Celeb Online

Road Trip เชียงราย ขับรถสมรรถนะเยี่ยม อินไลฟ์สไตล์ปลายฤดูหนาว


ก่อนที่ไอร้อนกำลังจะเข้ามาแทนที่ลมหนาวที่กำลังจะหมดไปในไม่ช้านี้ จึงขอจัด Road Trip เที่ยวเชียงรายสักหน่อย ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย แถมได้เดินทางบนท้องถนนทั้งพื้นราบ และคดเคี้ยวเลื้อยไปเลื้อยมาบนเนินเขาน้อยใหญ่ และที่ขาดเลยไม่ได้ก็คือ รถยนต์คู่ใจสมรรถนะดีที่จะพาไปท่องเที่ยวอย่างเพลินอุรา

Road Trip ครั้งนี้เกิดจากความตั้งใจที่จะไปอินไลฟ์สไตล์เชียงราย โดยมีสปอนเซอร์ใหญ่ อย่าง บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ที่มาเติมให้ทริปนี้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เป็นยนตรกรรมหรูที่เต็มไปด้วยความปราดเปรียว และสมรรถนะชั้นยอด ทั้ง บีเอ็มดับเบิลยู รุ่น 745Le xDrive M Sport และบีเอ็มดับเบิลยู รุ่น 730Ld sDrive M Sport หรือจะเป็นรถยนต์หรูในเซกเมนต์รถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ (SAV) ล่าสุด บีเอ็มดับเบิลยู รุ่น X7 xDrive40d M Sport ใหม่ โดยได้ขับทั้งจากขุมพลังดีเซล และปลั๊กอินไฮบริดที่ผสมผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน BMW TwinPower Turbo และมอเตอร์ไฟฟ้า กับเทคโนโลยีการขับขี่ล้ำสมัยของบีเอ็มดับเบิลยู โลดแล่นเร้าใจด้วยความเร็ว และความคล่องตัวในสภาวะการขับขี่บนท้องถนนจริง และเส้นทางเลี้ยวโค้งในหุบเขา เพื่อพิสูจน์ถึงความปราดเปรียวสมรรถนะในการขับขี่ที่คล่องตัว ทรงพลัง ตอบโจทย์ทุกการขับขี่อย่างเหนือชั้นจริงๆ


ก่อนที่จะเริ่มออกสตาร์ทก็ตุนอาหารให้เต็มท้องกันก่อน ที่ร้านอาหารผามไส้อั่ว ซึ่งเป็นร้านอาหารพื้นเมืองเชียงราย ที่พลิกโฉมเมนูอาหารเหนือให้ดูชิค ด้วยสไตล์การตกแต่งแบบพื้นเมือง บนผนังมีกวักข้าว หรือ “กัวะข้าว” ภาชนะที่คนภาคเหนือใช้คนข้าวเหนียวที่นึ่งสุกใหม่ๆ ทำจากไม้สักทั้งชิ้นนำมาเจาะเป็นช่อง เป็นของเก่าโบราณ ซึ่งเจ้าของร้านสะสมและนำมาใช้ตกแต่งภายในร้าน สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ก็ต้องยกให้กับ “ล้านนาผาม” ที่ยกขบวนของกินพื้นเมืองเหนือ ทั้งแคบหมู น้ำพริกอ่อง ไส้อั่ว และแกงฮังเล เป็นสูตรของร้านที่เลือกใช้เฉพาะเนื้อแดง ไม่ใช้หมูสามชั้น เสิร์ฟมาในจานถาดแบบสี่ช่อง จัดเป็นออเดิร์ฟ เรียกน้ำย่อยได้อย่างดี รวมถึงเมนูอื่นๆ อีกมากมาย


จากนั้นก็ออกเดินทางสู่ “สิงห์ปาร์ค เชียงราย” โดยขับขี่ด้วยรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู X7 xDrive40d M Sport รุ่นใหม่ล่าสุดที่ประกอบในประเทศก่อน ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อว่าเป็นรุ่นใหญ่สุดในกลุ่ม SUV ของบีเอ็มดับเบิลยู แต่กลับมีความคล่องตัว ความทรงพลัง และความโอ่อ่าเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ทั้งยังมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนชั้นเลิศ แต่ยังคงไว้ซึ่งความสะดวกสบายด้วยตัวรถที่กว้างขวาง เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบรุ่นใหม่ พร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo และระบบ Mild Hybrid ขนาด 48 โวลต์ ส่งพละกำลังสูงสุด 250 กิโลวัตต์/340 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,250 รอบต่อนาที พร้อมโลดแล่นสู่ความเร็วสูงสุดที่ 243 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เร่งความเร็วจาก 0–100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 6.1 วินาที เครื่องยนต์นี้ทำงานสอดประสานกับเกียร์อัตโนมัติ Sport Steptronic 8 จังหวะ ช่วงล่างแบบถุงลมสามารถปรับระดับอัตโนมัติ และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive จึงขับขึ้นเนินขึ้นเขาได้อย่างนุ่มสบาย การควบคุมที่เฉียบคม และความปราดเปรียว ขณะที่ ระบบควบคุมช่วงล่าง Executive Drive Pro เสริมความมั่นใจด้วยเสถียรภาพที่เหนือกว่าในทุกจังหวะการขับขี่


