Celeb Online

ไปชิลย่านบางนา ลิ้มรสเบียร์ชั้นเลิศ


>>หากคุณกําลังคิดว่า คืนนี้จะไปทานอาหารเย็น หรือนั่งชิลที่ไหนดีก็คงจะหนีไม่พ้นทองหล่อ สาทรใต้หรือสุขุมวิท แต่ถ้าจะถามว่าคุณรู้จักสถานที่นั่งชิลทางฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ บ้างไหม คําตอบก็คงจะเป็นเส้นทางออกไปพัทยา ระยอง บางนา อิเกีย และสนามบินสุวรรณภูมิ

วันนี้ บางนา กลายเป็นย่านใหม่สำหรับกรุงเทพฯ รอบนอกที่เจริญไปพร้อมกับเมืองชั้นใน ไม่ว่าจะรถไฟฟ้า (สถานีอุดมสุขและสถานีบางนา) ห้างสรรพสินค้าเกิดใหม่ (เมกา บางนา) ความปลอดโปร่งโล่งสบายไม่คลาคล่ำเบียดเสียดเหมือนย่านสาทร หรือสับสนวุ่นวายเหมือนสุขุมวิทตอนต้น ทำให้บริษัทเบียร์วานา บริษัทนำเข้าคราฟท์เบียร์จากอเมริกา หนึ่งในบริษัทที่ถือกำเนิดในย่านบางนามองเห็นโอกาสที่จะสร้างสีสันให้กับย่านนี้ จึงจับมือกันกับร้านพิงค์เทนเดอร์ (ตั้งอยู่หลังเซ็นทรัล บางนา) ร้านอาหารฟิวชันตะวันตก จัดงาน Deschutes Beer Party เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

โดยในงานได้รวบรวมสุดยอดคราฟท์เบียร์ที่มีเอกลักษณ์และหาไม่ได้ทั่วไปในเมืองไทย สำหรับคอเบียร์โดยเฉพาะ

พร้อมเบียร์หายากที่สุดในโลก 5 ตัว ซึ่งได้รับการโหวตจากคนรักเบียร์ว่าเป็นหนึ่งในเบียร์ที่ดีที่สุดในโลก จากโรงผลิตคราฟท์เบียร์โอเรกอน อเมริกา ซึ่งไม่มีวางขายที่ไหนนอกจากงานนี้และจำกัดจำนวน ได้แก่

– Deschutes Black butte XXV และ XXVI เราจะมีการชิมเปรียบเทียบ (vertical tasting) เจ้าสุดยอดเบียร์ของ Deschutes ตัว Black Butte ฉบับลิมิเต็ด อิดิชันสุดๆ ซึ่งผลผลิตออกมาปีละครั้งเท่านั้น

– Deschutes Abyss เบียร์ระดับตํานานในสไตล์ Imperial Stout ที่ได้รับการหมักในถัง Bourbon, Oregon Pinot และ new Oregon oak พร้อมส่วนผสมอีกมากมายรวมทั้งชะเอมเทศ เมล็ดวานิลลา และเปลือกไม้เชอร์รี


– Deschutes Hop Henge เบียร์สุดโหดจาก Deschutes สําหรับคอฮอปโดยเฉพาะ เป็น Imperial IPA ซึ่งอัดฮอปเต็มพิกัดแบบไม่เกรงใจใคร


– Deschutes Not the Stoic เป็นเบียร์ในสไตล์ของ Belgian Quad หรือ Belgian Strong Dark Ale ซึ่งผ่านการหมักในถัง pinot และ rye whiskey รวมถึงส่วนผสมอื่นๆ อีกมากมาย


– Deschutes Hop in the dark IPA ดำ หรือ Black IPA ซึ่งให้อารมณ์และนิยามในการดื่ม IPA
แบบที่นอกเหนือจากฮอปแล้วยังมีกลิ่นอายของกาแฟหอมๆ พร้อมให้แฟนๆ ของค่าย Deschutes ได้มาลองลิ้มรสกัน

และครั้งแรกในเอเชียที่ได้รวบรวมเบียร์สดมากที่สุดจากค่าย Deschutes ที่ทุกคนชื่นชอบได้แก่
– Chainbraker White IPA เบียร์เปิดตัวใหม่อันดับหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ปี 2012
– Freshqueezed IPA เบียร์ยอดนิยมอันดับหนึ่งที่ทีมเบียร์วานาชื่นชอบ
– Mirror Pond Pale Ale หนึ่งในคราฟท์เบียร์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่สุดของอเมริกา
– Black Butte Porter เบียร์ดำยอดฮิตอันดับหนึ่งของอเมริกา (ส่วนแบ่งตลาด 75%)

โดยในงานยังสามารถเลือกทานคู่กับอาหารจากร้านพิงค์เทนเดอร์ที่ทีมเชฟบรรจงคัดสรรมา เพื่อเสิร์ฟคู่กับคราฟท์เบียร์ในราคาพิเศษอีกด้วย แถมยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกกับเกมชิงรางวัลมากมาย :: Text by FLASH