanpage : amazing ไทยเท่ หรือ โทร. 1672 เพื่อนร่วมทาง

เมืองไทย…สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา