Celeb Online

เตรียมตัวไปเช็กอิน ชมงานศิลป์ ชิมขนมปลาTaiyaki

>>จะผ่านพ้นเดือนแห่งความสุขกันแล้ว ใครที่เหน็ดเหนื่อยจากการไปท่องเที่ยวพักผ่อนมา หรือใครที่หมกตัวอยู่ในบ้านช่วงเทศกาล แล้วคิดจะหาสถานที่ผ่อนคลายอารมณ์ อยากจะชื่นชมสิ่งสวยงาม เซเลบออนไลน์ขอแนะนำให้ลองไปเสพงานศิลปะตามแกลเลอรีต่างๆ ในกรุงเทพฯ มีอยู่มากมาย แต่ถ้ายังไม่มีที่หมายในใจ เราขอแนะนำให้

เริ่มจาก งานนิทรรศการภาพถ่าย โดยศิลปินลือชื่อด้านการถ่ายภาพชาวจีน เชินแมน (Chen Man) ที่จะจัดขึ้นที่ เมทบาร์ โรงแรมเมโทรโพลิแทน บายโคโม กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 25 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2556 ภาพถ่ายทั้งสิ้นจำนวน 17 ภาพจะถูกจัดแสดงภายในงาน โดย 9 ภาพจะถูกแสดงในรูปแบบของกล่องไฟ และ 2 ภาพในรูปแบบงานพิมพ์ที่บริเวณ เมทบาร์ ส่วน 6 ภาพที่เหลือจะถูกจัดแสดงในห้องเพนต์เฮาส์สวีต ภาพถ่ายที่จัดแสดงจะรวบรวมผลงานชุดแบดเฮด (Bad Head) ซึ่งได้นำเอาชิ้นส่วนเหลือทิ้งจากขั้นตอนการผลิต มาทำเป็นคอนเซ็ปต์ของแฟชั่นที่ใส่ใจสภาพแวดล้อม เชินแมนได้กล่าวว่า “จากความซับซ้อนของการใช้วัสดุเหลือทิ้งมาบรรจงวางอย่างระมัดระวังบนนางแบบ สื่อความหมายถึงการเชื่อมต่อวัสดุเข้าไปโดยตรงกับกระบวนการความคิดสร้างสรรค์”

จากผลงานของเชินแมนที่จัดแสดงในครั้งนี้ได้นำมาซึ่งแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ น้ำชายามบ่าย เครื่องดื่มค็อกเทล และอาหารว่าง ที่ทำขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะช่วงที่มีนิทรรศการ โดยมีให้บริการที่เมทบาร์ และสำหรับลูกค้าที่พักบนเพนต์เฮาส์สวีต ซึ่งลูกค้าที่จองพักในเพนต์เฮาส์สวีตนั้นจะได้รับหนังสือพร้อมลายเซ็นของเชินแมนเป็นที่ระลึกด้วย


เชินแมนจบการศึกษาจากเซ็นทรัล อคาเดมี ออฟ ไฟน์ อาร์ท (Central Academy of Fine Arts) ในปักกิ่ง ถือเป็นช่างภาพชั้นนำในการถ่ายภาพแฟชั่น ผู้ถ่ายทอดศิลปะความงามและพลังของผู้หญิงผ่านวิสัยทัศน์ของเธอ ด้วยการนำเอาแบรนด์หรูอย่าง ชาเนล (Chanel) ซีลีน (Celine) เวอร์ซาเช่ (Versace) อาดิดาส (Adidas) แมค (Mac) และเมอร์เซเดส (Mercedes) มาประกอบภาพถ่าย ผลงานของเธอได้แสดงออกถึงชาวจีนรุ่นใหม่ในนิตยสารชั้นนำอย่าง โวค (Vogue) แอล (Elle) ฮาร์เปอร์บาซาร์ (Harper’s Bazaar)

เชินแมนได้ร่วมแสดงผลงานในนิทรรศการ “ไชน่า ดีไซน์ นาว” (China Design Now) ที่วิคตอเรีย แอนด์ อัลเบิร์ต มิวเซียม (Victoria & Albert Meseum) ในลอนดอน นอกจากนี้ผลงานของเธอยังเคยถูกจัดแสดงที่ ซาลง นาซีโองนัล ดาร์ต คอนเทมโพรอง (Salon National d’Art Contemporain) ที่ เอสเปซ คาแดง (Espace Cardin) ในปารีส และอูลเลน เซ็นเตอร์ ออฟ คอนเทมโพรารี อาร์ต (Ullens Center of Contemporary Art) ในปักกิ่ง รวมถึง เดอะ ทูเดย์ อาร์ต มิวเซียม (The Today Art Museum) ในปักกิ่ง ยังได้จัดแสดงเดี่ยวผลงานนิทรรศการภาพของเชินแมนย้อนหลังในปี 2011 ด้วย ผู้ที่สนใจนิทรรศการสามารถเข้าชมได้ที่เมทบาร์ โรงแรมเมโทรโพลิแทน บาย โคโม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ต่อกันด้วยนิทรรศการ “รักออกไป-Being in Love” โดย ขวัญชัย สินปรุ จัดแสดงระหว่างวันที่ 21 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2556 ณ แกลเลอรี เอ็น (ถนนวิทยุ) กับผลงานจิตรกรรมแนวพื้นบ้านอีสานร่วมสมัย อันมีเอกลักษณ์โดดเด่น ของรูปทรงตัวละครที่เรียบง่าย ตรงไปตรงมา ทีแปรงแบบฉับพลัน ทิ้งร่องรอยของการกระทำบนผืนผ้าใบ และสีน้ำมันแบบดิบๆ ในการแสดงงานเดี่ยวครั้งแรกด้วยคำถามเรื่อง “ความรัก”

อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ กล่าวไว้ว่า “ประสบการณ์ คือ แหล่งข้อมูลของการเรียนรู้” ในความรักก็เช่นเดียวกัน เพื่อค้นหาคำตอบประสบการณ์รักแห่งการเรียนรู้ในใจเรา เราจำเป็นต้องได้ลองเอง ได้เรียนรู้เอง คำตอบของคำถามในสิ่งต่างๆ เหล่านั้นจะเกิดขึ้นภายในใจก็ต่อเมื่อได้ “รักออกไป”


สถานที่สุดท้ายไม่ใช่งานศิลปะ แต่เป็นงานที่คนรักความเป็นญี่ปุ่นไม่ควรพลาดกับงาน Koinobori (Japanese Children Day) ที่จัดขึ้นที่ k-square, k-village สุขุมวิท 26 วันที่ 5 พฤษภาคม 2556 เวลา 11.00-17.00 น. ซึ่งมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ เกมตกปลา การประดิษฐ์ธงปลาคาร์ปและหมวกพับหลากสี ยังจะได้อร่อยไปกับขนมปลา Taiyaki ไส้ต่างๆ ภายในงานอีกด้วย ถ้าใครมีลูกมีหลานควรพาไปร่วมงานอย่างยิ่ง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2258-9919-21 หรือ www.kvillagebangkok.com :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/