Celeb Online

ดิอาจิโอ เผย World Class 50 สุดยอดข้อมูลบาร์ชั้นนำของโลก และการแข่งขันบาร์เทนเดอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทย


>>กลับมาอีกครั้งกับการแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ของประเทศไทย โดยจะมีโจทย์การแข่งขันที่ท้าทายความสามารถด้านต่างๆ ของเหล่าบาร์เทนเดอร์ เพื่อเฟ้นหาตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันบาร์เทนเดอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก World Class Global 2014 พร้อมการเปิดตัวเว็บไซต์ World Class 50 แหล่งรวมข้อมูลสุดยอดบาร์ชั้นนำระดับโลก ที่มีบาร์เทนเดอร์ระดับเวิลด์คลาสคอยสร้างสรรค์สุดยอดเครื่องดื่มต้อนรับทุกท่าน และยังเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญเพื่อการศึกษาด้านศาสตร์แห่งการผสมเครื่องดื่มอีกด้วย

การแข่งขันบาร์เทนเดอร์ World Class Thailand 2014 ซึ่งจัดขึ้นโดย บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี (ประเทศไทย) จำกัด กลับมาเริ่มการแข่งขันอีกครั้งหลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากตั้งแต่ปี 2011 และในปี 2013 ที่ผ่านมาแชมป์ของการแข่งขัน “บอย-ชาญชัย รอดบำรุง” จากร้าน Smith เป็นตัวแทนประเทศไทยไปทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันระดับโลก แม้จะไม่สามารถไปถึงตำแหน่งสูงสุดของการแข่งขัน แต่ก็ทำให้กรรมการระดับโลกซึ่งเป็นกูรูด้านเครื่องดื่มค็อกเทล รู้สึกประทับใจและตื่นตาตื่นใจกับรสชาติเครื่องดื่มจากฝีมือบาร์เทนเดอร์ไทย

ปีนี้ World Class Thailand 2014 จะเป็นอีกหนึ่งปีที่จะค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์จากประเทศไทย เพื่อไปแสดงความสามารถในระดับโลกอีกครั้ง โดยในปีนี้การแข่งขันจะมีความเข้มข้นมากขึ้น ความสนุกสนานที่มากยิ่งขึ้น พร้อมกับโจทย์การแข่งขันที่ท้าทายความสามารถของบาร์เทนเดอร์มากยิ่งขึ้น ไว้รอต้อนรับผู้เข้าแข่งขันทุกคนที่มาเข้าร่วมเพื่อค้นหาบาร์เทนเดอร์ที่มีความสามารถและเป็นที่สุดของประเทศไทย

โดยในปี 2014 นี้แหล่าบาร์เทนเดอร์จากบาร์และโรงแรมชั้นนำจะต้องผ่านการสอบคัดเลือก เพื่อเข้าร่วมโครงการ World Class โดยจะมีการคัดเลือก 40 บาร์เทนเดอร์ที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด จากการสอบข้อเขียน และแข่งขันทักษะความรู้เกี่ยวกับการทำคลาสสิกค็อกเทล โดยจับสลากจากสูตรค็อกเทล 20 สูตร ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคจนถึงปัจจุบัน จากนั้นต้องนำเสนอวิธีการทำรวมทั้งบอกเล่าเรื่องราวของค็อกเทลสูตรนั้นๆ ให้กับคณะกรรมการตัดสินในรอบคัดเลือก และหลังจากได้รับการคัดเลือกทั้ง 40 บาร์เทนเดอร์จะมีโอกาสเข้ารับการฝึกอบรมและแข่งขันตามโจทย์ต่างๆ ตามแต่ละเดือน เพื่อพัฒนาพวกเขาขึ้นเป็นบาร์เทนเดอร์แถวหน้าของประเทศ รวมทั้งยกระดับมาตรฐานการผสมเครื่องดื่มของไทยให้เทียบเท่าระดับสากล โดยรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นราวเดือนมิถุนายนศกนี้

นอกจากนั้นในส่วนของผู้บริโภคที่ชื่นชอบและต้องการจะติดตามข้อมูลข่าวสาร อัปเดตเทรนด์การดื่มใหม่ๆ รวมถึงข้อมูลบาร์ที่ได้รับความนิยมจากทั้วทุกมุมโลก โดยปกติข้อมูลเหล่านี้จะกระจัดกระจายอยู่ตามเว็บไซต์ต่างๆ แต่นับจากนี้ทุกท่านสามารถที่จะค้นหาข้อมูลเหล่านั้นได้โดยผ่านเว็บไซต์เดียว นั่นคือ World Class 50 (www.definitive drinkingguide.com) แหล่งรวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจของบาร์ที่มีบาร์เทนเดอร์ระดับ World Class รวมถึงเครื่องดื่มระดับพรีเมียม โดยภายในเว็บไซต์จะมีการรวบรวมทั้งข้อมูลของร้าน แนะนำบาร์เทนเดอร์ รวมถึงเครื่องดื่มที่น่าสนใจ อีกทั้งยังเป็นการรวมเรื่องราวที่น่าสนใจของเมืองแต่ละเมืองที่ร้านนั้นตั้งอยู่อีกด้วย เพื่อนำเสนอข้อมูลในทุกๆ ด้านไม่ว่าจะเป็น ที่พัก ที่กิน ที่ดื่ม และที่เที่ยว ตามแต่ละสไตล์ของนักท่องเที่ยว

สำหรับผู้ที่สนใจการแข่งขัน World Class Thailand 2014 สามารถติดตามการแข่งขันได้ทาง facebook (World Class Thailand) และสามารถค้นหาข้อมูลต่างๆ ผ่านทาง World Class 50 (www.definitivedrinkingguide. com) เพื่ออัปเดตเทรนด์การดื่มใหม่ให้มีสีสันมากยิ่งขึ้นในการเฉลิมฉลอง :: Text by FLASH

















>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/