Celeb Online

ชวนคนรุ่นใหม่ร่วมอีโคคอมมูนิตี้รับวันสิ่งแวดล้อมโลก


วันที่ 5 มิถุนายน เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก สยามดิสคัฟเวอรี่จัดงาน “สยามดิสคัฟเวอรี่ เวิลด์ เอนไวรอนเมนต์ เดย์ – สตรอว์เลส ชาลเลนจ์” (Siam Discovery World Environment Day – Strawless Challenge) ชวนทุกคนมาสนุกกับหลากหลายกิจกรรมเพื่อปลุกจิตสำนึกรักษ์โลก เช่น การงดใช้หลอดพลาสติกในตึกสยามดิสคัฟเวอรี่, การแจกหลอดสเตนเลสให้ลูกค้าเพื่อลดการใช้หลอดพลาสติก (Reusable Straw), เวิร์กชอปประดิษฐ์สิ่งของสุดเก๋จากธรรมชาติสไตล์อีโคกรีน พร้อมชอปปิ้งสินค้าอีโคสุดอินเทรนด์ไม่ซ้ำใคร ระหว่างวันที่ 5-30 มิถุนายน 2561 ณ Ecotopia ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่

อุสรา ยงปิยะกุล กล่าวว่า ด้วยกระแสเทรนด์โลกที่ทุกคนหันมาให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ให้ความใส่ใจในการเลือกใช้สินค้าหรือสิ่งของที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมมากขึ้น หนึ่งในปัญหาสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว ได้แก่ ขยะจากหลอดพลาสติกกำลังเป็นปัญหาใหญ่ด้านสิ่งแวดล้อมของโลก เกิดผลกระทบต่อสัตว์ทะเลและปะการังเป็นอย่างมาก จากสถิติพบว่าจำนวนขยะหลอดพลาสติกที่ถูกทิ้งลงมหาสมุทรทั่วโลกปีล่าสุดอยู่ที่ 513 ล้านตัน จาก 20 ประเทศทั่วโลก และประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 10 ประเทศที่มีส่วนสร้างมลภาวะทางทะเล และจากการศึกษาของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) รายงานการจำแนกขยะในทะเลพบว่าหลอดพลาสติกถูกพบมากเป็นอันดับ 2 รองจากขยะถุงพลาสติกในประเทศไทย

สยามดิสคัฟเวอรี่เห็นความสำคัญที่จะร่วมกันลดขยะหลอดพลาสติก จึงจัดงานเพื่อปลุกกระแสสังคมให้ทุกคนหันกลับมาตระหนักและช่วยกันลดการใช้หลอดพลาสติกหรือเปลี่ยนไปใช้หลอดที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ โดยจัดกิจกรรมแจกหลอดสเตนเลสทดแทนจำนวน 5,000 หลอดในวันที่ 5 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป เพื่อเป็นการนำร่องการรณรงค์ และร้านทุกร้านในสยามดิสคัฟเวอรี่จะเข้าร่วมกิจกรรมโดยจะงดแจกหลอดพลาสติกให้ลูกค้าตลอดเดือนมิถุนายน ศกนี้ด้วย

ผู้สนใจสามารถร่วมกิจกรรมรับหลอด Reusable ได้ง่ายๆ เพียงถ่ายรูปสินค้าและมุมใดก็ได้ที่ Ecotopia ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม แล้วแชร์ในโซเชียลมีเดีย โดยใส่ #EcotopiaSiamDiscovery #Strawlesschallenge รับไปเลยหลอดสเตนเลส 1 อัน

นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมเวิร์กชอปรักษ์โลกมากมายทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือนมิถุนายน เช่น ทำลิปสติกออร์แกนิกสุดชิก, ทำกระเป๋าสตางค์และพวงกุญแจจากวัสดุกระสอบเหลือใช้, เพนต์ตุ๊กตาตามปีเกิดด้วยเกล็ดนิล, สนุกกับการทำผ้ามัดย้อมครามตามธรรมชาติ, ตกแต่งกางเกงยีนส์ตัวเก่งจากเศษผ้า, เรียนรู้การทำครีมอาบน้ำจากใบชาและเกลือธรรมชาติ, ทำพวงกุญแจจากรังไหม ฯลฯ





พร้อมชวนเลือกสรรสินค้าจากโซน Ecotopia ซึ่งรวบรวมผลิตภัณฑ์อีโคเฟรนด์ลี (Eco-Friendly) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากหลากหลายร้านค้าชื่อดังมาจำหน่าย ทั้งสินค้าแฟชั่น, สกินแคร์และบิวตี้, อาหารออร์แกนิก, ของแต่งบ้าน รวมทั้งแก็ดเจ็ตแอนด์สเตชันเนอรีมากมาย มาเอาใจนักชอปหัวใจอีโคให้ได้เลือกซื้อสินค้ากันอย่างจุใจ

Come Play with us และมาร่วมกันลดใช้หลอดพลาสติก พร้อมร่วมกิจกรรมเวิร์กชอปสนุกๆ แบบรักษ์โลก ปิดท้ายด้วยชอปปิ้งสินค้าอีโคได้ในงาน “Siam Discovery World Environment Day – Strawless Challenge” ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 5-30 มิถุนายน 2561 ณ Ecotopia ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม