Celeb Online

รับฤดูใบไม้ผลิด้วยเทศกาลแสนรื่นเริงอย่าง Munich Spring Festival


>>ช่วงเวลานี้ของปีสำหรับเมืองไทยอาจจะอากาศร้อนแดดแรงแบบเกินจะทน แต่ในประเทศเยอรมนีนี่คือช่วงเวลาที่หลายคนรอคอยกับการก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งฤดูใบไม้ผลิที่แสงแดดเปล่งประกายให้ความอบอุ่นและพืชพรรณทั้งหลายบานชู่ช่อไสวหลังจากเหี่ยวหนาวมานาน เป็นเวลาที่เหมาะจะเดินทางท่องเที่ยวด้วยอากาศดีๆ วิวทิวทัศน์สวยๆ และเทศกาลรื่นเริงที่น่าสนใจ

อย่างเทศกาล Munich Spring Festival ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 เมษายน – 11 พฤษภาคม เป็นช่วงเวลาแห่งการต้อนรับฤดูใบไม้ผลิอย่างเป็นทางการ และเป็นเทศกาลที่หลายๆ ที่ยกให้เป็น “Little Oktoberfest” (หรือ Kleine Wiesn ในภาษาเยอรมัน) ซึ่งให้ความสนุก และนักท่องเที่ยวต่างตั้งตารอรองจากเทศกาลสำคัญในช่วงปลายปีที่เป็นงานใหญ่ที่คนรู้จักกันไปทั่วโลก

นี่ถือเป็นตัวอย่างธรรมเนียมของชาวเยอรมันที่เฉลิมฉลองกันได้แทบทุกโอกาส ขอแค่อากาศแจ่มใสกับเต็นท์ขนาดใหญ่จำนวนหนึ่ง บวกดนตรีอีกสักหน่อย และแน่นอนว่าที่ขาดไม่ได้คือเบียร์ เครื่องดื่มอันเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ ที่พร้อมจะเสิร์ฟกันแบบไม่อั้น

เทศกาลฉลองฤดูใบไม้ผลินี้จัดขึ้น ณ สถานที่เดียวกับเทศกาล Oktoberfest สุดคึกคักอันโด่งดัง แต่ Munich Spring Festival จะให้บรรยากาศสบายๆ กว่าและไม่พลุกพล่านเท่า เปิดโอกาสให้ได้ทำความรู้จักดนตรีพื้นเมือง อาหารเครื่องดื่ม และวัฒนธรรมเยอรมันดั้งเดิม

วันเปิดเทศกาลจะเต็มไปด้วยความสนุกสนานหรรษา ผู้คนหลายพันจะมาร่วมชมขบวนพาเหรดเปิดงานและดูการยิงปืนใหญ่ Boellerschuetzen ตลอดช่วงเทศกาลผู้คนจะหลั่งไหลไปยังเต็นท์ขนาดยักษ์ในสวน Theresienwiese ของมิวนิก รวมถึงเบียร์การ์เดนที่อยู่ใกล้เคียงสำหรับผู้ชื่นชอบบรรยากาศกลางแจ้ง กิจกรรมที่จัดขึ้นทั่วเมือง เช่น ตลาดนัด เกมและดนตรี ดึงดูดผู้คนมากมายให้มาเยี่ยมเยียนและเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กๆ

พระเอกหลักของงานอย่างเบียร์สัญชาติเยอรมันแท้ ที่ถูกเสิร์ฟในงานจะเสิร์ฟมาในเหยือกขนาด 1 ลิตร โดยมีให้เลือกลิ้มลองหลากหลายแบรนด์ เช่น Augustiner, Paulaner, Weissbier, Pils และ Frühlingswiesnbier เบียร์สูตรขึ้นชื่อที่หมักบ่มพิเศษเฉพาะเทศกาลนี้เท่านั้น ทั้งหมดนี้เพลิดเพลินได้เต็มอิ่มจุใจและรสชาติเยี่ยมยอดในราคาไม่แพง เหมาะสำหรับคนรักการดื่มเบียร์เป็นที่สุด

นอกจากการดื่มเบียร์และเข้าร่วมสังสรรค์กับชาวเมืองแล้ว อีกสิ่งที่จะทำให้คุณกลมกลืนไปกับเทศกาลคือการสวมใส่ชุด lederhosen หรือ dirndl อันเป็นชุดประจำถิ่นของภูมิภาคนี้ที่เราคุ้นชินกัน โดยสามารถหามาใส่ได้จากร้านเช่ามากมายหลายแห่งในเมือง

ใครที่อยากไปร่วมสนุกสนานกับเทศกาลต้อนรับฤดูใบไม้ผลิของเมืองมิวนิกแบบนี้ ลองมองหาที่พักที่มีส่วนลดราคามากมายได้ที่ www.agoda.co.th :: Text by FLASH