Celeb Online

HARRN Heritage Spa Krungthep สัมผัสความเป็นไทยจากความวุ่นวายกลางกรุง


ท่ามกลางตึกรามและช่วงการจราจรที่ติดขัดกลางกรุง ยังมีมุมๆ หนึ่ง ที่เหล่าคนเมืองจะได้ผ่อนคลายในบรรยากาศแบบไทยๆ อันเงียบสงบ HARNN Heritage Spa Krungthep สปาสุดหรูที่นำเสน่ห์ของความเป็นไทย ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบตกแต่ง และตัวทรีตเมนต์มาปรนนิบัติให้กายและจิตใจได้ผ่อนคลาย ณ เซน ทาวเวอร์ ชั้น 12M ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เพราะคอนเซปต์ของที่นี่ คือต้องการนำความเป็นไทยผสมผสานกับมรดกวัฒนธรรมและภูมิปัญญาเอเชียมาเป็นคอนเซ็ปต์ของสปาแห่งนี้ จึงนำความงดงามของวังเพ็ชรบูรณ์ ซึ่งเดิมตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลเวิลด์ทิรยางค์ศิลป์และนาฏศิลป์ไทยชั้นสูงมาเป็นไอเดียมาถ่ายทอดด้วยการเล่นกับวัสดุหลากหลายที่ให้อารมณ์ร่วมสมัย ทั้งเหล็กและกระจก รวมถึงการเลือกใช้กระเบื้องและสุขภัณฑ์คอลเลกชันพิเศษของคอตดต้ รุ่น Patchwork ที่ออกแบบโดยสถาปนิกระดับโลกชาวอิตาลีปิเอโร ลิซโซนี่ อีกด้วย

สปาแห่งนี้รื่นรมย์และสงบด้วยบรรยากาศไทยๆ สีเขียวศิลาดลของอาคารเล็กในวังเพ็ชรบูรณ์ ทางเดินประดับด้วยจิตรกรรมลายดอกพุดตาน กระดิ่งที่แขวนประดับชายคาเรือนไทย นำมาสร้างสรรค์ใหม่ด้วยวัสดุร่วมสมัย รวมถึงของรักของสะสมจากหลายประเทศที่เจ้าของนำมาประดับตกแต่ง ที่กลมกลืนกันอย่างลงตัว โดยห้องสปาถูกแบ่งสัดส่วนเพื่อตอบโจทย์ของลูกค้า โดยเฉพาะห้องเตียงคู่ เพื่อให้บริการคู่รักหรือเพื่อนรักได้ทำทรีตเมนต์ไปพร้อมๆ กัน

ส่วนนางเอกคือทรีตเมนต์ของสปาแห่งนี้เน้นความไทยเช่นเดียวกัน โดยได้นำองค์ความรู้ของศาสตร์สปาทั้งไทย จีน อินเดียและศาสตร์ร่วมสมัย ทั้งด้านการแพทย์ การนวดบำบัด ศาสตร์อายุรเวทและอโรมาเธอราพี
โดยทรีตเมนท์บำบัดของที่นี่สร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษโดยเฉพาะถึง 14 ประเภท มีทั้งการนวดไทย, นวดน้ำมัน, นวดกดจุด, นวดกล้ามเนื้อ, นวดประคบ, นวดหน้า, นวดเท้า และการอบสมุนไพร โดยมี 3 ทรีทเม้นท์ไฮไลต์ ซึ่งตั้งชื่อตามยุคทองของสยามประเทศ ได้แก่ Sukhothai Passage, Ayudhya Passage และ Rattanakosin Passage

นอกจากนี้ยังได้หยิบยกย่านและสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ มาสร้างสรรค์เป็นทรีตเมนต์แบบเฉพาะตัว ได้แก่ Pranakorn Therapy เป็นการนวดไทยแบบดั้งเดิม, Ploenchit Therapy การผสมผสานการนวดแผนไทยและการนวดน้ำมันแบบอโรมาเธอราพี เพื่อการผ่อนคลาย, Songward Therapy การนวดกดจุดตามหลักแพทย์แผนไทยและแพทย์แผนจีน เป็นต้น

หากใครอยากผ่อนคลายตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ต้องเลือก Sukhothai Passage เพราะโปรแกรมนี้เริ่มตั้งแต่การขัดผิวด้วยสครับ ต่อด้วยการนวดเท้าแบบกดจุดเพื่อกระตุ้นให้เลือดลมไหลเวียนทั่วร่างกาย ตามด้วยการนวดผ่อนคลายด้วยอโรมา ปิดท้ายด้วยการนวดบำรุงผิวหน้าให้ดูกระจ่างใสที่ใช้สารสกัดมัลเบอร์รี่ ส่วนใครอยากบำบัดจากภายในสู่ภายนอกควรเลือก Ayudhya Passage เริ่มจากการอบผิวกายให้ผ่อนคลายด้วยกลิ่นหอมจากสมุนไพรธรรมชาตินานชนิด ต่อด้วยการขัดผิวด้วยสครับและนวดเท้า

ปิดท้ายด้วยการนวดน้ำมันเพื่อผ่อนคลายอย่างแท้จริง ปิดท้ายด้วยทรีตเมนต์สำหรับผู้ที่มีความเครียดและเหนื่อยล้าทั้งกายและใจ ที่เหล่าคนเมืองและคนทำงานมักประสบพบเจอ เริ่มตั้งแต่การนวดเท้าบำบัดเพื่อให้เลือดลมไหลเวียนได้ดีขึ้นและผ่อนคลายความเครียด นวดแผนไทยช่วยคลายเส้น และนวดกล้ามเนื้อเพื่อช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยต่างๆ

เรียกได้ว่าแค่แวะเข้ามา ก็สูดความหอม สัมผัสความสงบและผ่อนคลายแล้ว: Text by.. Celeb Online Daily