เมื่อเดินทางมาถึงสิงห์ปาร์ค เชียงราย ก็แวะถ่ายภาพและอินบรรยากาศเนินเขาเล็กน้อยก่อนที่จะออกเดินทางต่อไปยังร้านคาเฟ่ชื่อดัง ที่ตั้งอยู่บนยอดดอยช้าง อย่าง “อะบอนโซ พาราไดซ์” (Abonzo Paradise) ที่เกิดจากการปลูกกาแฟอะราบิกาพรีเมียมบนดอยช้างเมื่อ 30 กว่าปีก่อน ผ่านมา 2 ยุคสมัยจนกระทั่ง ปี 2012 กาแฟพรีเมียมอะบอนโซ จึงได้ถือกำเนิดขึ้นเพื่อให้เป็นกาแฟคุณภาพดีที่ปลูกจากใจ เพื่อให้ทุกคนได้ดื่มกาแฟที่มีคุณภาพระดับโลก โดยเจ้าของควบคุมการผลิตเองอย่างใกล้ชิดทุกขั้นตอน และยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยที่ร้านมีเมนูเครื่องดื่มกาแฟ และอื่นๆ อีกหลากหลาย พร้อมด้วยขนมหวาน ที่สำคัญ ใกล้ๆ กันมีที่พักบนเนินเขาให้ได้นอนชมวิวและเทือกเขาอย่างรื่นรมย์


นั่งชิลบนยอดดอยช้างอยู่พักใหญ่ ละเลียดไปพร้อมกับการสูดชาเขียวเย็นๆ ก็ปาไปบ่ายแก่ๆ จึงได้เวลาต้องขับรถลงจากดอยช้าง เพื่อกลับเข้าไปยังตัวเมืองเชียงราย แต่ขากลับขอเลือกขับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 ใหม่ ที่ยกระดับความเพลิดเพลินในการขับขี่ สู่มาตรฐานใหม่ที่เหนือกว่าสำหรับรถซีดานสุดหรู เพราะมีการผสมผสานนวัตกรรมล้ำสมัยมากมาย ไว้ในระบบส่งกำลังของแต่ละรุ่น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบในบีเอ็มดับเบิลยู 730Ld sDrive M Sport หรือระบบปลั๊กอินไฮบริด ที่มอบทั้งระยะทางการขับขี่ สมรรถนะ และความประหยัดพลังงานที่เหนือกว่าในบีเอ็มดับเบิลยู 745Le xDrive M Sport โดยทั้งสองรุ่นต่างพัฒนาต่อยอดเอกลักษณ์อันเป็นเลิศของยนตรกรรมระดับเรือธง ด้วยความสมดุลระหว่างความสะดวกสบายขณะเดินทาง และความคล่องตัวบนท้องถนน พร้อมด้วยความมั่นใจเต็มพิกัดจากระบบช่วยเหลือการขับขี่ ที่ครบครันทั้งในด้านความแม่นยำและความปลอดภัยในการขับขี่


ต้องบอกว่าดีไซน์ภายนอกของซีรีส์ 7 ดึงดูดสายตาผู้พบเห็นบนท้องถนนแบบสะกดอารมณ์ เฉียบคมทุกมุมมอง โดยดีไซน์ด้านหน้าโดดเด่นกว่าด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่ขนาดใหญ่ อันเป็นเอกลักษณ์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า 30 เปอร์เซ็นต์ หน้าอัตโนมัติเพื่อระบายความร้อนในเครื่องยนต์ ไฟหน้าทรงเรียวยาวตัดกับกระจังหน้าทรงไตคู่ขนาดใหญ่ สร้างความเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร โดยไฟหน้ามาในระบบ Laserlight ส่วนด้านข้างโดดเด่นด้วยช่องดักอากาศทรงแนวตั้ง 90 องศา ช่วยการไหลเวียนของอากาศผ่านซุ้มล้อ ลดแรงต้านลม ส่วนท้ายรถทันสมัยและความสง่างาม ไฟท้ายทรงเรียวยาวสามมิติแบบใหม่ในสีดำ/แดง ที่มีรูปทรงเรียวกว่ารุ่นก่อนหน้าประมาณ 35 มิลลิเมตร และเส้นไฟด้านล่างแถบโครเมียมลากยาวระหว่างไฟท้ายสองข้าง

