Celeb Online

ดื่มกาแฟแบบรักษ์โลก กับบรรจุภัณฑ์เนสกาแฟที่รีไซเคิลได้ 100%


จะดีแค่ไหน ถ้าบรรจุภัณฑ์กาแฟที่เราดื่มทุกวันสามารถนำไปรีไซเคิลได้ทั้งหมด และสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างยั่งยืน เนสกาแฟยังเป็นผู้นำเทรนด์วงการกาแฟในเมืองไทย ด้วยการนำร่องเปิดตัวนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ใน 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ คือ เปลี่ยนซองเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรูให้เป็นแบบ Mono Structure ซึ่งผลิตจากพลาสติกตระกูลเดียวกันที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100% เป็นครั้งแรกของโลก เป็นการต่อยอดจากการนำร่องใช้ในผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ โพรเทค โพรสลิม ในช่วงกลางปีนี้ โดยนวัตกรรมดังกล่าวจะถูกขยายผลให้ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรูทั้งหมดภายในไตรมาส 1 ปี 2564


พร้อมกันนี้ ยังมีการเปลี่ยนเนสกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มจากกระป๋องเหล็กให้เป็นกระป๋องอะลูมิเนียม เพื่อให้สามารถรีไซเคิลได้ 100% ได้ครบทั้งหมด ภายในเดือนตุลาคมปีนี้ หลังจากทยอยเปลี่ยนมาใช้กระป๋องอะลูมิเนียมใน 2 รสชาติ คือ ลาเต้ และ แบล็กไอซ์ตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมา และล่าสุดคือ เอสเปรสโซ โรสต์


แคมเปญเนสกาแฟ เดย์ในปีนี้ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “เชื่อมทุกความผูกพัน ชงเพื่อความยั่งยืน” ชวนคอกาแฟทั่วประเทศมาร่วมรักษ์โลก ด้วยการโชว์เคสไอเดียการอัพไซคลิ่งบรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้วให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการนำซองผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรูที่คอกาแฟส่งมาร่วมชิงโชคทุกปี ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 100 ล้านซองมาเพิ่มมูลค่าด้วยการอัพไซคลิ่งเป็นวัสดุรักษ์โลกอย่างไม้เทียม (Wood Plastic Composite- WPC) สำหรับทำเป็นโต๊ะอาหารเพื่อมอบให้กับโรงเรียนทั่วประเทศ 100 แห่ง พร้อมกับนำไปใช้ตกแต่งเนสกาแฟฮับ 7 สาขา ได้แก่ 2 สาขาใหม่คือ BTS เพลินจิต และหมอชิต และจะทยอยเปลี่ยนใน 5 สาขาเดิม คือ BTS ชิดลม อารีย์ อนุสาวรีย์ชัย ศาลาแดง และช่องนนทรี และตกแต่งเนสกาแฟ สตรีท คาเฟ่ด้วย


ในส่วนของเนสกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม เนสกาแฟได้จัดการประกวดสร้างสรรค์ไอเท็มใหม่จากการนำกระป๋องอะลูมิเนียมไปรีไซเคิล ได้ร่วมมือกับอาจารย์วิทยาลัยสารพัดช่าง ระยอง นำกระป๋องอะลูมิเนียมใช้แล้วมาสร้าง Prototype หุ่นยนต์วัดอุณหภูมิร่างกายที่สามารถแจกตัวอย่างเครื่องดื่มได้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษาอาชีวะได้เห็นว่า ขยะสามารถนำไปใช้ต่อยอดเป็นนวัตกรรมที่มีประโยชน์ต่อสังคมและส่วนรวมได้ ซึ่งจะเริ่มดำเนินโครงการในเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป


สำหรับไฮไลต์ในงานเปิดตัวแคมเปญเนสกาแฟ เดย์ 2020 เป็นการรวมพล 10 แบรนด์แอมบาสเดอร์ของเนสกาแฟ นำทีมโดย โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ เจมส์–จิรายุ ตั้งศรีสุข ต่อ–ธนภพ ลีรัตนขจร ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์ และ แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช มาร่วมออกแบบโต๊ะอาหารอัพไซคลิ่งจากซองเนสกาแฟเบลนด์ แอนด์ บรู ซึ่งเป็นหนึ่งในโต๊ะอาหารอัพไซคลิ่งที่จะนำไปมอบให้กับน้อง ๆ ในโรงเรียน 100 แห่งทั่วประเทศ พร้อมแชร์ไอเดียในการรักษ์โลกอย่างยั่งยืนด้วย