Celeb Online

เติมความเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่นให้บ้านคุณ


“ญี่ปุ่น” เต็มไปด้วยศิลปะและวัฒนธรรมหลายแขนง ทำให้คนญี่ปุ่นถูกเชื่อมโยงด้วยศิลปะ โดยเฉพาะ ความเป็นอยู่และการแต่งบ้านที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เน้นความเรียบง่าย ร่วมสมัย เข้าถึงธรรมชาติและแฝงด้วยความอบอุ่น ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ผลงานการออกแบบ “ศิลปะแห่งการใช้ชีวิต” ให้เป็นเฟอร์นิเจอร์คอลเลกชัน “โตเกียว-โอซาก้า” (Tokyo-Osaka) จาก วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์ (Winner Furniture) ภายใต้แนวคิด Economical-Centric Design และ Everyday Livingโดย อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (Index Living Mall)

“โตเกียว-โอซาก้า” นำคาแรกเตอร์และความโดดเด่นของทั้งโตเกียวและโอซาก้า มาตีความลงบนชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ สำหรับ “โตเกียว” เมืองที่รวมแหล่งศิลปะ วัฒนธรรม สถาปัตยกรรม พิพิธภัณฑ์ ควบคู่สภาพแวดล้อมความเป็นอยู่แบบเรียบง่ายและพัฒนาไปตามยุคสมัย ทำให้เฟอร์นิเจอร์ “TOKYO SERIES” ถูกดีไซน์จากแผ่นไม้ลักษณะที่เป็นเส้นตรงเรียงตัว กับผิวเนื้อไม้โทนสีอ่อนลงบนเฟอร์นิเจอร์ ที่สะท้อนความเป็นระเบียบ เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ลดทอนความเร่งรีบจากชีวิตประจําวันของเมืองโตเกียว

ส่วน “โอซาก้า” เมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมที่โด่งดัง บ่งบอกสีสันความสนุกสนานตามวิถีญี่ปุ่นโบราณ แต่ยังคงด้วยสถาปัตยกรรมของโอซาก้า ทำให้งานดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ “OSAKA SERIES” เน้นการเล่นโทนสีลงบนพื้นผิวให้เฟอร์นิเจอร์มีมิติ แต่คงไว้ซึ่งความเรียบง่าย ทันสมัย ตอบโจทย์การใช้งานและชีวิตแบบอิสระ และสร้างสมดุลให่ชีวิตโดยเชื่อมโยงกับธรรมชาติด้วยงานไม้ได้อย่างลงตัว

กฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด เผยที่มาของเฟอร์นิเจอร์คอลเลกชันนี้ว่า “ไลฟ์สไตล์การแต่งบ้านในปัจจุบันเปลี่ยนไป ลูกค้าสนุกกับการแต่งบ้านมากขึ้น และเลือกแต่งบ้านในสไตล์ที่เป็นตัวเอง ส่วนใหญ่จะหันมาแต่งบ้านเน้นเรียบง่าย ร่วมสมัย การใช้งานยาวนาน แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานก็ยังคงครบครัน ซึ่งไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตปัจจุบันจะเลือกอยู่คอนโดใกล้ที่ทำงานหรือใจกลางเมือง ซึ่งมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ทำให้เฟอร์นิเจอร์จึงต้องมีฟังก์ชั่นการจัดเก็บมากเป็นพิเศษ และจะดีไม่น้อยหากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นๆ ช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายในช่วงเวลาพักผ่อนได้”