นอกจากนี้ ยังเสริมประสิทธิภาพในการขับขี่ ด้วยระบบช่วงล่างที่ได้รับการพัฒนาในด้านพละกำลังให้เพิ่มขึ้นจากซีรีส์ 7 รุ่นก่อนหน้า เพื่อความคล่องตัว ความแม่นยำ และความมั่นคงในการขับขี่มากยิ่งขึ้น ขณะที่ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive ส่งกำลังแบบเต็มพิกัดลงสู่ล้อทั้งสี่ และเพิ่มความเกาะถนนในทุกสภาพการขับขี่ ส่วนห้องโดยสารออกแบบมาให้หรูหราอย่างมีรสนิยม เพิ่มความสะดวกสบายในบรรยากาศที่ผ่อนคลายยิ่งขึ้นสำหรับผู้โดยสาร แม้ในขณะเดินทางในระยะไกล ด้วยเบาะหนังแท้ Nappa ลายใหม่ปรับไฟฟ้า และระบบระบายอากาศทั้งตอนหน้าและตอนหลัง รวมทั้งระบบนวดผ่อนคลายสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหลัง ในห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุลวดลายไม้ที่สร้างบรรยากาศให้หรูหรายิ่งขึ้น เสริมความโอ่อ่าด้วยหลังคากระจก Panorama Sky Lounge ในบีเอ็มดับเบิลยู 745Le xDrive M Sport ที่สามารถสร้างบรรยากาศเอ็กซ์คลูซีฟได้จากทั้งแสงธรรมชาติและชุดไฟ Ambient light


Road Trip มาทั้งวันจึงต้องขอกลับไปเช็กอินยังโรงแรมที่พักสักหน่อย ซึ่ง โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ต จัดว่าเป็นโรงแรมที่ดีที่สุดในจังหวัดเชียงรายเลยก็ว่าได้ ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำกก โดยมีแนวคิดหลักคือ การผสมผสานระหว่าง ความทันสมัย (Chic) ศิลปวัฒนธรรม (Art&Culture) และการเปิดประสบการณ์แปลกใหม่ (Discovery) เข้าไว้ด้วยกัน ผ่านการตกแต่งอย่างเรียบหรูภายใต้แนวคิดความเป็นล้านนาร่วมสมัย ที่ผสานงานศิลปะและเอกลักษณ์เฉพาะของท้องถิ่นภาคเหนือเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งนอกจากห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันแล้ว ที่รีสอร์ตยังมีอีกหนึ่งเสน่ห์อันโดดเด่น ที่ถือเป็นดังเอกลักษณ์สำคัญ นั่นคือ ต้นจามจุรีใหญ่ 2 ต้น ที่ยืนต้นสูงตระหง่านแผ่สยายกิ่งก้านอย่างยิ่งใหญ่สวยงาม สร้างบรรยากาศธรรมชาติอันร่มรื่นให้กับที่พักแห่งนี้


ต่อจากนั้นก็ขอมาปิดท้าย Road Trip นี้ ด้วยการแวะไปร้านจำหน่ายไวน์ชื่อดัง “อิตาเลเซีย” (Italasia) สักหน่อย ซึ่งเป็นร้านของคนสนิท อย่าง “ฟา เบเนเดทตี้” ปัจจุบันอิตาเลเซียมีร้านจำหน่ายอยู่หลายแห่งทั่วประเทศ แต่สำหรับที่เชียงรายจะออกเป็นแนววินเทจหน่อยๆ ตั้งอยู่ไม่ห่างจากแม่น้ำกกเท่าไหร่ โดยมีไวน์หลากหลายรสชาติและยี่ห้อจากอิตาลี ดังนั้น เมื่อการมาเยือนเชียงรายได้ขับรถยนต์ดีๆ อย่าง บีเอ็มดับเบิลยูแล้ว ยังแวะคาเฟ่เก๋ๆ ชมวิวชิลๆ นอนพักในรีสอร์ตที่เต็มไปด้วยสไตล์และเรื่องราว การได้จิบไวน์ดีๆ ปิดท้าย จึงเป็น Road Trip ที่สมบูรณ์แบบจริงๆ