Celeb Online

10 ชื่อท็อปเท็นจาก “สติกเกอร์ชื่อ” ที่คนนิยมดาวน์โหลดไปใช้มากที่สุด


เมื่อพูดถึงเทรนด์สติกเกอร์ที่เป็นกระแสนิยมในโลกปัจจุบัน ไม่เพียงแค่สติกเกอร์ที่ดูน่ารักอย่างเดียว แต่ต้องเป็นสติกเกอร์ที่สื่อสารง่าย และแสดงให้เห็นถึงอารมณ์ชัดเจน ขณะที่เทรนด์ที่กำลังมาแรงใน “ตลาดไทย” ไม่ว่าจะสติกเกอร์ตามเทรนด์จากละครชื่อดังแล้ว “สติกเกอร์ชื่อ” กำลังฮิตอย่างมาก ด้วยจุดเด่นของ “สติกเกอร์ชื่อ” คือสามารถระบุตัวตนของผู้ใช้งานได้อย่างชัดเจน ใช้แทนตัวเองในบทสนทนาได้ เมื่อสติกเกอร์แทนตัวเองได้ก็ทำให้รู้สึกถึงความใกล้ชิดสนิทสนมมากขึ้น

ถึงแม้ว่า “สติกเกอร์ชื่อ” จะจุดประกายเริ่มต้นจากประเทศญี่ปุ่นก่อน แต่ด้วยความครีเอตของครีเอเตอร์ไทยที่ชอบสร้างสรรค์ตัวคาแรกเตอร์ใหม่ๆ สรรหาคำที่สื่อสารง่ายเพื่อให้โดนใจผู้ใช้หลายๆ กลุ่ม เช่น กลุ่มคู่รัก กลุ่มสาวออฟฟิศ กลุ่มอาชีพ เป็นต้น ยิ่งเพิ่มสีสันการเมาท์มอยมากขึ้น ส่งผลให้ “สติกเกอร์ชื่อ” ในไทยได้รับความนิยมในเวลาอันรวดเร็ว

ปัจจุบันนี้มีครีเอเตอร์ไทยหลายคนที่ออกแบบ “สติกเกอร์ชื่อ” แต่สติกเกอร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากยอดดาวน์โหลดก็คือ “คุณป้อม” ณัฐกิตติ์ ประกอบกิจ ที่ทำ “สติกเกอร์ชื่อ” ออกมาทั้งหมดกว่า 800 ชุด ล่าสุดเพิ่งคว้ารางวัลสติกเกอร์สุดล้ำแห่งปี (Most Trendy Sticker Award) ในงานประกาศรางวัล LINE Stickers Awards 2018 ไปหมาดๆ

จากยอดดาวน์โหลดถล่มทลายของ “สติกเกอร์ชื่อ” คงเป็นตัวบอกได้ว่าฮิตขนาดไหน แต่อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือ “ชื่อ” ไหนที่คนนิยมใช้มากที่สุด